XÂY DỰNG TIẾT HỌC NGỮ VĂN HẠNH PHÚC - THÔNG MINH

Xây dựng tiết học hạnh phúc - thông minh là mục tiêu của tất cả các môn học, trong đó có nhóm Ngữ văn- một trong những nhóm chuyên môn nòng cốt của Trường THPT Đông Đô. Các cô giáo không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh, giúp cho các em ngày càng tiến bộ.

Học Ngữ văn tại phòng học thông minh

Bên cạnh việc bồi đắp kiến thức văn chương, giờ Ngữ văn là cơ hội để các em được trải nghiệm với nhiều vai trò khác nhau: làm MC, phóng viên, biên tập viên, người viết kịch bản, nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên,…Đó cũng là cơ hội để các em học những kĩ năng mềm quan trọng như kĩ năng thuyết trình, phản biện, kĩ năng làm việc nhóm,…

Thảo luận nhóm là cơ hội để phát triển năng lực hợp tác của học sinh

Thuyết trình theo nhóm là một trong những hoạt động học tập các em học sinh rất hứng thú

Các em được hóa thân vào các nhân vật, các tình huống trong tác phẩm

Những diễn viên siêu hài

Các em được thư giãn trong những tiết ôn thi tốt nghiệp

Những đề tài khoa học nhỏ môn Ngữ văn đã bồi đắp niềm say mê và nâng cao hiệu quả việc đọc sách của học sinh

Những món quà nhỏ của thầy cô là nguồn động viên, khích lệ các em học tốt

Với sự sáng tạo tuyệt vời và sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy và trò trường THPT Đông Đô, môn Ngữ văn liên tục là một trong những môn học đạt kết quả cao nhất trong các kì thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học của nhà trường. Trong kì thi tốt nghiệp năm 2020, 100% học sinh lớp 12 của trường THPT đạt 5 điểm trở lên ở môn Ngữ văn, điểm trung bình môn Ngữ văn của nhà trường đạt tới 7,29. Năm học nào, đội tuyển Học sinh giỏi môn Ngữ văn của nhà trường cũng đạt giải trong Kì thi HSG cấp thành phố. Những giờ học Ngữ văn luôn tràn ngập bầu không khí văn chương, đầy ắp cảm xúc, tình cảm của cô trò.

------------------

Bài và ảnh: Nhóm Ngữ văn – Tổ KHXH