Nhà giáo Lê Hoàng Sơn

Gương mặt nhà giáo tiêu biểu trường THPT Đông Đô, nhà giáo Lê Hoàng Sơn. Nhà giáo lão thành, Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn sinh ngày 25/7/1940 tại Hà Nội, bắt đầu tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1962, bảo vệ luận án Thạc sỹ năm 1985. Với 50 năm liên tục công tác trong ngành giáo dục đào tạo, Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn đã trực tiếp giảng dạy tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Sơn Bình và Trường CĐSP Hà Nội, là chuyên gia giáo dục tại Trường Đại học ở Ănggôla (1992 - 1995); Uỷ viên Hội đồng bộ môn Địa lý của Bộ GD&ĐT, đã tham gia đào tạo hàng chục khoá sinh viên hiện nay đã trở thành các giáo viên và cán bộ khoa học đang công tác ở các trường phổ thông, ĐH trên mọi miền Tổ quốc.

Nhà giáo lão thành, Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn sinh ngày 25/7/1940 tại Hà Nội, bắt đầu tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1962, bảo vệ luận án Thạc sỹ năm 1985. Với 50 năm liên tục công tác trong ngành giáo dục đào tạo, Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn đã trực tiếp  giảng dạy tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Sơn Bình và Trường CĐSP Hà Nội, là chuyên gia giáo dục tại Trường Đại học ở Ănggôla (1992 - 1995); Uỷ viên Hội đồng bộ môn Địa lý của Bộ GD&ĐT, đã tham gia đào tạo hàng chục khoá sinh viên hiện nay đã trở thành các giáo viên và cán bộ khoa học đang công tác ở các trường phổ thông, ĐH trên mọi miền Tổ quốc.

Nhà giáo lão thành Lê Hoàng Sơn đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Ba, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn đã trực tiếp giảng dạy và làm Chủ nhiệm bộ môn Địa lý tại Trường PT Đông Đô từ năm 1998 đến nay, đã góp phần quan trọng bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi môn Địa lý đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp TP.

Với những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường, Thạc sỹ Lê Hoàng Sơn đã được Hội đồng sư phạm tôn vinh và kính tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường PT Đông Đô và được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Trường PT Đông Đô.