TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Sáng ngày 15/5/2020, Chi bộ Trường THPT Đông Đô đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Quận ủy; các đồng chí thành viên trong Tổ công tác số 8 và 15 đồng chí đảng viên trong toàn Chi bộ.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ V, Chi bộ trường THPT Đông Đô đã lãnh đạo các đảng viên luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên như: Chi bộ có những quyết sách đúng đắn về công tác cán bộ nhằm xây dựng Hội đồng sư phạm 3 thế hệ đảm bảo sự năng động sáng tạo đủ sức thực hiện các nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Đặc biệt từ đầu năm 2018, nhà trường đã chính thức triển khai kế hoạch xây dựng trường học Thông minh nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phù hợp với cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4. Đến tháng 11/2018 nhà trường đã khánh thành phòng học thông minh, tháng 11/2019 đã khai trương Trang mạng giáo dục Đông Đô mở rộng không gian học tập ra ngoài nhà trường và mở rộng thời gian tương tác giữa thầy và trò.  Nhờ đó từ 10/2/2020 nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học trong điều kiện học sinh nghỉ để phòng chống dịch Covid – 19. Trong 5 năm qua có 11 cán bộ giáo viên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Trường THPT Đông Đô”; 10 thầy, cô giáo được tặng “Giải thưởng Chu Văn An”. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đoàn kết thống nhất trong Chi bộ được giữ vững. Cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, nghiêm túc thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Một việc làm rất ý nghĩa mang tính sáng tạo của nhà trường đó là tặng Huy hiệu Bác Hồ cho những tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác. Công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú để kết nạp Đảng rất được quan tâm, đã kết nạp 05 đảng viên mới, đạt 100% so với chỉ tiêu Đại hội IV đề ra.

Với những kết quả đã đạt được, trong các năm qua, nhà trường liên tục được công nhận là Tập thể lao động Tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc, được UBND Thành phố tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc, Quận ủy và UBND Quận Tây Hồ tặng nhiều giấy khen. Đặc điệt Nhà trường đã được Bộ GD – ĐT tặng 2 Bằng khen (2011, 2013) và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (2014); Sở GD – ĐT Hà Nội cấp Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cho Trường THPT Đông Đô đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1 có giá trị trong 5 năm (2018 - 2023); 100% các đồng chí đảng viên đều được công nhận là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 3 năm (2015 - 2018) Chi bộ được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh; năm 2019 đạt Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Quận, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã đề nghị Chi bộ Trường THPT Đông Đô tập trung lãnh đạo một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để tiếp tục khẳng định uy tín của nhà trường, thu hút được đông đảo học sinh trên địa bàn Quận và Thành phố đến học. Tập trung tiếp tục xây dựng trường học hạnh phúc và xây dựng “Trường học thông minh”. Các thầy, cô giáo cần gắn kết và xây dựng tập thể lớp chủ nhiệm đoàn kết, biết quan tâm, chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ nhau…để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, phân công nhiệm vụ phù hợp cho từng đảng viên để phát huy thế mạnh của từng đồng chí với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhà trường tiên tiến xuất sắc. Tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong nhà trường; chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua trong giáo viên và học sinh; kịp thời động viên, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và các phong trào khác của nhà trường. Với sự quyết tâm của tập thể Chi bộ, Hội đồng sư phạm, toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường, đồng chí tin tưởng Chi bộ sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra; xây dựng trường THPT Đông Đô ngày càng phát triển vững chắc.

  

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - PBT TT Quận ủy tặng hoa chúc mừng cấp ủy chi bộ Trường Đông Đô khóa V

Đại hội đã bầu Cấp ủy Chi bộ khóa V gồm 03 đồng chí, bầu đồng chí Võ Thế Quân làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Vũ Thị Thủy làm Phó Bí thư Chi bộ với số phiếu tuyệt đối, đạt tỷ lệ 100%; bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI gồm 01 đại biểu chính thức.

 

Kết thúc Đại hội, toàn thể đảng viên của Chi bộ đã nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết; giao cấp ủy khóa mới tiếp thu ý kiến Đại hội, hoàn thiện và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và thể hiện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.​/.