Trường THPT Đông Đô trang bị máy tập thể dục phục vụ cho học sinh và cán bộ giáo viên trong trường.

Truờng học được ví như ngôi nhà thứ 2 của chúng ta, ở đây chúng ta được học tập rèn luyện, được quan tâm phát triển bản thân một cách toàn diện.

Trường THPT Đông Đô là ngôi truờng với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị ngày càng hiện đại. Nhà trường luôn quan tâm đến đời sống của các em học sinh và cán bộ giáo viên, ngoài việc chú trọng về học tập, nhà truờng còn quan tâm đến vấn đề rèn luyện sức khỏe của học sinh và cán bộ giáo viên trong trường. Với quan niệm Có sức khỏe là có tất cả - Không sức khỏe là không có gì, truờng đã  đầu tư một loạt các loại máy tập thể dục phục vụ cho học sinh và CBGV rèn luyện bản thân sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Hệ thống máy tập thể dục của trường hoàn toàn mới, được đặt tại phòng học thể chất của nhà truờng cũng là địa điểm hoạt động của câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ, kết hợp cho các em học sinh tập luyện trong các giờ học thể dục và cán bộ giáo viên trong trường tập luyện vào các buổi chiều sau khi kết thúc công việc tại trường.

Các loại máy tập như máy chạy, máy đạp xe, xoay bụng, tập cơ chân,… rất dễ sử dụng mà mang lại hiệu quả cao không thua kém những phòng tập thể hình bên ngòai. Câu lạc bộ mở ra với hệ thống máy tập hiện đại đa dạng nhưng là phục vụ hoàn tòan miễn phí cho tất cả mọi nguời. Đảm bảo ai cũng có thể tham gia luyện tập rèn luyện sức khoẻ. Cùng với sự huớng dẫn rất nhiệt tình của các thầy cô bộ môn thể dục giúp cán bộ giáo viên và học sinh sử dụng đúng cách mang lại hiệu quả tuỵêt đối trong tập luyện.

Từ khi được nhà trường quan tâm giáo viên trong truờng rất phấn khởi và chăm chỉ tham gia tập luyện. Một số giáo viên còn chia sẻ “Truờng mình hiện đại quá, phòng tập máy móc tập luyện đa dạng và hiệu quả thế này thì không cần phải mất tiền đi tập ở đâu”, hay “Đi làm mà được tập luyện nữa thì thích quá, tập luyện thể dục giúp thư giãn rất thoải mái”. Không chỉ giáo viên mà các em học sinh cũng rất  thích thú, các em chia sẻ: “Em thấy truờng mình rất đặc bịêt, bình thường tại các truờng khác môn thể dục chỉ học những môn đơn giản nhưng tại trường Đông Đô chúng em được học cả bơi, rèn luyện các kỹ năng sinh tồn cơ bản, bây giờ lại có cả máy tập nữa giúp em thấy rất yêu thích những giờ thể dục, việc tập luyện qua những máy tập này giúp chúng em rèn luyện sức khỏe rất tốt và hiệu quả”.

Nhận được sự phản hồi tích cực của học sinh và giáo viên trong truờng ban giám hiệu truờng Đông Đô rất vui mừng và hiện tại nhà truờng đang tiếp tục đầu tư thêm  nhiều máy tập hơn để giúp học sinh và các giáo viên trong truờng có thể rèn luyện sức khỏe một cách tối đa mang lại hịêu quả cao nhất để toàn trường có được sức khỏe tốt, vuợt qua mọi nhiệm vụ trong năm học.

----------------

Biên tập      : Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT

Bài viết        : Cô Hoàng Thị Hường - GVCN, GV bộ môn Giáo dục quốc phòng

Nguồn ảnh  : Cô Lê Thị Xuân - Trợ lý HT về Giáo dục học sinh