TRƯỞNG THÀNH TRONG PHONG TRÀO ĐOÀN - LƯƠNG THỊ TUYẾT TRANG 12 D1

Công tác Đoàn và phong trào Đoàn thanh niên của Trường đã luôn bám sát mục tiêu giáo dục đào tạo trong từng giai đoạn. Vì thế, hoạt động Đoàn có tác dụng tích cực khích lệ đoàn viên thanh niên. Trong 3 năm học tại Trường tôi được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn và Bí thư Đoàn trường (năm học 2011-2012). Tôi nhận thấy tham gia công tác Đoàn giúp tôi có được nhiều kinh nghiệm không chỉ trong các hoạt động tập thể mà cả những kinh nghiệm sống vô cùng quý báu. Quan hệ rộng là điều tôi có được và cũng là học được từ các hoạt động tập thể.Tôi có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động lớn của trường, thành phố và phạm vi lớn hơn, tận dụng những cơ hội ấy tôi đã giao lưu nhiều hơn, học hỏi và mở rộng quan hệ bạn bè với các trường khác, giúp tôi gắn kết với mọi người xung quanh.
Bất kỳ ai ban đầu đều giống người xa lạ, nhưng chính những hoạt động sôi nổi của Đoàn đã giúp tôi có được những tình bạn đẹp, những trải nghiệm thú vị của cuộc đời học sinh mà không phải ai cũng có.

Đoàn chính là môi trường thuận lợi để tôi và thanh niên có điều kiện rèn luyện về đạo đức, ý chí và quyết tâm trong học tập. Trong 3 năm tham gia công tác Đoàn trải qua nhiều hoạt động, tôi đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, sự tự tin trong giao tiếp giúp tôi hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn. Nhờ đó mà tôi đã đạt được Giải Nhất Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch năm học 2011-2012. Tôi đã được Quận Đoàn Tây Hồ tặng 2 Giấy khen năm học 2010-2011 và 2011-2012. Có lẽ sẽ không bao giờ tôi có thể quên được Giải thưởng Bí thư Chi đoàn Giỏi do nhà trường tặng. Đấy là lần đầu tiên tôi được nhận một giải thưởng rất quý báu đối với tôi. Cảm xúc lúc ấy thật khó diễn tả hết.

Các thầy, cô giáo như những người cha, người mẹ thứ 2 dạy dỗ chúng tôi nên người. Nếu nói thầy, cô là những người lái đò đưa học sinh qua sông, thì các thầy, cô trường tôi là những người lái đò xuất sắc nhất. Các thầy, cô giáo đã thầm lặng ngày ngày truyền đạt kiến thức cho chúng tôi, dạy cho chúng tôi những đức tính tốt đẹp, những đạo lý để làm người; luôn quan tâm đến chúng tôi, vui mừng trước sự tiến bộ của chúng tôi, trăn trở về những khuyết điểm mà chúng tôi vấp phải. Các thầy, cô giáo là những người luôn tận tụy đã dìu dắt chúng tôi đến bến bờ tri thức và cuộc sống.

Tôi và em sinh đôi của mình là Lương Thị Huyền Trang đều học tại Trường Đông Đô từ lớp 10. Cả hai chị em tôi đều rất tự hào là học sinh Đông Đô, được học tập trong một nhà trường đầy ắp tình yêu thương và lòng nhân ái, luôn được các thầy, cô giáo chăm lo chu đáo và được sống trong một tập thể năng động sôi nổi.

Đoàn thanh niên Trường phổ thông Đông Đô là môi trường học tập, rèn luyện và trưởng thành để mỗi học sinh ngày càng xứng đáng với những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh Đông Đô.

Ôi ! Mái trường yêu dấu

Ôi ! Thầy, Cô kính yêu

Chắp cho tôi đôi cánh

Bay cao trên đường đời

Đừng nhé thời gian ơi!

Đừng phủ mờ kỷ niệm

Để còn mãi trong tôi

THPT Đông Đô yêu dấu!

Lương Thị Tuyết Trang - 12D1

Khóa  XX (2010 - 2013)

Giải thưởng Bí thư Chi đoàn Giỏi

Giải Nhất Hội thi HS Đông Đô

thanh lịch năm 2012

Bí thư Đoàn Trường năm  học 2011-2012

Giáo viên Trường mầm non Hoa Hướng dương

(Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội)