HỘI THẢO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CON NGOAN

Ngày 02/12/2012, Ban đại diện CMHS và Ban giám hiệu Trường PT Đông Đô đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo Phương pháp giáo dục con ngoan. Đây là hội thảo được tổ chức thường niên và đã trở thành một nét đẹp truyền thống của nhà trường. Đến dự hội thảo có đông đủ các các vị phụ huynh, đại diện cho cha mẹ học sinh từ lớp mầm non đến lớp 12 và các thầy, cô giáo làm công tác chủ nhiệm.

Sau lời khai mạc của ông Hoàng Đình Dung, Trưởng ban đại diện CMHS Nhà trường, TS Võ Thế Quân Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo đề dẫn với tiêu đề Văn hóa gia đình-Nền tảng giáo dục nhân cách cho thế hệ mới. Hội thảo đã nghe 10 bản tham luận của các vị phụ huynh và các thầy, cô giáo: Ông Nguyễn Đăng Giáp, Phó Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường; Bà Hà Thị Luân, phụ huynh em Trương Nguyệt Hà-12A1; Bà Nguyễn Thị Dư, PH em Vũ Minh Châu-10D1; Bà Vũ Thanh Hương, PH em Trần Công Duy-12D1; Bà Nguyễn Thị Thanh, PH em Nguyễn Linh Ngọc-11D1; Bà Nguyễn Thị Tuyết, PH em Đỗ Duy Kiên-12A2; Cô giáo Phạm Minh Hiệp, Chủ tịch Công đoàn; Cô giáo Vũ Thị Nhiễu, GVCN 12A3, A4; Cô giáo Vũ Thị Hằng, GVCN 12D1, D2; Cô giáo Phạm Hồng Lĩnh, GV Tiểu học.

Các bản tham luận đã đi sâu vào các chủ đề: vai trò của gia đình trong việc giáo dục con em, sự kết hợp giữa nhà trường và gia đình để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, vấn đề giáo dục nữ sinh, vấn đề giáo dục học sinh chưa ngoan… Các bản tham luận đã được chuẩn bị chu đáo và nêu lên nhiểu biện pháp hay trong giáo dục con em.

Với tinh thần Tất cả vì tương lai của con em mình, vì học sinh thân yêu, Hội thảo đã trao đổi rất thẳng thắn và cảm động khi được lắng nghe những ý kiến tâm huyết được trải nghiệm cả thành công lẫn thất bại của từng gia đình và cả trong nghề dạy học của giáo viên.

Tổng kết hội thảo, TS. Võ Thế Quân đã đã đánh giá cao sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong những năm qua và ghi nhận những kinh nghiệm quí báu của các vị phụ huynh, các thầy, cô giáo và coi đây là những gợi mở thiết thực trong việc giáo dục, rèn luyện các em trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của nước nhà. TS. Võ Thế Quân mong muốn mỗi vị phụ huynh sẽ tiếp tục đúc rút kinh nghiệm sao cho phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình, đặc điểm tâm sinh lý của học sinh để gia đình thực sự là ngôi trường đầu tiên của trẻ, cha mẹ là những người thầy đầu tiên của trẻ; cha mẹ và các thầy, cô giáo thực sự là những người bạn lớn trên con đường phát triển nhân cách và trí tuệ của các em.

Giáo dục gia đình luôn luôn giữ vai trò quan trọng trong hình thành nhân cách của học sinh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình là nền tảng để giáo dục, định hướng nhân cách của thế hệ trẻ.