NIỀM VUI ĐẾN TRƯỜNG (Lê Ngọc Hoa, Phụ huynh học sinh tiểu học)

Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Vì sao con mình thích đến trường và không thích đến trường chưa?”. Câu chuyện sau đã khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của mình khi cho hai con theo học ở Trường Tiểu học Đông Đô từ lớp 1:

“Mẹ ơi, con thấy con khỏi ốm rồi, mẹ cho đi học nhé !”. Thấy con còn mệt mỏi, giọng khàn khàn, người còn âm ấm, tôi không yên tâm nên cố thuyết phục con…nghỉ học. Nhưng sự van nài, năn nỉ của con đã làm tôi suy nghĩ. Bé cố thuyết phục tôi bằng cách bật người ngồi dậy và nén ho. Tôi cho con uống thuốc rồi đưa con đến trường.

Trên đường đi, bé sôi nổi kể nhiều chuyện ở trường, trong lớp: “Mẹ, mẹ...hôm qua con có được thêm diểm mười mẹ nhé!”...“Mẹ ơi , lớp con đang thi nhau xem ai có nhiều điểm 10 nhất. Con đang tranh đua với bạn Việt Đức đó mẹ!” “Trường con tuần sau tổ chức cho chúng con đi tham quan đến trang trại giáo dục đấy mẹ, có ăn cơm trưa tại trang trại nữa!” “Con còn được trường chọn đi giao lưu với những học sinh trường bạn nữa”...

Nhìn con hào hứng, thích thú, tôi hiểu được lý do vì sao mà bé muốn được đi học đến thế! Bé đã xem ngôi trường Tiểu học Đông Đô này như ngôi nhà thứ hai của mình và các thầy cô giáo ở đây như ba, như mẹ. Vì thế bé luôn muốn về “ngôi nhà Đông Đô”, được gặp gỡ bạn bè như anh em, thầy cô như ba, mẹ của mình.

Sự bận rộn trong công việc làm cho tôi không dành được nhiều thời gian cho con như tôi mong muốn. Thế nhưng nhìn các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, tôi vui lắm. Những chuyến công tác dài ngày, những lúc làm ngày làm đêm, tôi luôn cảm thấy yên tâm về chuyện học hành của các con. Tôi luôn được các thầy cô cập nhật và thông báo tình hình học tập, trao đổi cụ thể những điểm mạnh cần phát huy, các điểm yếu cần khắc phục của các con. Nhìn con ngày một lớn khôn với các thành quả trong đào tạo của trường, tôi không khỏi hãnh diện khi giới thiệu về Trường Tiểu học Đông Đô  cho các đồng nghiệp và mong muốn được nhiều người biết đến ngôi trường thân thương này.

Trong không khí hân hoan chào đón kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường, tôi giúp con chọn mua một vài đồ vật trang trí để đem đến lớp. Một năm nữa sắp trôi qua, tôi mừng vui thấy hai con tôi ngày càng trưởng thành, ngày càng tự tin, biết tự giác phấn đấu, biết thương yêu, chia sẻ với ông bà bố mẹ. Đó là niềm vui không gì đánh đổi được do Trường Tiểu học Đông Đô mang lại cho tôi và gia đình tôi.

Lê Ngọc Hoa, Phụ huynh em Trần Hồng Phúc (3A) và Trần Minh Hạnh (5A)