Đông Đô em mến yêu, ngôi trường nhỏ của em, em xây bao ước mơ, trang sách và tình đời

“Đông Đô em mến yêu, ngôi trường nhỏ của em, em xây bao ước mơ, trang sách và tình đời…..”, lời bài hát thật ý nghĩa, nó luôn vang lên trong tôi mỗi khi tôi nghĩ về mái trường - mái nhà thứ hai của mình, nơi tôi đã gắn bó suốt cuộc đời học sinh của mình - Trường Đông Đô.

Đông Đô, nhiều người hiểu cái tên Đông Đô là tên một Hà Nội xưa cổ kính, gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Nhưng đối với tôi, Đông Đô không chỉ là ngôi trường đầu tiên của tôi mà nơi đó, tôi đã trưởng thành, đã khôn lớn từng ngày, được dạy bảo từng nét chữa, câu văn, được học cách ứng xử trong nếp sống thường ngày. “Lung linh trong nắng mai, ngôi trường nhỏ của em, nơi đây em lớn khôn, em gắng chăm học hành, để nên người trò ngoan…” Đông Đô là cánh cổng rộng mở đã chào đón tôi những ngày đầu chập chững đến lớp, và cũng từ nơi đó, tôi biết đọc, biết viết, tôi lớn khôn từng ngày. Tôi luôn cố gắng để hoàn thiện mình hơn. Tuổi học trò của tôi gắn liền với mái trường Đông Đô, với đầy ắp kỷ niệm. Tôi vẫn luôn ghi nhớ những lần lên nhận phần thưởng học sinh giỏi, nhận Giải thưởng Đông Đô, Giải thưởng Búp sen xanh…. từ chính tay Thầy Hiệu trưởng, cảm xúc vẫn vẹn nguyên dù đã trôi qua khá lâu rồi. Thầy, Cô nơi đây không chỉ là những người chèo lái con thuyền tri thức mà còn chính là những người cha, người mẹ hiền luôn tận tình chỉ bảo, giáo dưỡng tôi nên người, để có một tôi của ngày hôm nay, một sinh viên luôn năng động và sáng tạo trong những hoạt động ở trường đại học và cả tương lai sau này nữa.

Giờ đây, Đông Đô đang tưng bừng chào đón tuổi 20. 20 năm, biết bao thế hệ học trò đã khôn lớn và trưởng thành, tung cánh vút bay từ lâu đài tri thức này… Tôi hi vọng, Trường Đông Đô không chỉ là mái nhà thứ hai của riêng bản thân thôi mà sẽ luôn là lâu đài trí tuệ góp phần bồi dưỡng thêm nhân tài cho đất nước.

Là một đứa con của mái trường Đông Đô yêu dấu, nhân kỷ niệm 20 năm tuổi, em xin kính gửi tới các Thầy giáo, Cô giáo đang từng ngày đứng trên bục nhà trường lời chúc sức khỏe, kính chúc các thầy, cô luôn ngập tràn sức sống để luôn quan tâm, chăm sóc, chỉ bảo nhiều thế hệ học trò nên người; xin kính chúc Trường Đông Đô đã, đang và sẽ luôn vững bước trong sự nghiệp giáo dục, luôn tỏa sáng là một lâu đài tri thức tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao.

Nguyễn Phương Thảo 12D1 (2009-2010)

2 lần Giải thưởng Đông Đô, Giải thưởng Búp sen xanh

Bạn đã học tại trường từ lớp 1 đến lớp 12, hiện bạn đang là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp.