Trường THPT Đông Đô triển khai dạy học trực tuyến trên nền tảng Cộng đồng học tập Đông Đô

Từ năm 2017 TS. Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Đô đã đề xuất chủ trương xây dựng Trường học Hạnh phúc – Thông minh, một mô hình nhà trường mới của thế kỷ 21. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của TS. Võ Thế Quân các thiết chế của trường học thông minh đã dần được hình thành và đi vào cuộc sống. Một nhà trường hạnh phúc thông minh đã trở thành hiện thực sống động.

Tháng 11/2018 Trường PT Đông Đô đã khánh thành Phòng học thông minh, tạo bước đột phá về đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học. Tháng 11/2019 đã khai trương Trang mạng giáo dục Đông Đô, nhờ đó Trường Đông Đô đã chiến thắng ngoạn mục đại dịch Covid-19 bằng phương thức dạy và học trực tuyến dẫn đến thành công nổi bật là 100% học sinh lớp 12 năm học 2019-2020 đỗ tốt nghiệp và 100% đỗ ĐH-CĐ.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 chúng ta vui mừng chào đón một sự kiện mới trên con đường hiện đại hóa nhà trường đó là việc khai trương Trang mạng giáo dục Đông Đô. Đây là trang mạng giáo dục nhằm hiện thực hóa giai đoạn mở rộng không gian hoạt động của thầy và trò ra ngoài 4 bức tường lớp học, mở rộng thời gian tương tác giữa thầy và trò không chỉ trong các tiết học mà trong mọi thời gian có thể. Trang mạng giáo dục này là sự khởi đầu cho quá trình xây dựng cộng đồng học tập Đông Đô bao gồm các nhà giáo và học sinh cả nước tham gia.

Sự ra đời của Phòng học thông minh năm 2018 và Trang mạng giáo dục Đông Đô năm 2019 là những thiết chế giáo dục mới ở Trường THPT Đông Đô và trong hệ thống các trường THPT ở Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Trường THPT Đông Đô về ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để đẩy nhanh tốc độ đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học, xây dựng Trường học thông minh.

Hiện tại Trang mạng giáo dục Đông Đô đang triển khai các khóa học thuộc các môn học Toán học, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Hóa học, được giảng dạy bởi các thầy cô bộ môn nhiều kinh nghiệm. Các khóa học với nội dung chính là các chuyên đề ôn tập thi tốt nghiệp THPT, mỗi khóa học gồm 10 buổi học. Trong từng buổi học, ngoài phần nội dung offline, các em học sinh cũng được học trực tuyến, tương tác trực tiếp với các thầy, cô giáo bộ môn.

Hiện tại đang có chương trình khuyến mại cho các em học sinh tham gia các khóa học trực tuyến này, các em học sinh hãy nhanh tay tham gia Cộng đồng học tập Đông Đô!