TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2014-2015

Sáng ngày 4/9/2014,Trường PT Đông Đô đã tổ chức trọng thể Lễ khai giảng năm học 2014 -2015 – Ngày hội đến trường của các thế hệ học sinh Đông Đô từ Mầm non đến lớp 12. Mở đầu là chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng năm học mới do thầy và trò nhà trường dàn dựng và biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đã khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh, biết ơn thầy cô giáo và sự gắn bó với mái trường Đông Đô.

Điệu múa Trống cơm của học sinh Tiểu học Đông Đô

Đội nghi thức và dàn đồng ca của nhà trường

Sau lễ chào cờ và Lời hứa danh dự của học sinh Đông Đô, là lễ đón học sinh lớp 1. Cả hội trường sôi động khi các em học sinh lớp 1 lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu. Điệu múa, giọng hát ánh mắt và nụ cười thơ ngây của các em đã mang đến cho lễ khai giảng niếm phấn chấn, niềm tin tưởng mới và kì vọng vào thế hệ tương lai của đất nước.

Các em học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Đông Đô

Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu đến dự Lễ khai giảng: PGS. Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, NGND. Nguyễn Kim Hoãn, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội. Đ/c Nguyễn Phúc  Quang, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Đ/c Nguyễn Hiệp Thống - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đ/c Ngô Văn Chất - Trưởng phòng QLT&KĐCL, đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng phòng CTHSSV đại diện cho Sở GD & ĐT Hà Nội và nhiều vị khách quý khác đại diện cho thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ, phường Bưởi, các vị phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp đã đến dự đông đủ.  Toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh từ Mầm non đến lớp 12 đã tham dự Lễ khai giảng năm học 2014- 2015, năm học thứ 24 trong lịch sử phát triển của nhà trường.

TS Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn khai giảng

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, TS. Võ Thế Quân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường  đã điểm lại những thành tích nổi bật của nhà trường trong 23 năm qua và đặc biệt trong năm học 2013 -2014. TS. Võ Thế Quân đã thông báo một số tin mừng:

Tin mừng thứ 1: 100% học sinh lớp 12 năm học 2013-2014 đã đỗ tốt nghiệp THPT, nhiều em đạt điểm 9,10 các môn thi. Trường Đông Đô là một trong 93 trường trong tổng số 230 trường THPT của thành phố Hà Nội đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.

Tin mừng thứ 2: Trong kỳ thi tuyển sinh Đại học cao đẳng năm 2014 vừa qua, theo số liệu chưa đầy đủ đến ngày 20/8/2014 đã có 70% học sinh lớp 12 khoá XXI trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. 86% học sinh đạt điểm sàn vào ĐH, CĐ. Các lớp có tỷ lệ học sinh đỗ cao vào các trường ĐH, CĐ  là: lớp 12A1 - 90%, 12D1 - 85%, 12A2, 12D2 - 70%, nhiều em đỗ cao vào các trường ĐH danh tiếng của Việt Nam. Nhiều học sinh đã trúng tuyển vào các trường THCN TW và HN. Những điều này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo cao và ổn định của Nhà trường.

Tin mừng thứ 3: Với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực trong năm học vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã quyết định tặng cho Trường trung học Đông Đô danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Trường THPT Đông Đô 5 năm học liên tiếp vừa qua được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Sở Văn hoá TDTT&DL Hà Nội tặng Trường Đông Đô Cờ thi đua Trường tiên tiến xuất sắc về TDTT. Công đoàn Giáo dục Hà Nội tặng Bằng công nhận Công đoàn Trường PT Đông Đô đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.Đây là những thành tích làm nức lòng thầy trò, các bậc phụ huynh và các vị đại biểu khi bước vào năm học mới.

Đồng chí Phạm Tuấn Diếp -Ủy viên thường vụ Quận ủy, Chủ tịch MTTQ quận Tây Hồ trao bằng công nhận Tập thể lao động xuất sắc của Ủy ban thành phố Hà Nội tặng Trường

Đồng chí Phương Ngọc Ánh- Ủy viên thường trực HĐND quận Tây Hồ trao bằng khen cho Công đoàn nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong 23 năm qua, đã xây dựng thành công một mô hình nhà trường mới ở Việt Nam, đào tạo liên tục từ Mầm non đến THPT. Những thành công của nhà trường đã khẳng định chất lượng cao của mô hình đào tạo mới phù hợp với xu thế phát triển của giáo dục Việt Nam và hội nhập quốc tế. Trường PT Đông Đô là một địa chỉ giáo dục tin cậy có uy tín cao trong hệ thống nhà trường phổ thông Việt Nam. PGS. Trần Xuân Nhĩ chúc nhà trường luôn luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

TS Võ Thế Quân trao quà lưu niệm cho PGS Trần Xuân Nhĩ

Tại Lễ khai giảng nhà trường đã tặng học bổng cho các em học sinh lớp 12 khóa XXI đã đỗ cao vào trường Đại học năm 2014, những học sinh xuất sắc đã kế thừa và phát huy truyền thống học giỏi của các thế hệ học sinh Đông Đô.

Nhà trường trao Học bổng cho học sinh đỗ cao vào các trường Đại học

Đồng chí Phạm Tuấn Diếp Ủy viên thường vụ Quận ủy, Chủ tịch MTTQ quận Tây Hồ đã long trọng đánh hồi trống thiêng liêng mở đầu năm học  2014 - 2015, năm học thứ 24 trong lịch sử phát triển của nhà trường. Một năm học mới với nhiều thành công mới đang chờ đón ở phía trước.