Thông báo về các trọng tâm giáo dục học sinh Giai đoạn I Năm học 2012 - 2013

Thực hiện cuộc vận động xây dựng Nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch, phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Xây dựng 10 thói quen tốt trong Giai đoạn I (tháng 7, 8/2012), Trường phổ thông Đông Đô tập trung giáo dục đạo đức học sinh về các nội dung sau đây:

Năm không:

-Không đi học muộn, không vào lớp muộn.

-Không ngủ gật, không nằm bò ra bàn.

-Không mất trật tự trong giờ học.

-Không nói tục, chửi bậy, không gây gổ đánh nhau, không ăn quà vặt.

-Không hút thuốc lá, không vứt rác ra lớp ra trường, không đi thang máy.

Năm có:

-Có trang phục, giày dép đúng quy định.

-Có phù hiệu đúng quy định.

-Có đầu tóc đẹp, đúng quy định.  

-Có đủ sách vở và đồ dùng học tập ( máy tính cá nhân...)

-Có làm bài tập đầy đủ ở nhà.

Để thực hiện tốt các trọng tâm giáo dục trên,

Hiệu trưởng yêu cầu các Thầy giáo, Cô giáo và cán bộ Nhà trường:

1. Các Thầy giáo, Cô giáo bộ môn có biện pháp cụ thể phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm, cán bộ văn phòng để tăng cường giáo dục học sinh thực hiện cho kỳ được các nội dung giáo dục trên đây.

2. Các Thầy giáo, Cô giáo chủ nhiệm có nhiệm vụ chính tổ chức thực hiện các biện pháp quản lý giáo dục học sinh ở các lớp để đạt được các yêu cầu giáo dục đề ra. Nội dung các tiết sinh hoạt lớp tập trung vào các vấn đề giáo dục trên.

3. Các học sinh vi phạm 5 không và không thực hiện được 5 có trong đợt này sẽ bị xử lý kỷ luật từ mức cảnh cáo đến đình chỉ học tập.

4. Phó Hiệu trưởng, Phân hiệu trưởng Phân hiệu I, Phân hiệu trưởng Phân hiệu II, Thanh tra giáo dục, Chánh văn phòng, Tổng giám thị, Cố vấn Đoàn trường, Tổng phụ trách chịu trách nhiệm đôn đốc kiểm tra việc tổ chức thực hiện theo chức năng nhiệm vụ đã qui định, xử lý công việc hàng ngày và thứ 6 hàng tuần tổng hợp tình hình báo cáo Hiệu trưởng.

TS.Võ Thế Quân (Hiệu trưởng nhà trường)