LỄ KỈ NIỆM NGÀY 8/3/2015 VÀ 1975 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG

Hòa chung với không khí tưng bừng của cả nước, ngày 06/3/2015, Trường PT Đông Đô đã tổ chức Lễ kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham dự buổi lễ có Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Chi đoàn giáo viên cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ của nhà trường.    

TS. Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong đó nhấn mạnh: ngày 8-3 là ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Ở nước ta, ngày 8/3 còn là dịp kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa. Lời hịch thiêng liêng “Đền nợ nước, trả thù nhà” đã nhận được sự hưởng ứng của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa. Ý chí kiên cường và lòng yêu nước của Hai Bà đã được đúc kết lại bằng những vần thơ bất hủ:

        “Một xin rửa sạch nước thù
        Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng
        Ba kẻo oan ức lòng chồng
        Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”.

Mặc dù chỉ giành độc lập trong thời gian ngắn nhưng thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập, tự chủ và tinh thần dân tộc cao cả. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng còn là một minh chứng cho sức mạnh lớn lao, khả năng dồi dào của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trang sử oanh liệt này sẽ mãi mãi được lưu truyền cho muôn đời con cháu mai sau.

Việc ôn lại ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng thể hiện sự ghi nhớ công lao, sự tôn kính dành cho các thế hệ phụ nữ Việt Nam đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, TS. Võ Thế Quân đã biểu dương những đóng góp to lớn của các cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ qua nhiều thế hệ  đối với quá trình xây dựng và phát triển nhà trường. Nhà giáo Phạm Minh Hiệp- Chủ tịch Công đoàn Trường PT Đông Đô đã đại diện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ nhận bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp từ BGH nhà trường. Nhà giáo Phạm Minh Hiệp đã bày tỏ lòng biết ơn lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện cho các công đoàn viên nữ trong công tác giảng dạy và quản lí trong suốt thời gian qua và thay mặt cho các nữ công đoàn viên, hứa sẽ phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Đông Đô.

Tham gia buổi lễ còn có nhiều tiết mục văn nghệ như những món quà tinh thần đầy ý nghĩa gửi tặng các cô giáo, các cán bộ nhân viên nữ trong ngày lễ lớn này.

Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ: