TUẦN LỄ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH PT ĐÔNG ĐÔ

Đạo đức, nhân cách cũng như bản lĩnh của một con người luôn gắn bó mật thiết với truyền thống của quê hương, đất nước.  Để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc  ta trong thời kỳ mới,  việc giáo dục truyền thống lịch sử và văn hóa  là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, Trường PT Đông Đô luôn coi trọng công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh của nhà trường.

Trong hai tuần đầu tháng 9, Trường PT Đông Đô đã tổ chức những tuần giáo dục truyền thống cho học sinh với những hình thức rất phong phú, đa dạng. Các em học sinh đã tham dự Lễ dâng hương, đọc lời hứa danh dự của học sinh PT Đông Đô trong Khu văn hóa tâm linh của nhà trường; thăm Bảo tàng 12 linh vật và xem đĩa hình về truyền thống đất nước và nhà trường trong Trung tâm chiếu phim. TS. Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã gặp mặt các em học sinh đầu năm học mới để triển khai tới các em những nhiệm vụ cụ thể của năm học, động viên các em phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường trong suốt 24 năm qua.

Trong những tiết chào cờ theo từng khối lớp, học sinh được bồi đắp thêm nhiều kiến thức, tình cảm đối với quê hương, đất nước, gia đình, mái trường thông qua các chủ điểm ý nghĩa. Các em được tham gia vào các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Quốc kì, Quốc huy và Quốc ca của dân tộc Việt Nam, những truyền thống nổi bật của Trường PT Đông Đô.

Tuần lễ giáo dục truyền thống đầu năm học thực sự đã khắc sâu trong lòng các em những tình cảm tốt đẹp, bồi đắp lí tưởng sống, động cơ học tập, niềm biết ơn đối với các thế hệ cha anh, ý thức tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp của đất nước, dân tộc và của nhà trường.