TƯỞNG NHỚ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP - NHÀ GIÁO - ĐẠI TƯỚNG HUYỀN THOẠI, VĂN VÕ SONG TOÀN

Trái tim nồng cháy tình yêu Tổ quốc, yêu nhân dân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ngừng đập lúc 18h09 phút ngày 04/10/2013. Đây là tổn thất to lớn không thể bù đắp được của Đảng và nhân dân ta.

Đối với thầy, trò Trường phổ thông Đông Đô nỗi đau này càng sâu sắc vì Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã dành sự quan tâm đặc biệt và những tình cảm nồng hậu ấm áp đối với thầy, trò Nhà trường.

Trong những ngày đau thương này của dân tộc, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường ngày 05/10/2013 và Đại hội Đội TNTP Hồ Chí Minh Nhà trường ngày 11/10/2013 đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chiều ngày 8/10/2013 đoàn đại biểu Hội đồng sư phạm và Hội CCB Trường PT Đông Đô do TS. Võ Thế Quân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến viếng Đại tướng tại nhà riêng ở 30 Hoàng Diệu.

Trước bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, TS. Võ Thế Quân đã xúc động đọc lời viếng, bày tỏ những tình cảm trân trọng, kính yêu và thương tiếc vô hạn

                                                        ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP,

                                                        ANH HÙNG DÂN TỘC

                                                        NHÀ CÁCH MẠNG KIỆT XUẤT

                                                        NHÀ QUÂN SỰ THIÊN TÀI

                                                        NHÀ GIÁO - ĐẠI TƯỚNG HUYỀN THOẠI,

                                                        VĂN VÕ SONG TOÀN

Thầy và trò Trường PT Đông Đô quyết tâm thực hiện những lời căn dặn ân tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ghi tại Sổ vàng truyền thống Nhà trường, quyết tâm xây dựng Trường PT Đông Đô Tiên tiến - Hiện đại - Chất lượng cao - Phát triển bền vững, xứng đáng với tình cảm yêu quý của Đại tướng dành cho thầy và trò Nhà trường.

Tên tuổi và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi cùng non sông đất nước, là nguồn cổ vũ động viên các thế hệ người Việt Nam vượt qua mọi chông gai thử thách xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no hạnh phúc!