Tham quan học tập trải nghiệm tại Cửa Lò - Quê Bác (Nghệ An)

Hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), Trường THPT Đông Đô đã tổ chức hành trình về quê Bác.


Đoàn đã tiến hành dâng hương và báo công tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), thăm khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan và thăm làng Hoàng Trù (quê ngoại), làng Sen (quê nội) của Bác Hồ. Đây là những Khu di tích quan trọng bậc nhất trên cả nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh. 


Trong chuyến hành trình về nguồn, thầy trò Trường phổ thông Đông Đô cũng đến thăm Khu Di tích Lịch Sử Truông Bồn thuộc địa phận xã Mĩ Sơn, huyện Đô Lương.Tại đây, ngày 31/10/ 1968, 13 chiến sĩ của Đại đội Thanh niên xung phong 317 đã cùng lúc anh dũng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ (17 – 22 tuổi). Tại đây đoàn làm lễ dâng hương dâng hoa tưởng niệm các vị anh hùng dân tộc. Nơi đây là một chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong đó có “tiểu đội thép”, “tiểu đội cảm tử” anh dũng hy sinh khi bảo vệ mạch máu giao thông chiến lược,…


Chắc hẳn các em HS đã có thêm nhiều bài học bổ ích để thêm yêu, thêm tự hào về quê hương đất nước, phấn đấu xứng đáng với danh hiệu Học sinh Đông Đô!!!