Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường PT Đông Đô nhiệm kì 2012-2013

Ngày 06/10/2012, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường PT Đông Đô đã được tổ chức. Đến dự ĐH có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó bí thư Quận đoàn Tây Hồ. Về phía nhà trường có TS. Võ Thế Quân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng  và các thầy cô giáo đại diện cho các tổ chức chính trị, đoàn thể  cùng toàn thể đại biểu đại diện cho các chi đoàn trong trường.

Đại Hội đã nghe đoàn Chủ tịch báo cáo Tổng kết Công tác đoàn nhiệm kỳ 2011 – 2012 và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012 – 2013 và các tham luận của các đoàn viên vào bản phương hướng.

Phát biểu với ĐH, TS. Võ Thế Quân, Bí thư Chi bộ đã đánh giá cao những thành công  và tồn tại trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2011-2012. Về thành công, Đoàn TN đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đã có những hoạt động phong phú và phù hợp với tâm lí, nguyện vọng của thanh niên, học sinh. Tuy nhiên, một bộ phận đoàn viên, thanh niên chưa xác định đúng đắn mục đích động có học tập, lí tưởng sống còn mờ nhạt, ý thức tự tu dưỡng và rèn luyện bản thân còn kém, chưa có chí tiến thủ; nội dung sinh hoạt chi đoàn chưa được đổi mới, chưa thật sự lôi cuốn, hấp dẫn đoàn viên thanh niên; cán bộ đoàn chưa sáng tạo, chưa chủ động trong công tác, một số còn chưa gương mẫu, ảnh hưởng không tốt đến các đoàn viên thanh niên. Đồng chí nhấn mạnh Đoàn TN nhà trường phải nhanh chóng và quyết tâm khắc phục các tồn tại trên. ĐH cũng đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của chi bộ về những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong nhiệm kì 2012-2013: Thứ nhất, cần xác định rõ lí tưởng sống, mục đích động cơ học tập đúng đắn; Thứ hai, cần cải tiến mạnh mẽ phương thức hoạt đông của Đoàn, hình thức nội dung sinh hoạt chi đoàn, nâng cao trách nhiệm của cán bộ Đoàn. Thầy Hiệu trưởng đã tặng ĐH 10 chữ vàng: Quyết chí – Học tập hiệu quả - Sáng tạo – Thành công.

ĐH đã bầu ra BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường PT Đông Đô nhiệm kì mới gồm 11 đồng chí đoàn viên ưu tú đại diện cho các chi đoàn. Ngay sau ĐH, BCH Đoàn  đã họp và bầu ra BTV gồm 3 đồng chí: Đồng chí Chu Thị Trang – Bí thư; Đồng chí Lương Tuyết Trang – Phó bí thư; đồng chí Vương Gia Nhật Linh- Ủy viên.