“Làm thế nào để trở thành Giáo viên hạnh phúc”

Hai chữ “hạnh phúc” nói ra thì rất đơn giản nhưng để có được nó thì mỗi chúng ta phải không ngường nỗ lực, cố gắng cả về thể chất lẫn trí tuệ để đạt được bởi hạnh phúc chính là mục tiêu sống của mỗi con người. Vậy hạnh phúc là gì? Các định nghĩa ấy phụ thuốc vào mỗi cá nhân với mục tiêu mà họ đã đặt ra. Có người cho rằng hạnh phúc là được sống trong nhà lầu, đi xe hơi; nhưng với một người khác thì hạnh phúc là được sống với người vợ hiền, giỏi giang với những người con ngoan, hiếu thảo. Đó là quan điểm hạnh phúc trong phạm vi gia đình. Còn đối với giáo viên, như thế nào là giáo viên hạnh phúc? Liệu có định nghĩa nào cụ thể và chính xác nhất không? Theo tôi nghĩ là không! Bởi mỗi người giáo viên đều có định mức nhất định với các tiêu chí để trở thành giáo viên hạnh phúc. Ví như  bản thân tôi, tôi chỉ có thể hạnh phúc khi thấy học sinh của mình hạnh phúc!!!

Với tôi, một học sinh hạnh phúc là một học sinh luôn mong mỏi được đến trường, được học hỏi, được sẻ chia những niềm vui nỗi buồn với thầy cô, bạn bè. Học sinh hạnh phúc là luôn mong ngóng được bắt đầu với tiết học lý thú, vui vẻ, ý nghĩa đầy tri thức và mang đậm tính nhân văn.

Vậy chúng ta đã nhìn thấy được những học sinh hạnh phúc chưa? Làm thế nào để có được những học sinh hạnh phúc? Người trả lời những câu hỏi ấy không ai khác chính là các thầy cô giáo. Vậy những người thầy chúng ta cần làm gì để có được sự mong đợi, chào đón của các em? Để đạt được điều đó tôi nghĩ bản thân mình phải là người đem đến cho các em những điều mà các em mong đợi như: những bài giảng hay, những sự cảm thông, sự thấy hiểu và sự sẻ chia. Chúng ta không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người mẹ, người anh, người chị, người bạn của các em, phải biết hóa thân và đồng cảm.

Một người thầy, người cô đáng kính không chỉ có khối óc đầy trí tuệ, với kiến thức sâu rộng để lấp đầy lỗ hổng tri thức của các em mà thầy cô còn cần có trái tim đầy yêu thương để dạy các em biết sống có lý tưởng, có mục tiêu, biết sống cho mình, biết san sẻ, yêu thương và lan tỏa yêu thương. Sự kiên trì, nhẫn nại, để không buông bỏ, nản lòng trước những khó khăn, gian khổ của thầy cô là bài học quý giá để hun đúc trong trò nghị lực, quyết tâm sẵn sàng đương đầu và vượt qua chông gai phía trước. Mỗi học sinh trước mắt chúng ta đề có phong cách sống riêng, suy nghĩ riêng, mục tiêu riêng nên mỗi giáo viên phải có nhiệm vụ định hướng cho các em đạt đến mục tiêu cao đẹp. Thấy các em cười, thấy các em ngoan say mê với kiến thức, thấy các em biết sống, biết chia sẻ và biết yêu thương, đó là lúc thầy cô thực sự hạnh phúc.

----------------

Biên tập      : Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT

Bài viết        : Cô Lê Thị Hiền - Nhóm trưởng môn Tiếng Anh

Nguồn ảnh  : Cô Lê Thị Hiền - Nhóm trưởng môn Tiếng Anh