TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA DẠY GIỎI CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2014

Để thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường PT Đông Đô đã phát động giáo viên đăng kí các tiết dạy giỏi với tiêu chí: phải thể hiện được sự cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả các thầy cô giáo và nhanh chóng lan tỏa tới từng lớp học.

76 tiết dạy đã được đăng kí. Đó là những tác phẩm sư phạm kết tinh những kinh nghiệm phong phú, những khám phá mới, trải nghiệm mới trong nghề dạy học của mỗi giáo viên. Nhiều giáo viên trẻ đã thực sự trưởng thành lên sau mỗi tiết dạy. Những thầy cô lớn tuổi như nhà giáo Phùng Bá Đam (môn Giáo dục Công dân), nhà giáo Lưu Trường Bình (môn Vật lí), nhà giáo Nguyễn Quốc Bảo (môn Toán),…cũng rất nhiệt tình với phong trào. PGS TS Đăng Thanh Toán – Tổ trưởng tổ Lịch sử đã nêu một tấm gương sáng cho lớp trẻ học tập. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, cẩn trọng, tác phong làm việc khoa học, thầy đã để lại sự ngưỡng mộ trong lớp trẻ về tính mô phạm và tinh thần trách nhiệm của một nhà giáo lão thành.

Các tiết dạy giỏi của các thầy cô giáo đều được sự quan tâm sâu sát của Ban Giám hiệu và các đồng nghiệp. Sau mỗi tiết dạy, các thầy cô giáo đã nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu để những giờ dạy sau đạt hiệu quả cao hơn. Có thể nói rằng, cái được của kì thi giáo viên dạy giỏi lần này không dừng lại ở số giờ đạt chất lượng cao, mà thể hiện tinh thần vươn lên của mỗi thầy cô giáo để tự khẳng định mình, để lại những bài học sâu sắc về vai trò của tổ trưởng bộ môn, về sự đoàn kết, giúp đỡ truyền đạt kinh nghiệm của lớp người đi trước với thế hệ đi sau và ngược lại, thế hệ sau đã biết nâng niu, trân trọng, học hỏi và phát huy những truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước.

Kết quả trên một lần nữa khẳng định Phương hướng xây dựng và kiện toàn Hội đồng sư phạm ba thế hệ cùng đồng tâm, hiệp lực: Các nhà giáo lão thành là trụ cột về chuyên môn, các nhà giáo tuổi trung niên là lực lượng chủ yếu thực hiện nhiệm vụ dạy học và quản lí. Các nhà giáo trẻ năng động và sáng tạo là lực lượng xung kích  trong việc thực hiện các nhiệm vụ mới.

Phấn khởi, tin tưởng vững bước đi lên, nhất định kết quả học kì I năm học 2014-2015 của nhà trường sẽ hứa hẹn một mùa bội thu.

Nhà giáo Phạm Quang Lại