THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ HOÀN THÀNH THẮNG LỢI NĂM HỌC 2023 - 2024

Năm học 2023-2024 là năm học thứ 33 trong lịch sử phát triển của Nhà trường. Thầy và trò Trường THPT Đông Đô đã hoàn thành thắng lợi năm học với chất lượng và hiệu quả cao.

Đến tham dự Lễ bế giảng và chúc mừng thành công của Nhà trường có các đồng chí: Phó đô đốc, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tĩnh; PGS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; GS Phong Lê, Chủ tịch Hội kiều học Việt Nam; Bùi Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ;  Đ/c Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ; Hà Thị Phương Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Bưởi; PGS Đặng Quốc Bảo, nguyên Hiệu trưởng Trường cán bộ quản lý giáo dục, nay là Học viên quản lý giáo dục, Ủy viên Hội đồng trường.

Đ/c Bùi Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Đ/c Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ chúc mừng thành công của Nhà trường

TS Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tổng kết năm học đã nhấn mạnh những thành công sau:

- Về kết quả học tập, rèn luyện đạo đức: tổng số học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và học sinh khá đạt tỷ lệ 97%.

7 em đạt giải cao trong Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch, 11 em đạt 12 Giải thưởng Đông Đô, 39 tập thể học sinh đạt Giải thưởng Búp sen xanh, 9 em đạt các giải thưởng Bí thư Chi đoàn giỏi, Lớp trưởng giỏi, Đội trưởng Đội cờ đỏ giỏi, 62 em được tặng Học bổng Đông Đô, 10 em được tặng Học bổng Võ Thế Quân.

Những thành tích trên đã làm rạng rỡ thêm truyền thống quý báu của các thế hệ học sinh Đông Đô: Học giỏi và sáng tạo; thanh lịch và rèn luyện sức khỏe tốt; lập thân, lập nghiệp thành công, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

TS Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường đọc diễn văn tại Lễ bế giảng

- Chủ đề năm học 2023-2024 được thầy và trò nhà trường thực hiện có hiệu quả, đó là: Phát huy truyền thống Trường THPT Đông Đô, Tăng cường kỷ cương, nề nếp, sáng tạo, hiệu quả; Thực hiện quyết liệt 4 đổi mới về phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp giáo dục và phương pháp quản lý; Xây dựng Trường học Hạnh phúc, Thông minh. Nâng cao chất lượng Cộng đồng học tập Đông Đô.

Phó đô đốc, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tĩnh và TS Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giải thưởng Đông Đô cho 3 em có điểm thi cao nhất

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm học này đạt con số kỷ lục với 88 đề tài, trong đó có 19 đề tài viết bằng Tiếng Anh. Điều này khẳng định năng lực tự học, nghiên cứu khoa học, khả năng hội nhập quốc tế của học sinh Đông Đô, đúng với những phẩm chất, năng lực học sinh trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

TS Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường và TS Lưu Thị Khánh - Ủy viên Hội đồng trường trao giải thưởng Búp sen xanh

Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh được Nhà trường chú trọng và thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như: tổ chức hoạt động trải nghiệm tại các di tích lịch sử là Đền thờ Chu Văn An (Hải Dương), khu di tích Bạch Đằng giang (Hải Phòng), cuộc thi Hành trình cuộc sống…

Hoạt động của các câu lạc bộ kĩ năng tạo không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường với việc tổ chức thành công Ngày hội làm mặt nạ dân gian, Ngày hội văn hóa Tem, Ngày hội Tiếng Anh, Ngày hội Văn hóa dân gian, Ngày hội STEM, Hội khỏe Phù Đổng – Hội thao GDQP-AN lần thứ 33, Giải bóng đá học sinh Đông Đô.

Phong trào thi đua “Mỗi tuần, mỗi lớp một tấm gương tốt, một việc làm hay, một sản phẩm đẹp” đã được các em học sinh hướng ứng tích cực, nhiều học sinh được tôn vinh trong Sổ vàng truyền thống của các lớp và vinh danh trên Bảng vàng danh dự tại các lớp học.

ThS Vũ Thị Thủy – Hiệu trưởng trao cờ thi đua Lớp khá nhất

Đặc biệt, năm học 2023-2024 Nhà trường đã đạt nhiều thành công trong việc xây dựng Trường học Hạnh phúc - Thông minh. Trang Cộng đồng học tập Đông Đô đã hoạt động có hiệu quả, phục vụ đắc lực cho việc dạy học trực tuyến. Kế hoạch chuyển đổi số đã được thực hiện sáng tạo, được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận đạt mức độ 3 (mức cao nhất) về chuyển đổi số trong giáo dục.

Hội đồng sư phạm 3 thế hệ - nhân tố làm nên chất lượng đào tạo cao của Nhà trường

Công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong học sinh đã đạt được kết quả rất đảng khích lệ: 22 học sinh ưu tú đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các em không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện, trong đó có 2 em vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trường THPT Đông Đô là đơn vị xuất sắc trong phong trào xây dựng Nhà trường văn hóa, Nhà giáo mẫu mực, Học sinh thanh lịch, Phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Nhớ đó mà liên tục trong 24 năm học vừa qua, Nhà trường đã được UBND TP. Hà Nội tặng Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ GD&ĐT, UBND TP. Hà Nội tặng Bẳng khen, được UBND quận Tây Hồ công nhận là Trường học an toàn.

 

Một số hình ảnh tại Lễ bế giảng