TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2014

Sáng ngày 19 tháng 11 năm 2014, Trường PT Đông Đô đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 32 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1082-20/11/2014). Đến dự Lễ kỉ niệm có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Hà Nội, Sở GDĐT Hà Nội, các phòng ban chức năng của Sở, Quận uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND và Phòng GD ĐT quận Tây Hồ, Đảng uỷ, UBND  phường Bưởi. Cùng sự có mặt các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh của nhà trường.

Sau Lễ chào cờ, TS.Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PT Đông Đô đã xúc động đọc diễn văn kỉ niệm, tôn vinh nhân cách, trí tuệ của những người thầy và điểm qua những thành tích nổi bật của thầy và trò nhà trường trong 23 năm qua, trong đó nhấn mạnh: Trường PT Đông Đô trong 23 năm qua là nơi đất lành chim đậu, là nơi hội tụ của một tập thể các Nhà sư phạm tâm huyết với sự nghiệp trồng người của đất nước. Từ các nhà giáo cao tuổi tóc đã bạc trắng đến các cô giáo tuổi nghề chưa nhiều đều chung một quyết tâm, một hoài bão, một ý chí là xây dựng Trường phổ thông Đông Đô ngày càng lớn mạnh, tiên tiến, hiện đại; một trung tâm chất lượng cao của giáo dục phổ thông, một mô hình giáo dục mới ở  nước ta.

Trong năm học 2014-2015, nhà trường đã hội tụ gần 80 các Thầy giáo, Cô giáo và cán bộ đến công tác tại Trường. Trong Hội đồng sư phạm Nhà trường hiện nay có 2 NGND, 3 NGƯT, 12 trong số 33 Nhà giáo tiên phong vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường phổ thông Đông Đô, 2 cán bộ Nhà trường được tặng danh hiệu Lao động gương mẫu, 21 các Thầy, Cô giáo có trình độ Tiến sỹ và Thạc sỹ, trong đó có 4 giáo sư và phó giáo sư, 3 tiến sỹ, 14 Thạc sỹ; các Thầy, Cô giáo còn lại đều đạt trình độ cử nhân khoa học, giáo viên giỏi của các trường phổ thông. Trong 23 năm qua đã có 38 Thầy giáo, Cô giáo được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, 57 Thầy, Cô giáo được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi các cấp, Huân chương, Huy chương và Kỷ niệm chương của các đoàn thể. 142 Thầy, Cô giáo và cán bộ nhà trường đã và đang công tác tại trường đã được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Trường phổ thông Đông Đô.

Đầu năm học 2014-2015, Hội đồng sư phạm đã được kiện toàn thêm một bước. Một số Thầy, Cô giáo vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp của Nhà trường và tràn đầy sức trẻ, sức sáng tạo đã được bổ sung cho Hội đồng sư phạm. Ba thế hệ các nhà giáo Đông Đô kết hợp chặt chẽ, hài hoà với nhau tạo nên sự vững bền và sức sống mãnh liệt của Trường phổ thông Đông Đô. Bộ phận cán bộ Văn phòng đã tận tuỵ công tác có nhiều đóng góp tích cực, có hiệu quả vào quá trình  thực hiện các nhiệm vụ đào tạo của Nhà trường.

Vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, Trường THPT Đông Đô đã vinh dự đón nhận  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đạt thành tích xuất sắc từ năm học 2011 - 2012 đến năm học 2013 – 2014. Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Nhà trường danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội tặng Nhà trường Cờ thi đua Trường Tiên tiến xuất sắc về TDTT.

TS. Võ Thế Quân và TS. Lưu Thị Khánh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tổ bộ môn Kĩ năng sống và tổ Tiếng Anh nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến

Nhà giáo Nguyễn Đăng Chiến, Th.s Trịnh Thị Hà Giang và đ/c Nguyễn Thị Thực được tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường

Th.s Nguyễn Thanh Nga và Th.s Nguyễn Thị Hạnh được nhận Giải thưởng Chu Văn An

Các cán bộ, giáo viên được tặng Huy hiệu Bác Hồ

Th.s Nguyễn Thanh Hương và nhà giáo Nguyễn Quốc Bảo nhận danh hiệu Nhà giáo tiên phong

Các em học sinh có thành tích xuất sắc được nhận Giải thưởng Đông Đô

Nhà trường đã tặng Kỉ niệm chương vì sự phát triển của Trường PT Đông Đô cho ba nhà giáo, cán bộ, tặng Giải thưởng Chu Văn An cho hai nhà giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014; trao Danh hiệu Nhà giáo tiên phong cho hai nhà giáo và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho 4 cán bộ, giáo viên.

Các vị đại biểu đã phát biểu chúc mừng và tặng hoa cho nhà trường, biểu dương những thành tích của thầy trò và nhấn mạnh: Trường phổ thông Đông Đô - một lâu đài giáo dục bên bờ Hồ Tây lộng gió thời đại và khí thiêng sông núi đất Việt, là nơi hun đúc, tôi luyện và phát huy tinh thần Việt Nam, trí tuệ Việt Nam, nhân cách Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam trong thời đại mới cho thế hệ trẻ. Vinh dự và trách nhiệm to lớn này thuộc về các Thầy giáo, Cô giáo - một tập thể sư phạm tâm huyết, giàu bản lĩnh và quyết tâm khai phá những con đường mới cho sự phát triển hưng thịnh của nền giáo dục nước nhà.

Trong không khí trọng đại và tưng bừng của buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, với niềm hân hoan, phấn khởi; với niềm tin và nghị lực mới, các Thầy giáo, Cô giáo các bậc phụ huynh và các em học sinh Trường PT Đông Đô hứa đồng tâm hiệp lực, quyết tâm giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Tập thể Hội đồng sư phạm, các bậc phụ huynh và các em học sinh quyết tâm xây dựng Trường phổ thông Đông Đô ngày càng phát triển vững mạnh và tiếp tục phát huy bản sắc của Nhà trường là học thật, dạy thật, chất lượng thật; luôn luôn là lá cờ đầu trong các trường ngoài công lập.