NGÔI TRƯỜNG MƠ ƯỚC - Lâm Yến Nhi - 12D1 (2015-2016)

Mùa hè năm 2004 là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của quá trình học tập và rèn luyện suốt 12 năm của em dưới mái Trường Đông Đô. Dù mới bỡ ngỡ bước vào trường nhưng em đã sớm nhận được sự quan tâm, dìu dắt của các thầy cô giáo. Cũng trong khoảng thời gian này, em đã gặp được những người bạn mà cho tới ngày hôm nay, vẫn luôn gắn bó và giúp đỡ lẫn nhau. 5 năm học tiểu học tại trường Tiểu học, dưới sự động viên của cô Hiệu trưởng, TS. Lưu Thị Khánh, sự dìu dắt của những người thầy, người cô kính mến, tâm huyết và sự cởi mở, giúp đỡ của những người bạn đáng mến, em đã từ một người luôn rụt rè, nhút nhát đã trưởng thành rõ rệt hơn, vững vàng bước tiếp lên bậc học tiếp theo.

Quãng thời gian học tập dưới mái trường THCS Đông Đô của em cũng diễn ra khá êm ả bởi phần lớn các bạn học cùng lớp là những người đã học cùng mình từ cấp tiểu học. Đặc biệt, trong quãng thời gian này, em đã được gặp một người cô giáo thực sự có ảnh hưởng rõ rệt đến mình – cô Trần Ngọc Anh. Cô không chỉ là một cô giáo giảng dạy và biến bộ môn Lịch sử trở nên thú vị hơn mà cô Ngọc Anh còn là một giáo viên chủ nhiệm tâm huyết, giàu tình cảm. Cũng là vì tập thể lớp chúng em lúc bấy giờ chỉ có hơn 20 người nên tình cô trò càng sâu sắc hơn khi cô Ngọc Anh không những là người cô đáng kính mà còn là người chị dìu dắt đàn em, một người bạn thông thái. Bên cạnh đó, năm học lớp 9 là năm học vô cùng quan trọng với mỗi người học sinh. Chính trong khoảng thời gian này nhờ sự quan tâm, động viên của Thầy Hiệu trưởng TS. Võ Thế Quân và sự dạy dỗ vô cùng tâm huyết của các thầy cô nên chúng em đã đạt được những thành công nhất định. Có thể nói, kỷ niệm về những tháng ngày gắn bó với các thầy cô giáo, cùng ôn thi vào lớp 10 với các bạn học trong những ngày hè là những kí ức vô cùng tươi đẹp về mái trường THCS Đông Đô.

Bước đến bậc thềm THPT, em đứng trước 2 lựa chọn đó là học tập tại một ngôi trường khác hay là tiếp tục học dưới mái trường Đông Đô. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người em chọn cho mình ngôi trường THPT Đông Đô như là điểm đích đến của hành trình 12 năm đèn sách của mình, đơn giản là bởi em thấy thoải mái với sự thân thuộc ở nơi đây. Dĩ nhiên là bản thân em không tránh khỏi những giây phút băn khoăn trước quyết định của mình. Nhưng lúc này đây, lúc chỉ còn hơn 60 mươi ngày nữa là vĩnh viễn rời xa mái trường Đông Đô thì em mới ngẫm ra rằng lựa chọn học tập tại Trường Đông Đô sẽ không bao giờ là một sai lầm mà đó chính là bước đệm quan trọng để em có thể phát triển hơn nữa. Đó là hiểu được bản thân còn thiếu sót, còn kém hơn nhiều bạn học cùng trang lứa khác mà em luôn nghiêm khắc, thúc đẩy bản thân cố gắng học tập, rèn luyện cũng như tận dụng sự giúp đỡ tận tình và đầy tâm huyết của các thầy cô để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Với phương pháp đào tạo khoa học luôn luôn đổi mới qua từng năm học của nhà trường, chúng em đã dần hình thành phong cách học tập khoa học, rèn luyện  10 thói quen tốt và phong cách thanh lịch của học sinh Đông Đô, đó cũng chính là rèn luyện bản lĩnh người Việt Nam trong thời đại mới. Nhà trường đã dạy cho chúng em cách học, phương pháp tự học, phương pháp NCKH; dạy cho chúng em cách sống, cách làm người thông qua các giờ kỹ năng sống và các hoạt động trải nghiệm phong phú, đa dạng trong và ngoài trường. Những chuyến dã ngoại ở Điện Biên Phủ, ở Cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương là những ký ức đẹp sẽ còn mãi với chúng em.

Dường như càng đến gần ngày xa trường thì bản thân em càng có nhiều suy tư hơn về những ký ức tại mái trường Đông Đô. Lúc này, hầu hết những khó khăn đều đã trải qua và chỉ còn mỗi kỳ thi  THPT quốc gia ở trước mắt, em thầm cảm ơn, trước hết là bố mẹ đã gửi gắm và luôn ủng hộ em trên hành trình suốt 12 năm gắn bó với mái trường Đông Đô. Đặc biệt em xin gửi lời tri ân chân thành nhất với Thầy Hiệu trưởng – TS. Võ Thế Quân và cô Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Đô - TS. Lưu Thị Khánh cùng những người thầy, người cô đã dìu dắt, dạy dỗ không chỉ riêng mình em mà cho toàn bộ những thế hệ học sinh Đông Đô trong suốt 25 năm phát triển. Cuối cùng, em xin được nói lời cảm ơn tới chính ngôi trường Đông Đô khi đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình trưởng thành và phát triển của em.

Em tự tin rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của thầy Hiệu trưởng - TS. Võ Thế Quân và sự tận tụy tâm huyết của các thầy cô giáo, thì ngôi trường THPT Đông Đô sẽ không ngừng phát triển cũng như tiếp tục đào tạo được nhiều lớp học sinh, tiếp tục phát huy truyền thống 25 năm sáng chói của nhà trường.

Thay mặt tập thể học sinh khối 12, em xin được gửi lời chúc mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường THPT Đông Đô, chúc cho nhà trường luôn vững vàng chèo lái, đưa các thế hệ học sinh tới bến bờ tri thức, chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, vui tươi và hạnh phúc.

Lâm Yến Nhi - 12D1 (2015-2016)

16 lần Giải thưởng Đông Đô,

5 lần Giải thưởng Búp sen xanh

Giải Nhất Hệ THCS Hội thi HS

Đông Đô thanh lịch năm 2012

Học tại trường từ lớp 1 đến lớp 12