TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ VỚI VIỆC DẠY KỸ NĂNG BƠI CHO HỌC SINH

Bơi lội là môn thể thao dưới nước có tác dụng rất lớn đối với sự vận động toàn thân nâng cao thể lực. Kỹ năng bơi là một kỹ năng sống cơ bản giúp con người phát triển toàn thân và làm chủ được các tình huống khẩn cấp dưới nước để bảo vệ sự sống của chính mình và đồng loại.

Từ năm 2005, trường THPT Đông Đô đã đưa môn thể thao bơi lội vào dạy chính khóa với mục tiêu học sinh học được những kỹ năng cũng như để biết bơi, bơi đúng kỹ thuật với phương châm dạy nhanh và hiệu quả nhất, thông qua những kiểu bơi và kỹ thuật bơi do các thầy cô có chuyên môn cao trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy. Chương trình học bơi tại trường được áp dụng cho toàn học sinh khối 10 và khối 11 tập trung trong tháng 7,8,9 đảm bảo 100% học sinh biết bơi khi tham gia học tập.

Trường THPT Đông Đô tự hào là ngôi trường có quy mô hiện đại với bể bơi trong nhà sạch đẹp được xây dựng tại trường và đưa vào sử dụng từ năm 2005, bể bơi luôn được lọc và thay nước định kỳ để đảm bảo chất lượng, chất lượng vệ sinh nước. Ngoài ra nhà trường còn trang bị đầy đủ các dụng cụ như phao cầm tay, phao lưng… để hỗ trợ cho việc học bơi được an toàn và hiệu quả nhất.

Trong 11 năm qua, hàng nghìn học sinh Đông Đô đã được học tập và rèn luyện kỹ năng bơi tại trường, đã xóa nạn mù bơi cho gần 100% học sinh. Trường THPT Đông Đô là điển hình của việc tổ chức dạy bơi có hiệu quả cho học sinh trong hệ thống trường phổ thông ở Hà Nội và cả nước.