LỄ GẶP MẶT ĐẦU NĂM VÀ DU XUÂN GIÁP NGỌ 2014 CỦA THẦY CÔ GIÁO TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐÔNG ĐÔ

Chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014, ngày 8//2014 (tức ngày 9 Tết Âm lịch) BGH Trường PT Đông Đô đã long trọng tổ chức lễ gặp mặt đầu năm Giáp Ngọ tại Khu văn hóa tâm linh ở tầng 12 của Trường. Đến dự buổi lễ  có TS Võ Thế Quân, Bí thư  Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PT Đông Đô, TS. Lưu Thị Khánh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Đô, Nhà giáo Phạm Minh Hiệp, Chủ tịch Công đoàn, đông đủ cán bộ giáo viên, sự hiện diện, góp mặt của các thầy, cô giáo từng công tác ở trường nay đã nghỉ hưu.

Đúng 8h00 Lễ chào cờ đầu năm được cử hành trọng thể. Sau 3 hồi chuông linh thiêng do Nhà giáo Phùng Bá Đam, Phó bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội CCB thỉnh. lễ dâng hương tổ tiên chính thức bắt đầu. Nhà giáo Phạm Quang Lại, Ủy viên BCH Công đoàn đã đọc lời kính cáo tổ tiên và điều khiển buổi lễ. TS Võ Thế Quân, TS Lưu Thị Khánh và Nhà giáo Phạm Minh Hiệp,  đã thành kính dâng những nén hương đầu tiên lên bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các thầy, cô giáo và cán bộ nhà trường đã lần lượt dâng những nén hương thơm tưởng nhớ tổ tiên và các anh hùng liệt sỹ trong không khí trang nghiêm và thành kính.

Trong không khí phấn khởi chào đón năm mới, BGH và Công đoàn nhà trường đã tổ chức Lễ gặp mặt đầu năm vui vẻ và đầm ấm. TS Võ Thế Quân,  Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường PT Đông Đô đã  chúc Tết mừng năm mới Giáp Ngọ, chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới các thầy, cô giáo và cán bộ nhà trường. TS. Võ Thế Quân đã điểm lại những thành công của Nhà trường trong năm Quý Tỵ 2013 và nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường trong học kì II, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013 - 2014, tham gia tích cực vào quá trình đổi mới giáo dục để Trường Đông Đô ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững. Đầu Xuân năm mới thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, cầu mong may mắn, hạnh phúc Thầy Võ Thế Quân đã xin chữ Tình cho CBGV với ý nghĩa Tình yêu cao cả  đối với Tổ quốc,  quê hương,  đất nước; Tình yêu nồng cháy đối với nghề dạy học, Tình yêu mặn nồng trong cuộc sống gia đình, Tình yêu đằm thắm với đồng nghiệp, Tình yêu trong sáng với học trò,  Tình yêu sâu sắc bền vững với mái trường Đông Đô là ngôi nhà chung của tất cả CBGV Nhà trường. Chúc CBGV có đầy đủ những tình cảm tốt đẹp trên đây để cuộc sống trở nên đẹp đẽ, cao thượng và thành công trong năm Giáp Ngọ 2014.

Chương trình Du Xuân đầu năm được khởi hành vào 9h00, điểm dừng chân đầu tiên về với đất Phật linh thiêng ngàn năm là danh thắng Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) nằm trong vườn quốc gia Tam Đảo. Tây Thiên là vùng đất cổ, nơi phát tích Đạo Phật được truyền bá vào Việt Nam từ 200-300 năm TCN. Khu danh thắng Tây Thiên có hệ thống đền chùa, bia đá cổ và hệ động – thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với suối Vàng, Thác Bạc, khe Trường Sinh, suối Giải Oan, cây đa 9 cội….. Nơi đây có Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu (Chính Vương phi của Vua Hùng Chiêu Vương đặt tại Đền Thượng) – người có công lớn giúp vua Hùng Chiêu Vương đánh giặc giữ nước Văn Lang. Hành trình tiếp theo là Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, đã được phục dựng lại trên nền chùa cổ Thiên Ân thiền tự. Điểm dừng chân cuối cùng là Đền thờ Hai Bà Trưng (Mê Linh, Hà Nội), tại đây đoàn đã vào thắp những nén hương thơm để tỏ lòng tri ân, tôn kính đối với Hai Bà Trưng cùng lục bộ chư tướng của Hai Bà.  Năm 2014 cũng là năm kỉ niệm 1974 năm ngày Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh tan quân Nam Hán, kỷ niệm 2000 năm ngày sinh của Hai Bà Trưng (1/8 Âm lịch).       

18h30 đoàn đã về đến Trường kết thúc chuyến Du Xuân đầu năm, trong lòng mỗi người đều lâng lâng một cảm xúc thật khó tả sau những điểm dừng chân đầy ý nghĩa, linh thiêng của Đất nước, với quyết tâm xây dựng Trường PT Đông Đô tiên tiến – hiện đại – chất lượng cao – phát triển bền vững.

 Chúc một năm mới sức khỏe, bình an, Xuân mới nhiều thắng lợi mới.