Nhà giáo Nguyễn An Nghi - Chủ nhiệm bộ môn Hóa học

Gương mặt nhà giáo tiêu biểu trường THPT Đông Đô, nhà giáo Nguyễn An Nghi. Nhà giáo ưu tú Nguyễn An Nghi sinh ngày 15/1/1940 tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội, bắt đầu tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1961, bảo vệ luận án Thạc sỹ năm 1984 , được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú năm 2000. Với 50 năm liên tục công tác trong ngành giáo dục đào tạo NGƯT Nguyễn An Nghi đã kinh qua nhiều nhiệm vụ quản lý và giảng dạy, nhiều năm là Khối trưởng Khối Chuyên Toán - Tin Trường ĐHSP Hà Nội, đã tham gia đào tạo hàng chục khoá sinh viên và học sinh chuyên hiện nay đã trở thành giáo viên và cán bộ khoa học đang công tác ở các trường phổ thông, ĐH trên mọi miền Tổ quốc.


Nhà giáo ưu tú Nguyễn An Nghi sinh ngày 15/1/1940 tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội, bắt đầu tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1961, bảo vệ luận án Thạc sỹ năm 1984 , được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú năm 2000. Với 50 năm liên tục công tác trong ngành giáo dục đào tạo NGƯT Nguyễn An Nghi đã kinh qua nhiều nhiệm vụ quản lý và giảng dạy, nhiều năm là Khối trưởng Khối Chuyên Toán - Tin Trường ĐHSP Hà Nội, đã tham gia đào tạo hàng chục khoá sinh viên và học sinh chuyên hiện nay đã trở thành giáo viên và cán bộ khoa học đang công tác ở các trường phổ thông, ĐH trên mọi miền Tổ quốc.

NGƯT Nguyễn An Nghi đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Thủ tướng Chính phủ).

NGƯT Nguyễn An Nghi là một trong các Thầy Cô giáo đã tham gia giảng dạy môn Hoá học trong năm học đầu tiên (1991-1992) và từ năm 2002 đến  nay trực tiếp làm Chủ nhiệm bộ môn Hoá học của Nhà trường. Với những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường, NGƯT Nguyễn An Nghi đã được Hội đồng sư phạm tôn vinh và kính tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường PT Đông Đô và  Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Trường PT Đông Đô.