THỰC HIỆN QUY ĐỊNH NỀ NẾP, TÁC PHONG CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ

Là một ngôi trường có bề dày truyền thống. Trải qua suốt 28 năm, kể từ khi thành lập cho đến nay, song song với công tác giảng dạy văn hóa,  Trường THPT Đông Đô luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, tác phong nề nếp kỉ luật cho học sinh.

Đạo đức là các chuẩn mực về hành vi ứng xử được con người quy ước thành nguyên tắc giao tiếp trong xã hội. Đạo đức được biểu hiện qua hành động, lối sống và vẻ đẹp tâm hồn của con người.

Tác phong là hành vi ứng xử của con người trong công việc và trong giao tiếp xã hội. Tác phong là lề lối, cách thức, phong thái đã trở thành nề nếp ổn định của con người. Vẻ đẹp ấy được thể hiện trong tất cả các hoạt động như học tập, làm việc, lối sống tạo nên nét riêng biệt của từng cá nhân.

Nhằm đảm bảo tốt nội quy học sinh khi đến trường, Trường THPT Đông Đô đã tiếp tục đưa ra những quy định về nề nếp, tác phong học sinh. Khi đến trường, học sinh phải thực hiện tất cả các quy định về việc xây dựng nề nếp, tác phong kỉ luật theo quy định. Để thực hiện có hiệu quả những những nội quy trên, ngoài sự quản lý chặt chẽ của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, mỗi học sinh Đông Đô phải luôn luôn nỗ lực rèn giữ cố gắng từng ngày từng giờ, để phấn đấu trở thành học sinh Đông Đô tiêu biểu.

Bác Hồ đã từng nói: Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Bởi thế giáo dục đạo đức trong sạch, vững mạnh cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu mang tính chất tiên quyết trong Trường THPT Đông Đô hiện nay.

Bài viết        : Cô Hồ Thị Phương

Nguồn ảnh  : Cô Hồ Thị Trang