Nhà giáo Tô Cao Ly

Phó Giáo sư Tô Cao Ly sinh ngày 15/5/1940 tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, bắt đầu tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1964, bảo vệ luận án Tiến sỹ năm 1976 tại Viện Hàn lâm Nông nghiệp Ucraina, được Nhà nước phong học hàm Phó Giáo sư năm 1991. Gần 50 năm liên tục công tác trong ngành giáo dục đào tạo PGS Tô Cao Ly đã kinh qua nhiều nhiệm vụ quản lý và giảng dạy, nhiều năm là Phó Chủ nhiệm Khoa tại chức Trường ĐHSP Hà Nội, đã hướng dẫn thành công 4 luận án Tiến sỹ và 17 luận án Thạc sỹ, là tác giả của 3 giáo trình phục vụ đào tạo bậc Thạc sỹ và Cử nhân, đã tham gia đào tạo hàng chục khoá sinh viên hiện nay đã trở thành giáo viên sinh học đang công tác ở các trường phổ thông, ĐH trên mọi miền Tổ quốc.

PGS Tô Cao Ly là một trong các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực di truyền học động vậtở nước ta, đã có nhiều công trình  khoa học được đăng trên các tạp chí trong nước và nước ngoài.

PGS Tô Cao Ly đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Ba, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

PGS Tô Cao Ly là một trong các Thầy, Cô giáo đã tham gia vào quá trình thành lập Trường PT Đông Đô và trực tiếp làm Chủ nhiệm bộ môn Sinh học của Nhà trường từ năm 1993 đến nay. Với những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường, PGS Tô Cao Ly đã được Hội đồng sư phạm tôn vinh và kính tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường PT Đông Đô và được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Trường PT Đông Đô .