TIÊN PHONG ĐÔNG ĐÔ

Nhà giáo Phạm Minh Hiệp

   Nhà giáo Tiên phong - Giải thưởng Chu Văn An

   Nguyên Chủ tịch Công đoàn

 

Mùa hè năm 1999, tôi chuyển về Trường THPT Đông Đô sau 25 năm công tác trong ngành giáo dục. Đây là 1 trong 3 ngôi trường dân lập được thành lập đầu tiên ở Thủ đô Hà Nội mà tôi lựa chọn và đây là sự lựa chọn chính xác vì Đông Đô là bến đỗ của những người biết yêu thương và khát vọng cống hiến, sáng tạo. Trường THPT Đông Đô có đội ngũ giáo viên chủ nhiệm chuyên trách làm nhiệm vụ giáo dục, quản lý học sinh từ năm 1991 đến nay. Đây là nét đặc biệt trong tổ chức đội ngũ giáo viên của nhà trường đã phát huy hiệu quả 30 năm nay. Tôi rất may mắn khi ngay từ đầu đã được phân công làm công tác chủ nhiệm và trực tiếp dạy môn Kỹ năng sống với thời lượng 2 tiết/tuần trong suốt năm học cho các em, điều đó đã thực sự có tác dụng giúp tôi bồi dưỡng kỹ năng mềm, giáo dục toàn diện cho học sinh lớp mình chủ nhiệm. Tôi luôn quan niệm các thầy, cô giáo chủ nhiệm là các nhà tâm lý, nhà giáo dục, nhà quản lý năng động, sáng tạo, tâm huyết, gắn bó với học sinh trong suốt thời gian học sinh học tại trường. Nhờ đó tôi hiểu được sâu sắc đặc điểm, tâm - sinh lý, hoàn cảnh sống của từng em trong lớp để có phương pháp giáo dục phù hợp.

Được sự tin tưởng của tập thể CBGV Nhà trường tôi đã tham gia BCH Công đoàn từ năm 1999 đến tháng 9/2021 trong đó 2 khóa liên tục là Chủ tịch Công đoàn. Tôi đã cùng các thầy, cô trong BCH Công đoàn và BGH xây dựng Hội đồng sư phạm 3 thế hệ - nét đặc sắc của Trường THPT Đông Đô - đã hội tụ nhiều nhà sư phạm tài năng, tâm huyết của nhiều thế hệ cùng đồng lòng chung sức xây dựng Nhà trường. Công đoàn cùng chính quyền dưới sự lãnh đạo của TS. Võ Thế Quân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ rất bài bản, khoa học và thiết thực vì vậy các chủ trương công tác của Nhà trường đều đạt sự đồng thuận cao và CBGV đều tự giác thực hiện với tinh thần sáng tạo, năng động. Trường THPT Đông Đô thực sự là tổ ấm hạnh phúc, là ngôi nhà thứ hai của mỗi CBGV và các em học sinh.

Đông Đô là Trường học tiên phong, luôn đi đầu thực hiện đổi mới giáo dục.

Thật hạnh phúc, vinh dự và tự hào cho tôi và đồng nghiệp là những người đi đầu thực hiện các ý tưởng sư phạm mới mẻ, tiên phong của TS. Võ Thế Quân: Cá thể hóa quá trình đào tạo, Trường PT ba cấp, Chương trình giáo dục kỹ năng sống, xây dựng Trường học Hạnh phúc - Thông minh, Cộng đồng học tập Đông Đô, cơ chế quản trị thông minh…

Trân trọng cảm ơn thầy Hiệu trưởng TS. Võ Thế Quân và TS. Lưu Thị Khánh đã luôn tin tưởng, động viên, giao nhiệm vụ để tôi được cống hiến. Xin cảm ơn các thầy, cô giáo là đồng nghiệp; các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh Đông Đô luôn yêu quý và ủng hộ tôi hơn 20 năm qua. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1991-2021), tôi xin kính chúc các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc các thế hệ học sinh Đông Đô lập thân, lập nghiệp thành công. Chúc cho Trường Đông Đô thân yêu của chúng ta mãi mãi là Trường học Hạnh phúc-Thông minh, Chất lượng thật cao, Phát triển bền vững!