LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2019 - 2020

          Sáng ngày 26/6/2020, Trường THPT Đông Đô long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019 - 2020. Đến dự Lễ bế giảng có GS.VS Trần Đình Long - Chủ tịch Hội giống cây trồng Việt Nam, GS. Phong Lê - Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam, nhà giáo Nguyễn Lai - ủy viên Ban thường vụ Hội hữu nghị Việt Nga TP Hà Nội, đồng chí Đàm Xuân Quang - phó chánh văn phòng Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, đại diện các ban ngành của quận Tây Hồ và phường Bưởi, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh.

 

Văn nghệ chào mừng

         Tại Lễ bế giảng, TS. Võ Thế Quân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá những thành công của Nhà trường trong năm học 2019 - 2020.

     

TS. Võ Thế Quân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tổng kết những thành công của nhà trường trong năm học 2019 - 2020.

Diễn văn bế giảng nêu rõ:

Năm học 2019-2020 đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả tổng hợp về học tập, rèn luyện đạo đức và thể chất của từng em được phản ánh trong danh hiệu Học sinh giỏi và Học sinh tiên tiến.

          Trong năm học vừa qua số Học sinh giỏi là 95 em (18%); Học sinh tiên tiến là 366 em (68%). Tổng số Học sinh giỏi và Học sinh tiên tiến là 461 đạt tỷ lệ 86%.

Các lớp đạt tỷ lệ cao về Học sinh giỏi và Học sinh tiên tiến:

12D1 (100%), 12D2 (100%), 12D3 (100%), 12D4 (100%), 11D1 (100%), 11D2 (100%), 11D3 (95%), 11D5 (97%), 10D1 (100%),  10D2 (90%).

Học sinh Đông Đô đã đạt giải cao trong kỳ thi HSG và các môn thi đấu TDTT TP. Hà Nội; 8 em đạt giải cao trong Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch, 9 em đạt 12 Giải thưởng Đông Đô, 48 tập thể học sinh đạt Giải thưởng Búp sen xanh, 9 em đạt các Giải thưởng Bí thư Chi đoàn giỏi, Giải thưởng Lớp trưởng giỏi, Giải thưởng Đội trưởng cờ đỏ giỏi, 65 em được tặng Học bổng Đông Đô. 7 em được tặng Học bổng Võ Thế Quân.

Những thành tích học tập, rèn luyện, trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh Đông Đô là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương sắc của học sinh Đông Đô, làm rạng rỡ thêm Truyền thống quý báu của các thế hệ học sinh Đông Đô: Học giỏi và sáng tạo; thanh lịch và rèn luyện sức khỏe tốt; lập thân, lập nghiệp thành công góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

Học sinh nhận Giải thưởng Đông Đô

Cờ thi đua lớp khá nhất

Học sinh nhận Giải thưởng Búp sen xanh

Học sinh nhận danh hiệu Lớp trưởng giỏi

Học sinh nhận danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi

Học sinh nhận danh hiệu Đội trưởng cờ đỏ giỏi

Trong năm học vừa qua thầy và trò nhà trường đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học đạt nhiều thành công trong thực hiện chủ đề năm học 2019-2020 là: Thực hiện quyết liệt và hiệu quả 4 đổi mới về phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp giáo dục, phương pháp quản lý; Tăng cường kỷ cương, nề nếp, sáng tạo, hiệu quả.

Chủ đề giáo dục truyền thống ở từng khối lớp được học sinh hưởng ứng tích cực và để lại dấu ấn tốt đẹp: Khối 12- Việt Nam Tổ quốc tôi; khối 11- Thủ đô Hà Nội văn hiến và anh hùng, khối 10- Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam.

Phong trào lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn đã đạt nhiều tiến bộ, góc môi trường, cây xanh trong lớp học đã làm cho không gian lớp học và nhà trường trở nên sinh động tạo tâm thế tốt cho việc dạy và học. Tủ sách lớp học đã đạt hiệu quả tốt trong việc nâng cao văn hóa đọc cho các em học sinh.

Kết quả đào tạo về văn hoá và đạo đức đã được nâng cao dần qua từng giai đoạn, các em học sinh khá giỏi có điều kiện phát triển năng khiếu của mình nhờ sự dạy bảo tận tình của các Thầy giáo, Cô giáo có trình độ chuyên môn cao

Kế hoạch năm học 2019-2020 đã được Nhà trường thực hiện đầy đủ với chất lượng cao. Trường THPT Đông Đô luôn đi đầu trong phong trào thi đua của các trường ngoài công lập Thủ đô. Liên tục trong 19 năm học vừa qua Nhà trường đã được UBND TP Hà Nội tặng Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và và Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khenCờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt tháng 11/2014 Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trường THPT Đông Đô là đơn vị xuất sắc trong phong trào xây dựng Nhà trường văn hoá, Nhà giáo mẫu mực, Học sinh thanh lịch; Phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi Thầy giáo, Cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Đặc biệt năm học 2019-2020 Nhà trường đã đạt nhiều thành công trong xây dựng Trường học hạnh phúc, Trường học thông minh phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Phòng học thông minh hoạt động hiệu quả, đã khai trương Trang mạng giáo dục Đông Đô. Nhà trường đã duy trì hoạt động dạy và học hiệu quả trong 90 ngày học sinh không đến trường bằng dạy và học trực tuyến qua Trang mạng giáo dục Đông Đô với nguyên tắc 5 đúng là: Đúng thời gian thực, đúng lớp, đúng thời khóa biểu, đúng tiến độ chương trình và đúng sĩ số học sinh. Thực hiện thành công nhiệm vụ này là nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo, sự hào hứng học tập của các em học sinh, sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh và sự chủ động tổ chức khoa học, chặt chẽ của nhà trường với phương châm chống dịch như chống giặc. Trường THPT Đông Đô đã chiến thắng đại dịch Covid-19 bằng dạy và học trực tuyến, đã hoàn thành chương trình học tập và kết thúc năm học vào ngày 30/5/2020.

          Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, các đoàn thể chính trị xã hội trong trường đã phát huy vai trò của tổ chức mình, đóng góp có hiệu quả vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường vững mạnh. Công đoàn đạt Danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Hội Cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học đều được Thành hội, Quận hội tặng Giấy Khen, Đoàn TN được công nhận là đơn vị xuất sắc. Công tác thể dục thể thao được đánh giá là Đơn vị tiên tiến xuất sắc.

          Trong các năm học vừa qua nhà trường đã thực hiện có hiệu quả  phương châm:  Kỷ luật và hợp tác là sức mạnh, Ý chí quyết định thành công, Nề nếp quyết định chất lượng, Sáng tạo quyết định tương lai. Tất cả vì chất lượng đào tạo, tôn trọng nhân cách học sinh, tôn vinh nhân phẩm và tài năng của nhà giáo.

          Năm học 2019-2020 đã kết thúc tốt đẹp, chất lượng đào tạo đã và sẽ là động lực vươn tới của Nhà trường  trong những năm học tới.

          Trường THPT Đông Đô là nơi hội tụ của các tài năng sư phạm, của các bậc phụ huynh và những người có tâm huyết với thế hệ trẻ cùng với các em học sinh hiếu học muốn vươn tới hoàn thiện nhân cách của mình.

          Đại hội Chi bộ lần thứ 5 nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới của Trường THPT Đông Đô là xây dựng Trường học Hạnh phúc-Thông minh-Chất lượng cao-Phát triển bền vững, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Trường vào tháng 5/2021.

          Nhân dịp hoàn thành thắng lợi năm học 2019-2020 và để chuẩn bị cho năm học 2020-2021, năm học thứ 30 trong lịch sử phát triển của nhà trường, lãnh đạo nhà trường quyết định thực hiện các chính sách khuyến khích đối với các em học sinh có nguyện vọng học tại trường trong năm học mới: Thưởng 1.000.000đ vào dịp khai giảng năm học mới cho các em đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2019-2020 ở các trường khác chuyển về học tập tại Trường năm học 2020-2021. Để bày tỏ sự tri ân Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bưởi, quận Tây Hồ đã giúp đỡ, đùm bọc nhà trường trong 22 năm qua, Nhà trường quyết định miễn 100% kinh phí tăng cường CSVC cho học sinh lớp 10 là con em nhân dân phường Bưởi và tặng 100 suất học bổng 1.000.000đ/năm học cho học sinh các phường trong quận Tây Hồ theo sự giới thiệu của Hội khuyến học các phường và Hội khuyến học quận. Trong 8 năm vừa qua từ năm học 2012 đến năm 2020 nhà trường đã dành 390.000.000đ giúp đỡ nhiều em học sinh phường Bưởi vượt qua khó khăn vươn lên học tốt và trưởng thành.

          Các em học sinh lớp 12 khoá 27 đã cùng với tập thể các Thầy giáo, Cô giáo vượt qua nhiều khó khăn gian khổ trong những năm học qua để xây dựng những truyền thống tốt đẹp của học sinh Trường THPT Đông Đô. Tại Lễ bế giảng, em Phan Thị Cẩm Ly - đại diện cho các em học sinh khóa 27 đã phát biểu tri ân, cảm ơn các thầy cô, thể hiện quyết tâm đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đại diện học sinh K27 phát biểu tri ân thầy cô.

Chúc các em học sinh lớp 12 với hành trang đầy đủ kiến thức hãy tự tin và nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các Trường ĐH-CĐ năm 2020!

Chúc các em vững vàng bước vào cuộc sống lập nghiệp và luôn luôn xứng đáng với danh hiệu học sinh Đông Đô!

Chúc các em học sinh bước vào một kỳ nghỉ hè vui tươi, phấn khởi và an toàn!

Tập thể CBGV năm học 2019 - 2020