TIẾNG NÓI CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐÔNG ĐÔ

GỬI TRỌN NIỀM TIN

Hoàng Đình Dung  
Trưởng ban đại diện CMHS
Từ năm 2005 đến năm 2013

Trong lịch sử phát triển Trường PT Đông Đô hơn 22 năm qua, có một tổ chức luôn đồng hành cùng nhà trường: Đó là Hội cha mẹ học sinh (nay gọi là Ban đại diện CMHS). Đại diện cho hàng nghìn phụ huynh học sinh là Trưởng ban đại diện CMHS (tên cũ là Chủ tịch hội CMHS).  Người giữ trọng trách này lâu nhất là PGS. Tiến sỹ Nguyễn Đình Kháng-Giảng viên Học viện Chính trị Hành chính quốc gi Hồ Chí Minh. Ông Kháng có hai con học tại trường trong 10 năm. Ông đã cùng tập thể Ban đại diện và tập thể phụ huynh học sinh gắn bó mật thiết với nhà trường góp phần tạo nên những thành công của nhà trường… Và hơn hết là tạo được niềm tin của phụ huynh học sinh, của nhân dân đối với nhà trường. Năm học 2004-2005 con thứ 2 của ông Kháng tốt nghiệp ra trường. Cũng trong năm đó tôi đưa cháu ngoại của tôi từ Nghệ An ra thi và được vào học Trường Đông Đô. Tôi được bầu làm Trưởng ban phụ huynh học sinh lớp 10 A3. Sau đó được bầu làm Trưởng ban đại diện CMHS của trường. Tôi có ba cháu nội ngoại học tại Trường Đông Đô, hai cháu đã tốt nghiệp ra trường (một cháu đang học năm cuối tại Trường ĐH Lâm nghiệp, một cháu đang học tại Trường cao đẳng), hiện nay một cháu nội của tôi đang học lớp 2 tại trường. Được sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh tôi làm Trưởng ban từ năm học 2005-2006 đến nay (năm học 2010-2011 bà Vương Thanh Thủy làm Trưởng ban). Từ đó tôi luôn luôn gắn bó với nhà trường đặc biệt là thầy Hiệu trưởng, TS. Võ Thế Quân. Tôi nghĩ rằng nhà trường muốn phát triển bền vững thì phải có học sinh. Muốn có học sinh thì nhà trường phải tạo được niềm tin trong phụ huynh, trong nhân dân. Ông Kháng đã cùng nhà trường làm được điều đó. Tôi quyết tâm giữ vững và phát huy niềm tin đó một cách bền vững trong lòng phụ huynh học sinh và nhân dân.

Tại sao Trường PT Đông Đô đã tạo được niềm tin trong phụ huynh học sinh và nhân dân? Tất nhiên là phải nhìn vào những thành công của nhà trường qua từng năm học, vào những con số cụ thể là tốt nghiệp phổ thông, vào Đại học, Cao đẳng và hơn hết là nhìn vào thực chất của từng lớp học sinh ra trường.
 Thành tích hàng năm của nhà trường đã được thầy Hiệu trưởng báo cáo cụ thể, được xác nhận và đánh giá của các nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục, của các nhà khoa học, của các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương khi về thăm trường và đặc biệt là sự thẩm định của phụ huynh học sinh qua kết quả học tập rèn luyện và thành tích của chính con em mình. Đó chính là cơ sở vững chắc để phụ huynh học sinh xây dựng nên niềm tin. Niềm tin đó gửi gắm vào đội ngũ giáo viên tài năng của nhà trường gồm 3 thế hệ-Thế hệ thứ nhất là những Giáo sư, P.Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú tuổi đời đã ngoài 60. Đó là những nhà sư phạm có uy tín của ngành giáo dục từ các trường Đại học, Cao đẳng, các trường phổ thông có danh tiếng mang kiến thức và kinh nghiệm tích góp suốt  cuộc đời hội tụ về đầy để tiếp tục cống hiến. Thế hệ thứ 2 là các thầy cô giáo trung niên là Tiến sỹ, Thạc sỹ, Cử nhân khoa học đã có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và giáo dục đặc biệt là đang sung sức, lại có sự hỗ trợ từ các thầy lớp trên nên phụ huynh rất tin tưởng. Thế hệ thứ 3 là lực lượng trẻ được tuyển chọn từ các trường ĐH được trang bị đầy đủ kiến thức đang mang một bầu nhiệt huyết vì sự nghiệp trông người, lại được dìu dắt của hai thế hệ trên nên đây là đội ngũ giáo viên đầy hứa hẹn.

Cả ba thế hệ là một tập thể giáo viên “Tâm sáng chí bền-Đồng lòng chung sức…” đang chung tay xây dựng Trường phổ thông Đông Đô Tiên tiến-Hiện đại-Chất lượng cao-Phát triển bền vững dưới sự quản lý, lãnh đạo tài năng của 2 vị Hiệu trưởng: thầy Hiệu trưởng Trường THPT, Tiến sỹ Võ Thế Quân và cô Hiệu trưởng Trường Tiểu học, Tiến sỹ Lưu Thị Khánh. Thầy, cô không những là tấm gương sáng điển hình của người giáo viên nhân dân mà còn là những nhà quản lý giáo dục có tầm nhìn xa trông rộng.
Trong nhiều buổi đàm đạo với TS. Võ Thế Quân, tôi nhận thấy Thầy quả là một nhà quản lý giáo dục có tầm nhìn xa trông rộng. Thầy không chỉ quan tâm tới những vấn đề của trường mình mà còn luôn luôn đau đáu trước những vấn đề nóng bỏng của sự nghiệp phát triển giáo dục với mong muốn chấn hưng nền giáo dục nước nhà. Những nghịch lý giáo dục mà Thầy tổng kết và trình bày trong một số hội thảo về giáo dục những năm qua và gần đây nhất là những đề xuất về đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, đóng góp ý kiến cho Bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cho thấy Thầy luôn có Tâm sáng với giáo dục của đất nước và có nhiều suy nghĩ độc đáo, sáng tạo, nhiều kiến giải sâu sắc đầy sức thuyết phục về sự phát triển  của nền giáo dục Việt Nam. Những điều này càng thể hiện trách nhiệm cao và nhiệt huyết của Thầy với nền giáo dục nước nhà.

Tôi xin được nói lại vài điều tâm đắc của mình khi lĩnh hội những ý kiến mà Thầy đã trao đổi: Giáo dục mầm non là nền tảng của giáo dục quốc dân vì vậy Đảng và Nhà nước cần chăm lo nhiều hơn, tốt hơn cho giáo dục mầm non để xây dựng những thế hệ người Việt Nam mới, đặc biệt phải chú ý phát triển phương pháp giáo dục sớm để theo kịp xu thế phát triển của giáo dục thế giới. Giáo dục công lập và ngoài công lập phải được bình đẳng về mọi phương diện trong quá trình phát triển nền giáo dục. Chúng ta đã đổ biết bao xương máu, hy sinh to lớn để giành độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì vậy chúng ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia về chính trị, kinh tế, văn hoá và giáo dục để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Cần phải xây dựng một nền giáo dục vừa mang tính thời đại nhưng phải mang truyền thống văn hoá và bản sắc dân tộc Việt Nam. Đó chính là sự kế thừa và phát triển nền Đạo học Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục. Chìa khoá của sự phát triển giáo dục hiện nay chính là phải nhanh chóng đổi mới tư duy giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, chuyển từ quản lý giáo dục theo cơ chế bao cấp sang quản lý giáo dục theo cơ chế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa. Cần phải thực hiện chế độ giáo dục miễn phí cho học sinh mầm non và tiểu học. Cần phải tạo cơ chế tự chủ cho các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học. Giáo dục phải đi trước một bước so với phát triển kinh tế xã hội và ngược lại kinh tế - xã hội phải tạo điều kiện cho giáo dục phát triển. Làm giáo dục phải đúng quy luật của giáo dục chứ không thể làm theo kiểu ăn sổi ở thì. Tất cả những cách làm ngẫu hứng, không phù hợp quy luật phát triển trong giáo dục trước sau cũng sẽ thất bại và để lại những hậu quả khôn lường cho việc đào tạo các thế hệ tương lai của đất nước.

Nhiều đề xuất của TS. Võ Thế Quân đã được các cơ quan cao cấp của Đảng và nhà nước xem xét và đã trở thành những chủ trương quan trọng trong lĩnh vực giáo dục: Phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, các Nghị quyết của Chính phủ về chính sách xã hội hoá giáo dục, Quy chế về tổ chức hoạt động của trường học loại hình tư thục…
Con chim đầu đàn của Nhà trường chí bền, tâm sáng như vậy thì tất cả đàn chim sẽ chung sức đồng lòng vỗ cánh bay theo và tất cả các cháu học sinh cùng phụ huynh học sinh cũng sẽ vỗ cánh bay theo đưa sự nghiệp giáo dục của Trường phổ thông Đông Đô đến một chân trời mới.

Tôi thầm tự hào về Ban đại diện CMHS và hàng ngàn phụ huynh học sinh khác đã góp phần vào thành tích chung của Nhà trường. Hàng năm chúng tôi phối hợp với nhà trường tổ chức buổi Hội thảo về phương pháp giáo dục con ngoan, những kinh nghiệm thành công cũng như thất bại đều được đem ra trao đổi, tìm nguyên nhân, bàn các biện pháp giáo dục, thống nhất sự phối hợp giữa gia đình với nhà trường. Rất nhiều các thầy giáo, cô giáo, những chuyên gia tâm lý giáo dục và các bậc phụ huynh có những ý kiến quý giá được trình bày, là những bài học thực tế để các bậc phụ huynh học tập và áp dụng. Có những buổi toạ đàm đến 12h trưa mà phụ huynh còn hào hứng thảo luận. Không thể quên những nét mặt rạng rỡ của bác bậc phụ huynh trong các buổi toạ đàm rất thiết thực này.

Các buổi gặp gỡ thông báo ý kiến đóng góp của Ban đại diện CMHS, giữa tôi và Thầy Hiệu trưởng - giữa Ban thường trực CMHS với Ban lãnh đạo nhà trường là những cuộc trao đổi chân thành hiểu biết lẫn nhau, tìm ra những tiếng nói chung giữa phụ huynh học sinh với nhà trường nhằm một mục đích duy nhất là xây dựng một Nhà trường Tiên tiến - Hiện đại - Chất lượng cao - Phát triển bền vững.

Tôi đã vinh dự được tham dự Hội thề Đông Đô vào ngày 01 tháng 09 hàng năm của các thầy giáo, cô giáo tại nơi linh thiêng nhất của ngôi trường, không gian văn hoá tâm linh tại tầng 12 nơi thờ tổ tiên và các bậc tiền nhân có công với dân với nước (các Vua Hùng, Thái Tổ Lý Công Uẩn, Chủ tịch Hồ Chí Minh). Lời thề Đông Đô: Tâm sáng chí bền, Đồng lòng chung sức, Trung Hiếu vẹn toàn, Xây dựng Trường phổ thông Đông Đô Tiên tiến - Hiện đại - Chất lượng cao - Phát triển bền vững của các thầy, giáo cô giáo còn sâu lắng mãi trong tôi.

Niềm tin của chúng tôi được củng cố bởi cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng tiên tiến hiện đại, tất cả đều phục vụ cho lợi ích học tập và rèn luyện của học sinh. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của nhà trường là những người góp phần không nhỏ vào kết quả học tập, rèn luyện, chăm lo sức khỏe từng bữa ăn và sự bình an của con em chúng tôi.
Niềm tin của chúng tôi lại được bảo đảm vững chắc khi nhà trường được sự quan tâm đặc biệt của các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước từ TW đến thành phố, quận, phường, những nhà khoa học danh tiếng, những nhà quản lý giáo dục từ Bộ, Sở, và Phòng GD.

Đối với tôi qua 7 năm đại diện cho cha mẹ học sinh làm việc với nhà trường tôi thấy không những phụ huynh học sinh tin vào nhà trường mà nhà trường cũng rất tin vào phụ huynh học sinh. Giữa thầy cô Hiệu trưởng và Ban thường trực Hội, giữa các thầy cô chủ nhiệm và Ban đại diện các lớp đều có sự tin tưởng lẫn nhau. Khi hai bên đã tin tưởng lẫn nhau thì thành công là điều chắc chắn. Chúng tôi với nhà trường cùng "Đồng lòng chung sức" vậy.

Xin nêu sự việc của gia đình tôi để minh chứng cho những điều trên. Tôi có 3 cháu nội ngoại học ở trưởng. Hai cháu đã tốt nghiệp ra trường. Năm học 2011-2012 tôi tiếp tục gửi cháu nội thứ 3 vào học lớp 1. Gia đình cháu ở Bãi Cháy-Hạ Long, nhà cách biển chưa đầy 1 km. Cháu rất nhớ mẹ và nhớ biển. Cháu cứ mong đến mùa để về tắm biển nhưng khi nào cháu có việc làm chưa ngoan hay bị điểm kém tôi thường dọa đưa cháu về Hạ Long thì cháu lại không muốn về học ở Hạ Long mà chỉ muốn học ở Trường tiểu học Đông Đô thôi. Qua theo dõi và trò chuyện với cháu tôi thấy cháu rất yêu trường, yêu bạn bè, yêu cô giáo. Qua hai năm học tập cháu chưa hề nghỉ buổi nào (trừ vài lần cháu bị ốm). Năm học lớp 1 và học kỳ I lớp 2 cháu đều đạt Học sinh giỏi. Điều đó chứng tỏ cháu rất ham học.

Cháu chưa có khái niệm về “niềm tin” nhưng tôi nghĩ đó là niềm tin đã được hình thành và vun đắp. Một đứa trẻ 7,8 tuổi đã để sự học hành, tình cảm với cô giáo và bạn bè lên trên nỗi nhớ bố mẹ, nhớ biển, quyết tâm ở với ông bà để được đi  học.
Cảm ơn Cô giáo Phạm Thị Hồng Lĩnh (lớp 1), Cô giáo Nguyễn Thị Hoa Sơn (lớp 2) và các cô giáo, thầy giáo đã dạy văn hóa và các bộ môn khác đã tạo cho cháu một “niềm tin” vào thầy, cô, vào nhà trường.
Tôi rất vui mừng,
Hàng trăm phụ huynh học sinh rất vui mừng
 Và xin gửi trọn niềm tin vào mái trường thân yêu của chúng ta: Trường phổ thông Đông Đô.
 Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Tiểu học Đông Đô tôi xin thay mặt cho toàn thể phụ huynh nhà trường kính chúc thầy Hiệu trưởng, cô Hiệu trưởng sức khỏe, hạnh phúc, chúc các thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng để muôn đời học
sinh noi theo. Chúc sự nghiệp giáo dục của Trường Đông Đô phát triển bền vững-Tiên tiến-Hiện đại-Chất lượng cao.

ĐÔNG ĐÔ - SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Nguyễn Đỗ Giáp
Phó Trưởng ban đại diện CMHS
Năm học 2012 - 2013

Trường phổ thông Đông Đô, ngôi trường đã cho tôi một niềm tin khi được gửi con tôi là Nguyễn Thành Đại vào học. Tuy thời gian cháu học chưa được dài, chỉ là 3 năm học Trung học phổ thông, song tôi hoàn toàn tin tưởng, yên tâm và tự hào là mình đã có một sự lựa chọn đúng đắn khi cho con vào học tập tại đây. Những ai đã gửi con vào học và tìm hiểu kỹ về ngôi trường này mới thấy được những điều tốt đẹp mà Trường Đông Đô mang lại. Với đội ngũ giáo viên của trường có trình độ sư phạm cao, đầy tâm huyết rất nhiệt tình, có tình yêu thương như những người ông, người bà, người cha, người mẹ của các cháu. Các cháu được chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ đến mọi sinh hoạt, học tập tại trường.

Đông Đô-ngôi trường nằm trên trục đường Lạc Long Quân, Số 8 Võng Thị, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, cách đường Lạc Long Quân chừng 300m. Ngôi trường khang trang, tiện lợi cho việc đi lại, học tập của học sinh, tìm hiểu Trường Đông Đô qua tập san, tham quan phòng học, phòng truyền thống của nhà trường mới thấy được bề dày hơn 20 năm thành tích dạy và học của thầy và trò Trường Đông Đô, đó là những thành tích rất đáng tự hào. Với trường Đông Đô không chỉ có những thành tích dạy và học mà còn tham gia nhiều hoạt động xã hội đã được ghi nhận và khen thưởng.

Đông Đô là một ngôi trường có chất lượng cao trong hệ thống giáo dục, một điển hình tiên tiến của sự nghiệp xã hội hóa giáo dục. Trải qua hơn 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đông Đô xứng đáng là một ngôi trường tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao được các bậc phụ huynh ghi nhận và tin tưởng.
Nhà trường luôn đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Đưa công nghệ thông tin vào trường, liên tục hoàn thiện và sự dụng có hiệu quả phòng học, khu giáo dục thể chất. Con em chúng tôi vào đây học tập đã được thụ hưởng một cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Điều mà tôi rất tâm đắc là hàng năm, cứ mỗi dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường lại tổ chức Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch cho học sinh hệ THPT, Hội thi vẻ đẹp tuổi thơ cho học sinh tiểu học, THCS đã được các em học sinh nhiệt tình tham gia và sự hưởng ứng tích cực của các bậc phụ huynh. Các cuộc thi ngày đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp giúp các em học sinh từng bước tự khẳng định giá trị và nhân cách của mình. Việc này minh chứng cho điều mà nhiều thế hệ phụ huynh chúng tôi đã khẳng định: Trường Đông Đô đặc biệt coi trọng dạy người cùng với dạy chữ. Trường Đông Đô có qui trình đào tạo rất khoa học, bài bản; kế hoạch năm học cụ thể và chính xác rất khoa học, tiện lợi cho các bậc phụ huynh theo dõi việc học tập của các con em mình trong từng giai đoạn.

Trong 3 năm con tôi học ở Trường Đông Đô năm nào tôi cũng được mời tham gia Hội thảo về Phương pháp giáo dục con ngoan. Đây là Hội thảo do Nhà trường và Ban đại diện CMHS cùng phối hợp tổ chức thường niên và đã trở thành một nét đẹp truyền thống về mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình. Tại Hội thảo TS. Võ Thế Quân, Hiệu trưởng nhà trường với tâm huyết và sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực giáo dục đã cung cấp cho các bậc phụ huynh bức tranh toàn cảnh về giáo dục Việt Nam hiện đại, về văn hóa gia đình và giáo dục gia đình. Trong các Hội thảo này, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm, thành công và cả những bài học thất bại trong qua trình giáo dục con em và học sinh, để từ đó mỗi gia đình tìm được những phương pháp dạy con phù hợp. Tôi rất tâm đắc với câu nói của thầy Võ Thế Quân: Gia đình là nền tảng giáo dục đạo đức nhân cách cho thế hệ trẻ. Trường Đông Đô luôn coi sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường là nền tảng cho sự phát triển của mình. Có lẽ đó là một trong những bí quyết thành công của Trường Đông Đô trong hơn 20 năm qua.

Đông Đô-ngôi trường đào tạo liên thông từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông với sự lãnh đạo và tổ chức khoa học của Tiến sỹ Võ Thế Quân-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và Tiến sỹ Lưu Thị Khánh-Hiệu trưởng Trường tiểu học đã cùng toàn thể các thầy, các cô và cán bộ nhân viên toàn trường làm nên những điều kỳ diệu trong suốt hơn 20 năm qua: đã đào tạo hàng chục nghìn học sinh trưởng thành, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Tôi tin tưởng rằng dưới mái trường Đông Đô các cháu sẽ trưởng thành về mọi mặt Đức-Trí-Thể-Mỹ, có hành trang về nhân cách và tri thức để phục vụ đất nước. Trường Đông Đô xứng đáng với tên gọi Nhà trường tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao-Nơi rèn đức, luyện tài của tuổi trẻ học đường.

NIỀM VUI ĐẾN TRƯỜNG

Lê Ngọc Hoa, Phụ huynh
em Trần Hồng Phúc (3A)
 và Trần Minh Hạnh (5A)

Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Vì sao con mình thích đến trường và không thích đến trường chưa?”. Câu chuyện sau đã khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của mình khi cho hai con theo học ở Trường Tiểu học Đông Đô từ lớp 1:
“Mẹ ơi, con thấy con khỏi ốm rồi, mẹ cho đi học nhé !”. Thấy con còn mệt mỏi, giọng khàn khàn, người còn âm ấm, tôi không yên tâm nên cố thuyết phục con…nghỉ học. Nhưng sự van nài, năn nỉ của con đã làm tôi suy nghĩ. Bé cố thuyết phục tôi bằng cách bật người ngồi dậy và nén ho.Tôi cho con uống thuốc rồi đưa con đến trường.
Trên đường đi, bé sôi nổi kể nhiều chuyện ở trường, trong lớp: “Mẹ, mẹ...hôm qua con có được thêm diểm mười mẹ nhé!”...“Mẹ ơi , lớp con đang thi nhau xem ai có nhiều điểm 10 nhất. Con đang tranh đua với bạn Việt Đức đó mẹ!” “Trường con tuần sau tổ chức cho chúng con đi tham quan đến trang trại giáo dục đấy mẹ, có ăn cơm trưa tại trang trại nữa!” “Con còn được trường chọn đi giao lưu với những học sinh trường bạn nữa”...

Nhìn con hào hứng, thích thú, tôi hiểu được lý do vì sao mà bé muốn được đi học đến thế! Bé đã xem ngôi trường Tiểu học Đông Đô này như ngôi nhà thứ hai của mình và các thầy cô giáo ở đây như ba, như mẹ. Vì thế bé luôn muốn về “ngôi nhà Đông Đô”, được gặp gỡ bạn bè như anh em, thầy cô như ba, mẹ của mình.

Sự bận rộn trong công việc làm cho tôi không dành được nhiều thời gian cho con như tôi mong muốn. Thế nhưng nhìn các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, tôi vui lắm. Những chuyến công tác dài ngày, những lúc làm ngày làm đêm, tôi luôn cảm thấy yên tâm về chuyện học hành của các con. Tôi luôn được các thầy cô cập nhật và thông báo tình hình học tập, trao đổi cụ thể những điểm mạnh cần phát huy, các điểm yếu cần khắc phục của các con. Nhìn con ngày một lớn khôn với các thành quả trong đào tạo của trường, tôi không khỏi hãnh diện khi giới thiệu về Trường Tiểu học Đông Đô  cho các đồng nghiệp và mong muốn được nhiều người biết đến ngôi trường thân thương này.
Trong không khí hân hoan chào đón kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường, tôi giúp con chọn mua một vài đồ vật trang trí để đem đến lớp. Một năm nữa sắp trôi qua, tôi mừng vui thấy hai con tôi ngày càng trưởng thành, ngày càng tự tin, biết tự giác phấn đấu, biết thương yêu, chia sẻ với ông bà bố mẹ. Đó là niềm vui không gì đánh đổi được do Trường Tiểu học Đông Đô mang lại cho tôi và gia đình tôi.

MẦM NON ĐÔNG ĐÔ - MỘT ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA CÁC BẬC PHỤ HUYNH

Hồ Thị Trang,
Phụ huynh em Phạm Bảo Trâm

Có lẽ trong cuộc đời này niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi người làm cha, làm mẹ là khi nhìn thấy con cái mình khỏe mạnh, thông minh, học giỏi…. Nhưng cũng có lẽ vì thế mà chúng ta luôn lo lắng . Tôi cũng như các phụ huynh khác, khi con đến tuổi đi học tôi cũng lo lắng và mong muốn tìm được ngôi trường tốt có thầy cô tận tâm, nhiệt tình chăm sóc và dạy dỗ con mình, có thế thì tôi mới yên tâm làm việc được.

Trước khi lớp mầm non Đông Đô thành lập tôi cho cháu Bảo Trâm con gái tôi học ở một trường mầm non công lập gần nhà. Tuy trường tốt nhưng lớp học quá đông hơn 50 học sinh/lớp nên cháu không phát huy được những năng khiếu của mình, cháu rất nhút nhát, không tự tin mạnh dạn, mặc dù ở nhà cháu rất có năng khiếu như múa, hát, nhảy vv....

Từ khi cháu về lớp mầm non Đông Đô, được học theo phương pháp Giáo dục sớm cháu tiến bộ lên rất nhiều, thể hiện sự tự tin, cháu hoàn toàn tự tin trong giao tiếp, dám đứng trước tập thể đông người để múa hát. Qua từng tuần, từng tháng quan sát theo dõi cháu, tôi yên tâm về con gái của mình, đã hiểu biết nhiều, cháu tự chăm sóc và lo cho bản thân trong việc vệ sinh cá nhân, ăn mặc; quan tâm tới bố, mẹ. Cháu có ý thức tự giác trong học tập, sinh hoạt không để bố mẹ phải nhắc nhở.
 Để được kết quả như vậy là nhờ một phần sĩ số học sinh ít nên các cô có điều kiện để chăm sóc dạy bảo các con được đến nơi đến chốn. Hơn nữa các con được học theo phương pháp giáo dục sớm phát huy được tính chủ động, tính tích cực của các con…

Trò chuyện với các cô giáo và qua sổ Nhật ký của bé, tôi biết hàng ngày cháu và các bạn tham gia các chủ đề hoạt động, cháu biết tự sáng tạo làm các đồ chơi hứng thú, tham gia các thí nghiệm khám phá khoa học...

Nhà trường có đội ngũ các cô giáo được đào tạo bài bản, tâm huyết, hết lòng yêu thương chăm chút dạy bảo cho các bé phát triển toàn diện, tự tin, biết điều hay lẽ phải, biết khám phá môi trường xung quanh. Sự quan tâm chu đáo của BGH đặc biệt là Cô Hiệu trưởng TS. Lưu Thị Khánh - Cô luôn quan tâm đến từng bữa ăn, từng giấc ngủ, từng giờ học, giờ chơi…của các con đã tạo nên kết quả đáng mừng này.
Mỗi chiều tôi đón cháu, thấy cháu vui chơi cùng bè bạn, bé nào cũng mạnh khỏe, nhanh nhẹn, sạch sẽ. Các bậc phụ huynh đều thấy yên lòng. Chúng tôi xin cảm ơn lớp mầm non Đông Đô.
Lớp mầm non Đông Đô là một địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi con mình vào đây và cho đến giờ phút này tôi thấy quyết định của mình thật đúng đắn.

KÝ ỨC THỜI ÁO TRẮNG

Đinh Thị Tâm, 12C (2007 - 2008)
Giải Khuyến khớch mụn Ngữ văn cấp TP
Giải Nhất Hội thi Học sinh Đông Đô
thanh lịch năm 2006.

 Quên sao được thuở thiếu thời trung học
 Tuổi thơ ngây cắp sách tới trường
 Nắng vàng xiên rơi bên ô cửa
 Tiếng trống trường vời vợi giữa chiều thu.

Văng vẳng bên tôi tiếng cười bè bạn
Cả tiếng cãi nhau lúc tranh luận đề bài
Và nhớ mói tiếng thầy Hồ Quang Diệu
Với những bài văn theo suốt cuộc đời tôi.
 
 Ôi mái trường Đông Đô yêu dấu
 Chắp cánh cho tôi trước ngưỡng cửa cuộc đời
 Nơi có bao thầy cô kính mến
 Lặng lẽ chèo thuyền xây mơ ước tương lai.

 Ơi thuở nào buồn vui hờn giận
 Như hôm qua nay đó xa rồi
 Thời gian ơi ! Hóy dừng rồi quay lại
 Để một thuở thiếu thời lại trở về bên tôi ... !

ĐÔNG ĐÔ NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC

Lương Tiến Vũ, 12A1 (2009-2010)
7 lần Giải thưởng Đông Đô
Giải thưởng Lớp trưởng Giỏi
Du học sinh tại Phần Lan

Em đã học tập tại Trường Đông Đô từ năm lớp 2 đến lớp 12. Mười một năm học tại trường để lại cho em nhiều ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc về Thầy, Cô, bạn bè cũng như về mái trường thân yêu.
Những năm học ở Trường phổ thông  là vô cùng quan trọng. Các Thầy, Cô giáo trong Trường đã dìu dắt, giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình hình thành cũng như hoàn thiện nhân cách và tạo dựng nền tảng cho quá trình học tập.
Từ Trường tiểu học Đông Đô em bước tiếp sang mái trường trung học. Mở ra trước mắt con đường tri thức mới đa dạng, phong phú hơn và cũng khó khăn hơn. Nhờ sự giúp đỡ, dạy bảo nhiệt tình của Thầy, Cô cùng với nỗ lực học tập của bản thân, em đã gặt hái được nhiều thành quả học tập tốt.
Em thấy mình thật là hạnh phúc được học tại ngôi trường này với các Thầy, Cô đang hăng say lao động, làm việc vì tương lai đất nước. Em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi đã được học tập tại Trường suốt thời gian dài. Trong cả quá trình đó em nhận thấy rất nhiều sự thay đổi, Trường ngày càng hiện đại  hơn về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho dạy và học cũng đầy đủ và liên tục được nâng cấp. điều đó giúp chất lượng dạy - học tăng thêm rất nhiều. Đi đôi với việc đào tạo, bồi dưỡng cho học sinh, Nhà trường cũng đã dành thời gian cho hoạt động giải trí, những buổi xem phim và sinh hoạt ngoại khóa rất  bổ ích và thú vị.
Đông Đô, ngôi trường mơ ước của em, ngôi trường đã dắt em đi những bước đi đầu tiên và đang giúp em những bước đi tiếp theo trong cuộc đời học sinh. Những ngày tháng vô cùng ý nghĩa đó sẽ theo em suốt chặng đường còn lại và là nguồn động lực thúc đẩy em cố gắng học tập và rèn luyện hơn nữa để không phụ công dạy bảo của các Thầy, các Cô.
Đông Đô-ngôi trường hạnh phúc.

TRƯỞNG THÀNH TRONG PHONG TRÀO ĐOÀN

Lương Thị Tuyết Trang, 12D1 (2012 - 2013)
Giải thưởng Bí thư Chi đoàn Giỏi
Giải Nhất Hội thi HS Đông Đô
thanh lịch năm 2012

    
Công tác Đoàn và phong trào Đoàn thanh niên của Trường đã luôn bám sát mục tiêu giáo dục đào tạo trong từng giai đoạn. Vì thế, hoạt động Đoàn có tác dụng tích cực khích lệ đoàn viên thanh niên. Trong 3 năm học vừa qua em được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn và Bí thư Đoàn trường (năm học 2011-2012). Em nhận thấy tham gia công tác Đoàn giúp em có được nhiều kinh nghiệm không chỉ trong các hoạt động tập thể mà cả những kinh nghiệm sống vô cùng quý báu. Quan hệ rộng là điều em có được và cũng là học được từ các hoạt động tập thể. Em có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động lớn của trường, thành phố và phạm vi lớn hơn, tận dụng những cơ hội ấy em đã giao lưu nhiều hơn, học hỏi và mở rộng quan hệ bạn bè với các trường khác, giúp em gắn kết với mọi người xung quanh. Bất kỳ ai ban đầu đều giống người xa lạ, nhưng chính những hoạt động sôi nổi của Đoàn đã giúp em có được những tình bạn đẹp, những trải nghiệm thú vị của cuộc đời học sinh mà không phải ai cũng có.
Đoàn thực sự đóng vai trò là đội xung kích của Cách mạng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn chính là môi trường thuận lợi để em và thanh niên có điều kiện rèn luyện về đạo đức, ý chí và quyết tâm trong học tập. Trong 3 năm tham gia công tác Đoàn trải qua nhiều hoạt động, em đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, sự tự tin trong giao tiếp giúp em hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn. Nhờ đó mà em đã đạt được Giải Nhất Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch năm học 2011-2012. Bên cạnh đó em còn được Quận Đoàn Tây Hồ tặng 2 Giấy khen năm học 2010-2011 và 2011-2012. Có lẽ sẽ không bao giờ em có thể quên được Giải thưởng Bí thư Chi đoàn Giỏi do nhà trường tặng. Đấy là lần đầu tiên em được nhận một giải thưởng rất quý báu đối với em. Cảm xúc lúc ấy thật khó diễn tả hết.
Là một thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, em cần phải cố gắng rất nhiều trong việc hỏi hỏi các thế hệ đi trước, rèn luyện ý chí, nghị lực của tuổi trẻ là tiền đề giúp ta hoàn thiện dần bản thân. Nỗ lực phấn đấu không ngừng cố gắng trong mọi lúc, mọi nơi có thể để học tập, bồi dưỡng kinh nghiệm cho bản thân, phát huy những ưu điểm, hạn chế dần khuyết điểm.
Em và em sinh đôi của mình là Lương Thị Huyền Trang đều học tại Trường Đông Đô từ lớp 10. Cả hai chị em em đều rất tự hào là học sinh Đông Đô, được học tập trong một nhà trường đầy ắp tình yêu thương và lòng nhân ái, luôn được các thầy, cô giáo chăm lo chu đáo và được sống trong một tập thể năng động sôi nổi.
Đoàn thanh niên Trường phổ thông Đông Đô là môi trường học tập, rèn luyện và trưởng thành để em ngày càng xứng đáng với những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh Đông Đô.

KỶ NIỆM MÁI TRƯỜNG XƯA

Nguyễn Phương Thảo
 12D (2009-2010)
2 lần Giải thưởng Đông Đô
Giải thưởng Búp sen xanh
Học tại trường từ lớp 1 đến lớp 12.
Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp

    
"Trường Đông Đô, đẹp lắm nhé, có cô giáo hiền lắm cơ. Em yêu cô, em yêu bạn. Cả mái trường em cũng yêu". Lời bài hát thật ý nghĩa, nó luôn vang lên trong em mỗi khi em nghĩ về mái trường - mái nhà thứ hai của mình, nơi em đã bước những bước đi đầu tiên của tuổi học trò từ lớp 1 cho đến lớp 12.
Đối với em, Đông Đô không chỉ là ngôi trường đầu tiên mà tại nơi đó, em đã trưởng thành, đã khôn lớn từng ngày, được dạy bảo từng nét chữa, câu văn, được học cách ứng xử trong nếp sống thường ngày. Trường Tiểu học Đông Đô là cánh cổng rộng mở đã chào đón em những ngày đầu chập chững đến lớp, và cũng từ nơi đó, em biết đọc, biết viết, em lớn khôn từng ngày. Em luôn cố gắng để hoàn thiện mình hơn. Em còn nhớ ngày đầu tiên ba đưa đến trường, cô giáo Nguyễn Thị Thêu và cô giáo Nguyễn Thị Hồng đã dang rộng vòng tay đón em vào lớp. Cảm giác lúc đó thật lạ, cô mới, bạn mới, em vừa bỡ ngỡ, vừa thân quen. Tuổi học trò của em gắn liền với những giờ học hay, những buổi hoạt động ngoại thật lý thú và bổ ích. Em vẫn luôn ghi nhớ những lần lên nhận phần thưởng học sinh giỏi, nhận Giải thưởng Đông Đô, từ chính tay thầy Hiệu trưởng, cảm xúc vẫn vẹn nguyên dù đã trôi qua khá lâu rồi. Thầy cô nơi đây không chỉ là những người chèo lái con thuyền tri thức mà các thầy cô còn chính là những người cha, người mẹ hiền luôn tận tình chỉ bảo, giáo dưỡng em  nên người, để em trưởng thành như ngày hôm nay, một sinh viên luôn năng động và sáng tạo trong những hoạt động ở trường đại học và cả tương lai sau này nữa.
Giờ đây, Trường Tiểu học Đông Đô đang tưng bừng chào đón tuổi 20. 20 năm, biết bao thế hệ học trò đã khôn lớn và trưởng thành, tung cánh vút bay từ lâu đài tri thức này... Em hi vọng, Trường Tiểu học Đông Đô không chỉ là mái nhà thứ hai của riêng bản thân em mà sẽ luôn là lâu đài trí tuệ góp phần bồi dưỡng thêm nhân tài cho đất nước.
Là một đứa con của mái trường Tiểu học Đông Đô yêu dấu, nhân kỷ niệm 20 năm tuổi, em xin chân thành gửi tới các thầy cô giáo đang từng ngày từng giờ chăm lo cho các thế hệ học trò lời chúc sức khỏe, luôn ngập tràn sức sống để luôn quan tâm, chăm sóc, chỉ bảo nhiều thế hệ học trò nên người; xin kính chúc Trường Tiểu học Đông Đô đã,đang và sẽ luôn vững bước trong sự nghiệp giáo dục, luôn tỏa sáng là một lâu đài tri thức tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao.
Em luôn nhớ về mái trường thân yêu với bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò!


DẤU ẤN ĐÔNG ĐÔ


Lê Thị Minh Thúy - 12A1 (2012-2013)
Học từ lớp 6 đến lớp 12
15 lần được Giải thưởng Đông Đô
Giải Nhất Hội thi HS Đông Đô
 thanh lịch năm 2013

Em còn nhớ vừa mới ngày nào bước vào lớp 6 bỡ ngỡ với trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới mà thấm thoắt đã bảy năm trôi qua, em sắp phải xa mái trường Đông Đô yêu mến. Tuổi học sinh của em phần lớn là gắn bó với Trường Đông Đô nên hình thành trong em rất nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Em đến với Đông Đô thật tình cờ. Ngày đầu tiên tới trường, sự nhút nhát của em cùng với sự lạ lẫm của mọi thứ xung quanh khiến em không khỏi lo lắng: Không biết thầy cô có khó tính không? Các bạn có vui vẻ, dễ gần như các bạn hồi tiểu học không? Không biết rằng mình có thể theo học, có thể bằng các bạn không? Những câu hỏi đó của em đã được giải đáp hết trong vài tuần đầu. Các thầy cô đã thường xuyên khích lệ, động viên em và các bạn không ngừng phấn đấu. Các thầy cô rất vui tính và nhiệt tình, tận tâm, hết lòng với chúng em, còn các bạn thì bạn nào cũng đáng yêu, hòa đồng. Hơn nữa, lớp em ở trên tầng 6, từ cửa sổ có thể ngắm được Hồ Tây, tận hưởng được những làn giáo mát rượi... Những điều đó làm cho em cảm thấy thoải mái, thích thú và lúc nào cũng muốn ở trường. Cũng chính nhờ sự dìu dắt của các thầy, cô, sự quan tâm của thầy Hiệu trưởng và từ phía gia đình mà em đã giành được nhiều thành tích trong học tập.
Dù không có không gian rộng rãi như các trường khác nhưng những hoạt động ngoại khóa, văn nghệ vẫn được tổ chức rất sôi nổi như Hội khỏe Phù Đổng, Tết Trung thu, mừng Giáng sinh, Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch, Thi hành trình cuộc sống... cùng rất nhiều giải thưởng để khuyến khích, động viên chúng em,  mang lại cho chúng em niềm vui và nuôi dưỡng ý chí học tập, rèn luyện.
Đặc biệt vào thời gian này, kỷ niệm sâu sắc nhất của em là về lớp 12A1 và cô giáo chủ nhiệm Phạm Minh Hiệp - người mà em rất kính trọng. Tuy đã có tuổi nhưng cô vẫn tận tụy với nghề nghiệp, hơn nữa lại là chủ nhiệm một lớp rất nghịch ngợm thế này. Nhắc đến cô là nhắc đến một con người nghiêm khắc và chu toàn, rất yêu thương học sinh. Chúng em đã từng thấy vẻ nghiêm nghị của một người mẹ dạy dỗ cho đàn con, sự dịu dàng của một người bà khi tâm sự, niềm vui khi tập thể lớp đạt được thành tích hay thậm chí là những giọt nước mắt. Cô mang trong mình kinh nghiệm sống dày dặn để uốn nắn cho chúng em. Chúng em rất cảm ơn cô về những tình cảm mà cô dành cho chúng em. Nhờ có cô mà tập thể 12A1 đã trở thành một trong những tập thể xuất sắc của hệ THPT trong suốt 3 năm qua.
Em đặc biệt biết ơn Thầy Võ Thế Quân, Hiệu trưởng nhà trường, Thầy không chỉ là người lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm mà luôn có nhiều sáng tạo đổi mới trong tổ chức các hoạt động trong nhà trường. Năm nào em cũng thấy có nhiều cái mới. Ngay cả những hoạt động mang tính truyền thống như Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch, Hội khỏe Phù Đổng, tham quan dã ngoại năm nào cũng được nhà trường tổ chức chu đáo và đều để lại những dấu ấn mới cho chúng em.
Những buổi gặp gỡ trò chuyện của Thầy với học sinh là những bài học sâu sắc, bổ ích cho chúng em. Thầy nói với chúng em với tấm lòng của người cha, trí tuệ của người thầy. Những nhiệt huyết của thầy đã truyền lửa đam mê học tập, say mê sáng tạo vươn tới cái đẹp trong cuộc sống của mỗi chúng em.
Thầy quan tâm đến từng học sinh, chăm lo cho sự học tập và rèn luyện đạo đức của từng em với tấm lòng bao dung, vi tha. Đối với học sinh giỏi cũng như học sinh vi phạm kỷ luật thầy đều chăm lo tận tình. Thầy đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy đã dành tiền lương của mình lập Quỹ Học bổng Võ Thế Quân và chu cấp cho chúng em hàng tháng. Em là một trong những học sinh đã được thầy giúp đỡ về tài chính trong suốt 3 năm học ở bậc THPT từ Học bổng Võ Thế Quân và từ Giải thưởng Đông Đô.
Đối với em Thầy Võ Thế Quân không chỉ là thầy Hiệu trưởng mà còn là người cha thứ 2 của em, người đã nâng đỡ, dìu dắt chăm lo chu đáo cho em trong suốt những năm tháng em học ở Trường phổ thông Đông Đô. Suốt đời em xin ghi nhớ công ơn của thầy.
 Đông Đô-ngôi trường đã cho em những kí ức đẹp. Cũng từ đây em mới có được ngày hôm nay. Đó là cái nôi đã nuôi dưỡng em, lớp 12A1 và biết bao thế hệ học sinh lớn khôn, trưởng thành. Em luôn mãi biết ơn và trân trọng những tình cảm ấm áp của thầy cô, bạn bè dành cho mình.
thầy đều chăm lo tận tình. Thầy đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy đã dành tiền lương của mình lập Quỹ Học bổng Võ Thế Quân và chu cấp cho chúng em hàng tháng. Em là một trong những học sinh đã được thầy giúp đỡ về tài chính trong suốt 3 năm học ở bậc THPT từ Học bổng Võ Thế Quân và từ Giải thưởng Đông Đô.
Đối với em Thầy Võ Thế Quân không chỉ là thầy Hiệu trưởng mà còn là người cha thứ 2 của em, người đã nâng đỡ, dìu dắt chăm lo chu đáo cho em trong suốt những năm tháng em học ở Trường phổ thông Đông Đô. Suốt đời em xin ghi nhớ công ơn của thầy.
 Đông Đô-ngôi trường đã cho em những kí ức đẹp. Cũng từ đây em mới có được ngày hôm nay. Đó là cái nôi đã nuôi dưỡng em, lớp 12A1 và biết bao thế hệ học sinh lớn khôn, trưởng thành. Em luôn mãi biết ơn và trân trọng những tình cảm ấm áp của thầy cô, bạn bè dành cho mình.
Mái trường Đông Đô luôn lộng gió Hồ Tây và tràn ngập tình yêu thương của những người cha, người mẹ thứ hai sẽ luôn là điểm sáng của ngành giáo dục và là niềm kiêu hãnh của thầy và trò nhà trường.

NGÔI TRƯỜNG MƠ ƯỚC

Lâm Yến Nhi - 9A (2012-2013)
9 lần Giải thưởng Đông Đô,
Giải Nhất Hệ THCS Hội thi HS
Đông Đô thanh lịch năm 2012
Giải Ba môn Lịch sử
quận Tây Hồ năm 2013


Mẹ em từng kể rằng: “Ngày con còn học ở Trường mầm non Sơn Ca, ngôi trường đối diện Trường phổ thông Đông Đô, con đã từng hỏi mẹ rằng khi nào con mới được cắp sách đi học như mấy anh chị kia. Mẹ trả lời con rằng: con cứ cố gắng lên, khi nào đủ tuổi thì con cũng sẽ được đi học như các anh chị ấy!”. Và ước mơ ấy đã thành sự thật khi em được vào lớp 1 và đã gắn bó với mái trường Đông Đô trong suốt 9 năm học vừa qua.Trong 9 năm vừa qua, dưới sự chỉ bảo và dẫn dắt của nhiều thầy, cô giáo kính yêu cùng sự giúp đỡ tận tình của các bạn học, em luôn đạt danh hiệu Học sinh Giỏi và còn vinh dự được nhận Giải thưởng Đông Đô cao quý - Giải thưởng mà em luôn mong ước từ những ngày học lớp 1 và khiến em sung sướng, tự hào biết bao khi được bước lên bục nhận giải. Có thể nói, ngôi trường này đã mang lại cho em biết bao điều tốt đẹp. Tại đây em được học trong một nhà trường tiên tiến và được hoạt động trong một môi trường giáo dục lành mạnh. Cũng tại mái trường này, em được học tập dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy giáo, cô giáo và được gặp các bạn học rất thú vị mà một số bạn vẫn tiếp tục học với em từ lớp 1 cho tới nay.

Tuy 9 năm học gần qua đi những em vẫn nhớ rõ ngày đầu tiên đi học tại mái trường này đó là hè năm 2004. Em được cô giáo Hồng Ánh dắt tay lên lớp và được học dưới sự chỉ bảo của cô và cô Thắm. Đến năm học 2005-2006 lên lớp 2 em được học tại lớp cô Hoa Sơn chủ nhiệm. Trước khi lên lớp 2, em nghĩ rằng cô Hoa Sơn có vẻ đáng sợ do cô rất nghiêm khắc nhưng trong suốt năm lớp 2 và cho cả đến bây giờ, em luôn nhận được sự quan tâm và chỉ bảo của cô Hoa Sơn - những tình cảm mà em vô cùng trân trọng và cảm kích. Trong các năm học tiếp theo chúng em được học thêm nhiều thầy, cô giáo mới. Nhưng em vẫn nhớ nhất cô Quách Minh Hương - Cô giáo chủ nhiệm lớp 3 và lớp 5 của em. Cô Hương đã dạy dỗ, hướng dẫn, chăm sóc và vô cùng tâm lí, nhất là khi khối lớp 5 của bọn em đang bước sang độ tuổi mà chúng ta hay gọi là độ tuổi “dở dở ương ương”. Lên hệ THCS như bước sang một cuộc sống mới đòi hỏi sự tự chủ và vững vàng hơn. May mắn thay khi em được các cô giáo, thầy giáo hướng dẫn và được giúp đỡ bởi những người bạn tốt. Đặc biệt hai cô giáo chủ nhiệm là cô Nguyễn Thị Hà và cô Trần Ngọc Anh luôn quan tâm, chăm sóc em. Cô Hà luôn luôn biết những thứ em thích ăn. Còn cô Ngọc Anh thì luôn động viên và truyền cảm hứng cho việc học tập của em.Trường phổ thông Đông Đô đã dạy em nên người, làm người có kiến thức, có nhân cách, có tình cảm trong sáng, biết kính trên nhường dưới; biết nỗ lực vươn lên tự hoàn thiện mình mỗi ngày. Em đã học được cách học, tự học, biết cách đọc sách, chọn sách, biết bơi, biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân; biết quan tâm đến người khác, biết nói lời hay, làm việc tốt hàng ngày…

Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trước mắt là hoàn thành kì thi tuyển sinh vào 10 thật tốt, sau này thành đạt trong cuộc sống, góp phần xây dựng Tổ quốc để không phụ lòng các thầy cô. Em rất đỗi tự hào và vô cùng biết ơn các thầy, các cô. Em muốn cảm ơn những người bạn yêu quý của tập thể lớp 9A đã góp một phần không nhỏ trong sự trưởng thành của em. Em xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Lưu Thị Khánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Đô - người đã động viên em rất nhiều để em đạt được những thành công trong 9 năm qua và Tiến sỹ Võ Thế Quân, Hiệu trưởng Trường phổ thông Đông Đô - Thầy đã tạo ra một ngôi trường rất tiên tiến, hiện đại. Em tin tưởng rằng Trường phổ thông Đông Đô của chúng ta mãi mãi phát triển bền vững, tiếp tục đào tạo nhiều thế hệ học sinh Đông Đô trưởng thành vững vàng bước vào cuộc sống.

XỨNG DANH HỌC SINH ĐÔNG ĐÔ

Lê Việt Đức-3A (2012-2013)
 4 lần đạt Giải thưởng Đông Đô    
Giải Nhì Tiếng Anh,
Giải Nhì giải toán trên mạng

Em vẫn còn nhớ ngày đầu tiên mẹ đưa em đến trường vào lớp 1. Nhìn ngôi trường cao sừng sững như tòa lâu đài em thấy mình càng bé nhỏ. Nhanh chóng bước qua những buổi đầu bỡ ngỡ làm quen cô, quen bạn. Em bắt đầu làm quen với không khí học tập và rèn luyện sôi nổi cùng các bạn. Nhiều môn học mới lạ đến với em. Ngoài các môn văn hóa em còn được tham gia nhiều hoạt động như : khiêu vũ thể thao, học võ, bơi lội, chơi cờ tướng... Dưới sự dìu dắt của thầy cô giáo cùng sự nỗ lực của bản thân cuối năm em đã đạt danh hiệu Học sinh giỏi và  một niềm vinh dự lớn đến với em trong năm học này em đã được nhận Giải thưởng Đông Đô của nhà trường - đó là niềm mơ ước của tất cả các bạn học sinh trong trường (ai cũng mong muốn phấn đấu để có được giải thưởng cao quý này).

Sau năm học đầu tiên với những thành công ban đầu đã khích lệ em vững bước sang năm học lớp 2. Trong năm học này dưới sự dìu dắt của cô giáo Hoa Sơn tập thể lớp 2A chúng em đã vinh dự được nhận cờ thi đua lớp khá nhất và bản thân em  vinh dự được nhận Giải thưởng Đông Đô lần thứ hai. Em luôn nghĩ mình cần phải luôn phấn đấu và kiên trì rèn luyện hơn nữa để không phụ công dạy dỗ tận tình của các thầy, cô giáo.

Khi bước sang năm học lớp 3, ngay từ những tuần đầu em đã đặt cho mình một thời gian biểu hợp lý để có thể học tốt hơn. Trên lớp em chú ý nghe cô giảng có điều gì chưa hiểu sau giờ học em tìm đến để hỏi thêm cô. Các cô đã chỉ bảo tận tình cho em. Về nhà em luôn hoàn thành bài tập cô giao. Vì vây ,trong học kì 1 vừa qua em rất vinh dự được nhận thêm hai Giải thưởng Đông Đô liên tiếp. Đó là niềm vinh dự lớn đối với bản thân em.

Ngoài các giờ học trên lớp em còn học trên mạng Internet. Em đã đăng kí thi giải Toán và Tiếng Anh trên mạng ngay từ đầu năm học. Và sau  6 tháng kiên trì luyện tập, tháng hai vừa qua em cùng đội tuyển của nhà trường tham dự thi Tiếng Anh trên mạng do Quận tổ chức và đội tuyển đã giành được 2 giải, trong đó em đã góp 1 Giải Nhì cho đội tuyển. Gần đây đội tuyển thi giải toán trên mạng của chúng em tham dự cấp Quận đã đạt 4 giải (gồm 2 Giải Nhì, 1 Giải Ba và 1 Giải Khuyến khích) trong đó em cũng đóng góp 1 Giải Nhì và được chọn tham dự cấp thành phố. Có được những kết quả học tập trên đây là nhờ có  sự dạy bảo tận tình của các thầy các cô. Em luôn ghi nhớ công ơn đó và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trong những năm học tới để  trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, xứng danh học sinh Đông Đô.