TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ HƯỞNG ỨNG CUỘC THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CỤM BA ĐÌNH – TÂY HỒ

Thi giáo viên giỏi là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời đánh giá kết quả phong trào bồi dưỡng phương pháp dạy học theo yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong nhà trường. Qua hội thi, giáo viên thể hiện rõ năng lực của mình, đồng thời đó cũng là cơ hội để học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng thiết bị dạy học.

Ý thức được ý nghĩa quan trọng của các hội thi giáo viên giỏi, trên cơ sở đó khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự rèn luyện, tự học và sáng tạo nhằm thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông, trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường PT Đông Đô luôn phát động phong trào thi giáo viên dạy giỏi ở tất cả các môn học và năm học nào, nhà trường cũng tuyển chọn những giáo viên tiêu biểu tham dự hội thi của ngành.
                                    

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Loan cùng các em học sinh sau tiết dạy

Năm học 2014-2015, nhà trường đã cử ba cô giáo tham gia thi giáo viên giỏi cấp cụm Ba Đình- Tây Hồ ở ba môn Toán, Tiếng Anh và Công nghệ.  Trong đợt thi được tổ chức vào đầu tháng 12 năm 2014, ba cô giáo dự thi đều đạt giải: Cô giáo Nguyễn Thị Huế (Môn Công nghệ) đạt giải Ba ; cô giáo Nguyễn Thị Minh Loan (Môn Toán) và Nguyễn Thị Giang (Môn Tiếng Anh) đều đạt giải Khuyến khích.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Loan, giáo viên dự thi môn Toán đã  tâm sự: "Được chọn đi dự thi giáo viên giỏi môn toán cấp cụm quận Ba Đình Tây Hồ là  vinh dự cũng là một trọng trách với tôi. Sau gần một tháng chuẩn bị miệt mài nghiêm túc tôi đã bước vào kỳ thi với niềm tin và cả áp lực vô hình nữa. Mặc dù đã dặn lòng không run đâu tự tin và cố gắng lên nhé vì đây là danh dự bản thân, sự nỗ lực của cả tổ toán, sự giúp đỡ của cô chủ nhiệm và tập thể hai lớp 10A,D. Thế vậy mà tôi vẫn cảm thấy căng thẳng vô cùng khi chính thức bước lên võ đài. Rồi hai tiết dạy thi cũng trôi qua, mọi ý định và kế hoạch của bài dạy đã hoàn thành song bản thân tôi biết rằng mình chưa hài lòng với chính mình. Còn rất nhiều điều phải hoàn thiện hơn nữa sau khi được ban giám khảo là các tổ trưởng chuyên môn uy tín của các trường góp ý. Lúc này tôi thấy mình vỡ lẽ ra nhiều điều và rút ra nhiều kinh nghiệm quí báu cho hoạt  động chuyên môn của mình sau này. Đúng là tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều sau kỳ thi này".  Có thể nói, trong đợt thi lần này,  các cô giáo đều rất trẻ về tuổi đời, tuổi nghề, có cô giáo mới trong những năm đầu tiên vào ngành.  Đây cơ hội tốt để giáo viên trẻ  của nhà trường học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.