TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THU GOM PHÂN LOẠI RÁC THẢI NGAY TẠI LỚP HỌC

Để giảm thiểu lượng rác thải hằng ngày, Đoàn Trường THPT Đông Đô đã phát động phong trào thu gom phân loại rác thải ngay tại lớp học. Bên cạnh đó, các loại rác thải có thể tái chế sẽ được đem bán gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Việc thực hành phân loại rác thải đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý chất, góp phần giảm thiểu nguy cơ phát tán các tác nhân gây bệnh, các yếu tố độc hại, nguy hiểm. Phân loại đúng còn góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm chi phí cho công tác thu gom và xử lý rác thải.

Phương pháp thu gom rác thải gồm:

– Thu gom rác hữu cơ dễ phân hủy:

Thu gom riêng vào vật dụng chứa rác để tận dụng làm phân compost (tại gia đình hoặc đưa đến nhà máy xử lý chế biến tập trung thành phân compost).

– Thu gom rác khó phân hủy

+ Thu gom rác tái chế: Rác tái chế được tách riêng và đựng trong túi nilon hoặc túi vải để bán lại cho cơ sở tái chế.

+ Thu gom rác không tái chế: Các thành phần rác không có khả năng tái chế sẽ được thu gom, đựng trong dụng cụ chứa rác tại gia đình và đưa đến điểm tập kết để xe chuyên dụng đến vận chuyển đưa đi xử lý tại các khu xử lý rác thải tập trung theo quy định.

Dụng cụ chứa rác là các thùng rác chuyên dùng hoặc tận dụng các vật dụng có sẵn ở gia đình như thúng, sọt, bao tải, túi nilon,….

 

Thùng rác thu gom và phân loại rác thải tại nguồn của lớp 11D7, 11D8

Giáo dục ý thức và hình thành thói quen phân loại rác cho học sinh là cách để tác động ngay từ gốc. Khi nó đã trở thành thói quen sống thì chính các em khi về nhà cũng sẽ nói với phụ huynh và người thân, để từ đó tạo nên sự thay đổi. Hành động nhỏ thay đổi lớn!

Hãy chung tay bảo vệ môi trường các bạn nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Biên tập      : Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT

Bài viết        : Cô Lê Thị Thùy Dung - GVCN

Nguồn ảnh  : Cô Lê Thị Thùy Dung - GVCN

https://congdongxanh.vn/kinh-nghiem/phan-loai-thu-gom-va-xu-ly-rac-thai-sinh-hoat.html

http://ccptnt.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-phan-dau-den-nam-2020-hoan-thanh-phan-loai-chat-thai-ran-sinh-hoat-tai-nguon.html