TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, ngày 20/10/2012, BGH Trường PT Đông Đô phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Lớp tập huấn đã nghe Thượng tá Đinh Văn Nhiệm – Cán bộ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội thông báo tình hình cháy nổ diễn ra trên địa bàn Hà Nội, phân tích những điều kiện nguyên nhân gây ra cháy nổ, trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy và phổ biến một số điều luật quan trọng về PCCC.

Sau phần lí thuyết, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã được thực hành sử dụng những phương tiện chữa cháy cơ bản như bình bột, bình CO2, các biện pháp sơ cấp cứu và giải thoát người khỏi đám cháy, cách triển khai hệ thống chữa cháy và dập tắt đám cháy nhanh, hiệu quả,...

Kết thúc phần lí thuyết và thực hành kĩ năng, các học viên đã làm bài kiểm tra trắc nghiệm và tự luận để củng cố những kiến thức cơ bản về PCCC.

Lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Sau ngày học, các học viên đã nắm vững một cách cơ bản kiến thức và kĩ năng về PCCC