Lễ chào cờ đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

Đối với mỗi học sinh cắp sách tới Trường, buổi sáng thứ 2 đầu tuần vẫn luôn bắt đầu với vô vàn những niềm vui mới, những phấn khởi cùng nhiều dự định cho 1 tuần học tập và làm việc. Đặc biệt hơn, sáng thứ 2 ngày 11/2/2019 (tức ngày mùng 7 tết) là buổi sáng đầu tiên của học sinh Trường THPT Đông Đô trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài 10 ngày.

Những gương mặt rạng ngời và tâm trạng đầy phấn chấn, vui mừng của các em học sinh được thể hiện rõ trong Lễ chào cờ của trường cùng tiếng hát Quốc ca và Trường ca Đông Đô âm vang, lời hứa danh dự của học sinh Trường THPT Đông Đô đầy quyết tâm, dõng dạc. Sau phần đánh giá hoạt động  trước và sau tết ngắn gọn của cô giáo chủ nhiệm là phần T.S Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường lên nói chuyện với các em học sinh đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Những tràng vỗ tay thật ròn rã vang lên khi Thầy Hiệu trưởng  gửi lời chúc tới toàn thể học sinh trường THPT Đông Đô bằng 3 thứ tiếng: Tiếng Việt “Chúc các thầy giáo, cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục”,  “Chúc các em học sinh thi đua học giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019”; tiếng Anh “Happy new year” và tiếng Nga. Thầy Hiệu trưởng đã nêu bật các nhiệm vụ trọng tâm trong 4 tháng còm lại của năm học 2018-2019: Nâng cao chất lượng đào tạo; tham gia nhiệt tình các hoạt động tập thể; rèn luyện phong cách học sinh Đông Đô thanh lịch theo 10 thói quen tốt của học sinh Đông Đô; Phấn đấu thực hiện hiêu quả 4 yếu tố: Tự hào Đông Đô, Tình yêu Đông Đô, Sáng tạo Đông Đô, Khát vọng Đông Đô để kiến tạo nên Sức mạnh Đông Đô, Bản sắc Đông Đô, Văn hóa Đông Đô, Thành công Đông Đô... Những điều mong muốn trên của thầy Hiệu trưởng cũng chính là những điều mà tất cả các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh trong Trường nỗ lực phấn đấu để vươn tới những thành công mới trong năm Kỷ Hợi 2019: Xây dựng trường THPT Đông Đô phát triển vững mạnh, luôn đi đầu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam; là một điểm sáng của giáo dục Thủ đô và cả nước, địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh.

 Lễ chào Cờ đầu năm học mới tuy ngắn gọn nhưng đã được thầy Hiệu trưởng truyền lửa để các em thực sự say mê trong học tập và rèn luyện đạo đức. Với không khí trang nghiêm, tự hào và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Lễ chào cờ đầu tiên trong năm Kỷ Hợi 2019 của Trường THPT Đông Đô thực sự đã tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa học đường.