Ký ức thời áo trắng


Tôi thích những tiết học Văn của thầy Hồ Quang Diệu - người thầy mà tôi kính trọng hết mực. Những tiết học Văn sôi nổi, những câu chuyện hài hước được thầy lồng ghép vào trong bài giảng khiến buổi học trở nên sinh động, hấp dẫn, cuốn hút hơn. Và tôi cũng may mắn khi được là một trong những học sinh tham gia kì thi học sinh giỏi Văn của thành phố. Nhận được sự động viên , quan tâm của thầy Hiệu trưởng Võ Thế Quân, và sự chỉ dẫn nhiệt tình của thầy Diệu, tôi đã giành được Giải Khuyến khích trong kì thi năm đó. Dù bây giờ, là một sinh viên kinh tế, suốt ngày vùi đầu vào những con số, thế nhưng văn chương vẫn thấm ngầm vào trong máu thịt, những lời giảng của thầy Diệu về đạo lí làm người, về cuộc sống vẫn theo tôi hàng ngày.

Kỉ niệm khó quên nhất đời học sinh của tôi có lẽ là vào năm lớp 10 - giành được Giải Nhất Học sinh Đông Đô thanh lịch năm 2006. Giây phút tên tôi được xướng lên giải nhất, mọi cảm xúc dường như vỡ òa trong tôi, tôi thấy mình hạnh phúc vì những sự cố gắng, nỗ lực của mình đã được thầy cô và bạn bè ghi nhận.

Giờ đây, khi là một sinh viên đại học đầy ắp những ước mơ, hoài bão về tương lai, sự nghiệp, bận rộn với những công việc làm thêm, nhưng có những khi đi qua trường, tôi lại nhớ về thời gian ngồi dưới mái trường, tôi bỗng thấy mình trưởng thành hơn. Thầm cảm ơn thầy cô và tự nhủ với lòng mình: "Con sẽ mãi không quên ngôi trường đã đặt nền móng cho những bước tiến đầu tiên trong cuộc đời con - ngôi trường Đông Đô thân yêu !”


 Quên sao được thuở thiếu thời trung học

 Tuổi thơ ngây cắp sách tới trường

 Nắng vàng xiên rơi bên ô cửa

 Tiếng trống trường vời vợi giữa chiều thu.

 Văng vẳng bên tôi tiếng cười bè bạn

 Cả tiếng cãi nhau lúc tranh luận đề bài

 Và nhớ mãi tiếng thầy Hồ Quang Diệu

 Với những bài văn theo suốt cuộc đời tôi.

 Ôi mái trường Đông Đô yêu dấu

 Chắp cánh cho tôi trước ngưỡng cửa cuộc đời

 Nơi có bao thầy cô kính mến

 Lặng lẽ chèo thuyền xây mơ ước tương lai.

 Ơi thuở nào buồn vui hờn giận

 Như hôm qua nay đã xa rồi

 Thời gian ơi ! Hãy dừng rồi quay lại

 Để một thuở thiếu thời lại trở về bên tôi ... !

Đinh Thị Tâm, 12C (2007 - 2008)

Giải Khuyến khích môn Ngữ văn cấp TP,  Giải Nhất Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch năm 2006. Hiện bạn đang là sinh viên Viện Đại học Mở HN.