Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Đông Đô năm học 2018 – 2019

Sau khi Đại hội Chi đoàn được tổ chức thành công tại 16 Chi đoàn, ngày 06/10/2017, Trường THPT Đông Đô đã long trọng tổ chức 2 phiên Đại hội Đại biểu Đoàn trường nhiệm kỳ 2018 - 2019 với sự tham gia của các đại biểu và các đồng chí đoàn viên đại diện.

Tham dự Đại hội phiên thứ nhất diễn ra vào lúc 8h00 cùng ngày, phía Quận Đoàn Tây Hồ có đồng chí Lê Anh Minh - Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách khối trường quận Tây Hồ, về phía Trường THPT Đông Đô có Nhà giáo Phạm Minh Hiệp – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, Thư ký Hội đồng trường; Cô giáo Hồ Thị Dung – Phó Bí thư Chi bộ - cùng với các thầy giáo, cô giáo và 175 đại biểu là Đoàn viên ưu tú đến từ các chi đoàn trường THPT Đông Đô.

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu.

Cũng trong Đại hội phiên thứ nhất, Đ/c Lê Thị Xuân - Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2018 đã thay mặt BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2018 báo cáo kiểm điểm công tác hoạt động Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2018.

Trong phiên thứ nhất, Đại hội đã nghe 3 tham luận đến từ các chi đoàn, là những ý kiến đúc kết kinh nghiệm của đoàn viên khối 10, 11, 12.

Đại hội cũng thông qua Đề án nhân sự BCH Đoàn trường nhiệm kỳ mới, ứng cử và đề cử 18 đồng chí vào danh sách BCH nhiệm kỳ mới. Sau một thời gian tiến hành bầu cử bằng cách bỏ phiếu kín, Đại hội đã chọn ra được 15 đồng chí xuất sắc nhất vào BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2018 - 2019.

Sau phiên thứ nhất, BCH Đoàn trường đã họp để bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt gồm: Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên thường trực.

Buổi chiều, Đại hội đã họp phiên thứ hai.

Một phút mặc niệm Đ/c Đỗ Mười

Đoàn Chủ tịch điều khiển Đại hội

Đại hội phiên thứ hai vui mừng chào đón sự có mặt của đồng chí Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ; đồng chí Lê Anh Minh - Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách khối trường quận Tây Hồ; TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Nhà giáo Phạm Minh Hiệp – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, Thư ký Hội đồng trường; Thầy giáo Phùng Bá Đam – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường THPT Đông Đô; cùng các thầy giáo, cô giáo đến từ Chi đoàn CBGV và các đồng chí đoàn viên ưu tú đến từ các chi đoàn của tất cả các khối lớp.

Tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Xuân – Bí thư Đoàn trường nhiệm kì 2017-2018 đã thay mặt Ban chấp hành Đoàn trường báo cáo tổng kết tình hình hoạt động trong năm học 2017-2018.

Trong năm qua, Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức đạo đức, lối sống, các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội và yêu cầu của thời cuộc.

Dựa trên những thành quả đã đạt được và những nhược điểm cần khắc phục, Ban chấp hành Đoàn trường đặt ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới, trong đó chú trọng đến việc tăng thêm nhiều các hoạt động bổ ích dưới sự triển khai, duy trì, tổ chức của Đoàn trường, tạo một môi trường học tập năng động, thoải mái để mỗi Đoàn viên có thể tiếp thu và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.

Phát biểu trong Đại hội, TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường – đã khen ngợi những thành tích đạt được của các phong trào do Đoàn trường phát động, đồng thời thầy nêu những ý kiến đầy tâm huyết về tuổi trẻ Đông Đô cố gắng rèn luyện nhân cách và tri thức, từ đó vun đắp lòng nhiệt tình và hoài bão, gặt hái thành công trong tương lai. Bài phát biểu của thầy đã gợi nên thật nhiều niềm cảm xúc sâu sắc khi nhắc tới Đồng chí Đỗ Mười – Nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí ra đi vào ngày 01/10/2018, để lại cho con cháu đất Việt một tấm gương đạo đức tiêu biểu Cần – kiệm – liêm – chính – chí công vô tư và tấm lòng trong sáng, đầy nhiệt huyết với nhân dân, với đất nước. Trong những đức tính quý báu đó, đức tính say mê đọc sách của đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. TS. Võ Thế Quân đã trích dẫn một câu chuyện về bác Đỗ Mười với câu nói “Thứ quý nhất chính là những giá sách…” như một lời nhắc nhở các đoàn viên thanh niên Trường THPT Đông Đô học tập và rèn luyện. Kết thúc bài phát biểu, TS. Võ Thế Quân xúc động đọc những dòng thơ viết về đồng chí Đỗ Mười:

“Bác đã đi rồi, Bác Mười ơi!

Tủ sách phòng bên vắng Bác ngồi

Dàn hoa trước ngõ ai chăm tưới

Các cháu trong nhà vui với ai?”

Thầy Hiệu trưởng đã tặng Đại hội Cuốn sách về phương pháp đọc sách hiệu quả và 10 chữ vàng “Học tập Hiệu quả - Quyết chí – Sáng tạo – Thành công”.

Thầy Hiệu trưởng phát biểu

 Tặng hoa

Thay mặt Đoàn viên thanh niên trong toàn trường, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ mới xin hứa sẽ phấn đấu hết mình để thực hiện những nhiệm vụ được giao phó và thực hiện sáng tạo 10 chữ vàng mà thầy tặng cho Đoàn thanh niên nhà trường.

Cũng tại phiên thứ 2, Đại hội được lắng nghe 3 tham luận đến từ chi đoàn cán bộ giáo viên, chi đoàn 12D3, 12D1. Đại hội cũng được lắng nghe những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ.

Đ/c Lê Anh Xuân phát biểu

 Tặng hoa

Sau một thời gian làm việc nhiệt tình, hiệu quả, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS trường THPT Đông Đô đã hoàn thành nội dung công việc đề ra và tuyên bố Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Đông Đô đã thành công tốt đẹp.

 BCH nhiệm kỳ mới chụp lưu niệm với đại biểu