LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO 02 HỌC SINH ƯU TÚ

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn quan tâm chăm lo bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng học sinh, sinh viên ưu tú. Trong Di chúc, Người viết: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ là rường cột của đất nước, có vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện Di chúc của Bác và Đề án 20 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP. Hà Nội trong giai đoạn mới”, Chi bộ trường THPT Đông Đô rất chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ, tạo môi trường để những “hạt giống đỏ” có điều kiện phấn đấu, rèn luyện, hun đúc khát vọng cống hiến, từ đó “tạo nguồn” mới cho đảng.

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17/5/2024, Chi bộ trường THPT Đông Đô đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 02 đoàn viên ưu tú là đ/c Lê Vân Anh (12D1) và Văn Khánh Ly (12D1).

Tham dự buổi lễ kết nạp có các đồng chí: Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Phạm Thị Thu Giang, Trưởng Phòng Tổ chức đảng, đảng viên, Ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội; Trần Lan Hương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Phùng Thúy Oanh, Phòng tổ chức Đảng, đảng viên, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; Đỗ Ngọc Linh, Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ.

  

Đ/c Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ; TS. Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ và các đại biểu chúc mừng các đảng viên mới

Hai đảng viên được kết nạp là những học sinh tiêu biểu, đại diện cho truyền thống tiêu biểu của học sinh THPT Đông Đô: Học giỏi và sáng tạo; thanh lịch và rèn luyện sức khỏe tốt; lập thân, lập nghiệp thành công góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh. Trong đó, em Lê Vân Anh là Lớp trưởng lớp 12D1, nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh Giỏi; được Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội tặng danh hiệu Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024. Em Văn Khánh Ly là học sinh giỏi lớp 12D1, đồng thời là đoàn viên chăm ngoan, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

 

Giây phút thiêng liêng của Đảng viên mới tuyên thệ trước Đảng kì, Quốc kì và Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu giao nhiệm vụ, TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường mong muốn hai đảng viên trẻ sẽ luôn sáng tạo không ngừng, giữ vững niềm tin và khát vọng cống hiến của lứa tuổi 18, vững vàng trước những phong ba bão táp của cuộc sống, phấn đấu và rèn luyện xứng đáng với danh hiệu “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.  Đồng thời nhắc nhở phương châm sống của tuổi trẻ “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.  Cống hiến - hạnh phúc là từ khóa và là hành trang của thế hệ trẻ, nhất là đảng viên.

 

TS. Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ phát biểu giao nhiệm vụ cho đảng viên mới

Từ đầu năm 2024 đến nay, 21 đảng viên là học sinh của quận Tây Hồ đã được kết nạp vào Đảng, trong đó có 02 đảng viên của Trường THPT Đông Đô. Theo đó, Trường THPT Đông Đô cũng là một trong số ít các trường ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội có học sinh được kết nạp vào Đảng.

 

Đ/c Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ nhấn mạnh sự cần thiết phát triển đảng trong học sinh, sinh viên

Hai đảng viên học sinh đầu tiên của nhà trường sẽ là tấm gương, sự cổ vũ đối với toàn thể học sinh trường THPT Đông Đô, để nỗ lực phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cống hiến, đóng góp giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.