Trường THPT Đông Đô đón chào học sinh khối 10 nhập học

Cái nóng, cái oi ả của mùa hè cùng những tiếng ve, tiếng chim tu hú đã dần vơi đi nhường chỗ mùa thu tới, mang theo hơi thở mát lành của những làn gió nhè nhẹ se se, và cũng rất đỗi dịu dàng của những tà áo trắng học sinh mùa tựu trường.

Hòa chung trong không khí rộn ràng của cả nước ngày tựu trường 1/8/2019 vừa qua, Trường THPT Đông Đô đã tổ chức nồng ấm buổi đón học sinh lớp 10 chính thức nhập học. Môi trường mới, bạn học mới, thầy cô mới,.. mọi thứ đều bỡ ngỡ, đầy lạ lẫm đối với các em học sinh lớp 10. Nhưng với lòng nhiệt tình, quan tâm của Nhà trường, của thầy cô cùng các anh chị khóa trên, các em học sinh khối 10 được chào đón trong không khí sôi nổi đầy ấm áp, thân thương. Băng rôn, biểu ngữ và 30 bạn học sinh khóa K28 đứng thành 2 hàng từ cổng trường đến lối cầu thang lên lớp để hướng dẫn, cũng như chào đón các em gia nhập vào đại gia đình Đông Đô.

Học sinh lớp 10, mang theo tâm trạng bồi hồi, rụt rè, lo âu bước vào ngưỡng cửa cấp 3, qua cánh cổng trường rộng lớn, bắt gặp những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt trìu mến, những tràng pháo tay ròn rã của các anh chị khóa trên giành cho mình. Sự hướng dẫn chỉ bảo nhiệt tình của các anh các chị học sinh khóa trên đã tiếp thêm động lực để các em học sinh lớp 10 cảm thấy phấn khởi, hứng thú hòa chung trong không khí tựu trường rộn ràng dưới mái trường Đông Đô cùng những thế hệ học sinh thanh lịch, thân thiện.

Có lẽ bởi chính sự yêu thương đó mà các em lớp 10 đã bắt nhịp rất nhanh với nết ăn, nết học ở trường. Dưới sự hường dẫn, chỉ bảo tận tình của giáo viên chủ nhiệm, qua 1 tuần học, các em đã nắm chắc những nội quy và kết quả bất ngờ khi gần như không có lượt vi phạm về nề nếp, 100% học tập tốt, hiệu quả.

Học sinh Đông Đô thanh lịch, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau chính là bài học vỡ lòng tại trường trong suốt những năm tháng qua, không chỉ ở trong trường mà khi trưởng thành bước qua cánh cửa phổ thông, những thế hệ học sinh Đông Đô vững vàng bước tiếp trên đôi chân mình với hoài bão và ước mơ, trở thành những người có ích cho xã hội. Sự thành đạt của các em chính là niềm vui, là sự đền đáp lớn nhất dành tặng các thầy các cô.

Năm học 2019-2020 hứa hẹn là một năm học sung sức, nhiệt huyết và thành công. Kính chúc các quý thầy cô và các em học sinh Trường THPT Đông Đô gặt hái được nhiều thành công, hạnh phúc.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết        : Cô Hoàng Thị Hường - GVCN, GV bộ môn Giáo dục quốc phòng

Nguồn ảnh  :Cô Hồ Thị Trang - GVCN, Trợ lý HT về Đào tạo

 Cô Lê Thị Xuân – GVCN, Trợ lý HT về Giáo dục học sinh

Biên tập      :Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT