KỶ NIỆM 87 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930-3/2/2017) VÀ TỔNG KẾT HỌC KỲ I (2015-2016)

Sáng ngày 19 tháng 1 năm 2017, Trường THPT Đông Đô long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết học kỳ I năm học 2016 – 2017. Buổi lễ diễn ra trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón chào năm mới Đinh Dậu 2017 và chuẩn bị lễ kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam. Tham dự buổi lễ có TS.Võ Thế Quân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, TS.Lưu Thị Khánh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đặc biệt là sự có mặt của Đại tá, Nhà giáo Lê Hùng – Nguyên Bí thư Đoàn đầu tiên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí Đảng viên và các em học sinh đến từ các khối lớp. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi rộn ràng đón chào mùa xuân mới nhưng cũng vô cùng trang trọng.

Mở đầu buổi lễ, TS.Võ Thế Quân xúc động, tự hào ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập (3/2/1930). Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những chiến thắng lẫy lừng năm châu rung chuyển địa cầu.

TS.Võ Thế Quân cũng tự hào tổng kết lại những thành tích mà trường THPT Đông Đô đã đạt được trong năm học vừa qua: được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc (liên tục trong 11 năm) khẳng định thành công của Trường THPT Đông Đô trong 25 năm qua xứng đáng là Nhà trường Tiên tiến – Hiện đại – Chất lượng cao của nền giáo dục Thủ đô và cả nước, luôn đi đầu trong sự nghiệp xã hội hóa giáo dục, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh, Trường được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tặng Nhà trường cờ Trường Tiên tiến xuất sắc về TDTT, Tổ KHXH, Tổ KHGD được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm học 2015 – 2016… Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động phong phú có ý nghĩa giáo dục sâu sắc chào mừng 25 năm thành lập Trường (1991-2016), khánh thành Tượng Rồng Đông Đô – 1 trong 3 bảo vật linh thiêng (cùng với Đại hồng chung Đông Đô, Trống đồng Đông Đô) thể hiện khát vọng và hoài bão vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp đào tạo các thế hệ tương lai cho đất nước; đã tổ chức thành công Hội thảo về ứng xử sư phạm – phương pháp giáo dục học sinh; Hội thảo về phương pháp dạy con ngoan, được các thầy, cô giáo và đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm nhằm tăng cường hiệu quả của giáo dục gia đình, sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và gia đình trong việc giáo dục đạo đức, bồi dưỡng nhân cách cho học sinh. Nhà trường đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015-2016: 96% đỗ Tốt nghiệp THPT, 85% học sinh lớp 12 khóa XXIII thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Các kết quả trên một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo cao của Nhà trường.

Năm 2017, Trường phổ thông Đông Đô bước vào tuổi 26. Tự hào với những thành công trong 25 năm qua, với niềm tin vào tương lai tươi sáng của Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích chào mừng 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết của Hội nghị BCH TW khóa XII, đặc biệt Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết 29 khóa XII về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam; đưa đất nước ngày càng đổi mới sáng tạo và phát triển thịnh vượng.

Các em cũng được nghe những lời phát biểu tâm huyết của Đại tá, Nhà giáo Lê Hùng – Nguyên Bí thư Đoàn đầu tiên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nhà giáo Lê Hùng năm nay đã 85 tuổi, đi qua 2 cuộc chiến tranh vĩ đại của dân tộc, tới dự lễ tổng kết học kỳ I của trường THPT trong không khí cả nước đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng, Nhà giáo Lê Hùng đã không ngừng ca ngợi những thành tích mà trường THPT Đông Đô đã đạt được và chúc cho trường ta sẽ giành thêm được nhiều thắng lợi hơn nữa trong năm học mới.

Thay mặt cho BCH Đoàn trường THPT Đông Đô, các Đoàn viên, thanh niên và lực lượng thế hệ trẻ trong nhà trường, đồng chí Hà Thị Phương Thúy – Bí thư Đoàn trường cũng đã có bài phát biểu đầy tự hào về những đóng góp của Chi bộ Đảng trường THPT Đông Đô trong sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của trường THPT Đông Đô trong 25 năm qua.

Trước thềm năm mới, kính chúc cho thầy và trò trường THPT Đông Đô một mùa xuân mới với nhiều thắng lợi mới, không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nâng cao chất lượng dạy và học.