Hội Xuân Kỷ Hợi 2019

Hàng năm, khi ánh nắng xuân ấm áp bắt đầu ghé thăm mọi miền của Tổ quốc, những cây đào, cây mai đua nhau khoe sắc, đó cũng là lúc một năm mới, một mùa xuân mới đã về. Xuân về, mọi người lại tất bật trong niềm vui phấn khởi chuẩn bị chào đón một năm mới, đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Đối với những người Việt Nam chúng ta, những phiên chợ Tết là một phần trong đời sống văn hóa, là một cái gì đó gần gũi đến thân thương, đi vào tiềm thức của những người dân với những hình ảnh hết sức mộc mạc, thân quen.

Có lẽ khi mùa xuân gõ cửa, ai ai cũng có tâm trạng náo nức, hân hoan, và chắc chắn là tất cả quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh đang hiện diện nơi đây còn vui hơn nữa, háo hức hơn nữa khi được cùng nhau chào đón xuân mới dưới ngôi nhà THPT Đông Đô vô cùng yêu dấu.

Được sự cho phép của Ban giám Hiệu Nhà trường, Sáng nay, ngày 31/01/2019, Công Đoàn và Chi đoàn Cán bộ giáo viên đã long trọng tổ chức “Hội Xuân Kỷ Hợi-2019” trong sự hân hoan đón chào của toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường.

 Sau lời phát biểu khai mạc Hội xuân của Tiến sĩ Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường  là màn múa lân vô cùng sôi động để cùng đón chào năm mới Kỷ Hợi, kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh những lời chúc an khang, thịnh vượng và may mắn trong ngày đầu xuân.

Hội xuân năm nay đã có 17 chi đoàn trong toàn trường tham gia với 17 tiết mục văn nghệ và 17 gian hàng.

Các tiết mục văn nghệ như: Liên khúc Chào Xuân - 10D1; Nhảy hiện đại - 11D1; Hát Như hoa mùa xuân - 10D5; Hát Thế là tết, Đi để trở về - 10D2; Hát Ngày xuân long phụng sum vầy - 11D2...v.v đã tạo nên không khí vô cùng tươi vui, rộn ràng cảm xúc của những ngày chuẩn bị đón chào năm mới.

Các gian hàng cũng được 17 chi đoàn chuẩn bị rất công phu, tỉ mỉ, mang đậm hương sắc của mùa xuân với hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả,bánh chưng, các món ăn cổ tryền ngày tết và chắc chắn không thể thiếu hình ảnh những “chú lợn” mũm mĩm, xinh xắn, biểu tượng cho Năm mới 2019-Năm Kỷ Hợi.

Kết thúc ngày Hội Xuân, Ban giám khảo đã chọn lọc được ra các gian hàng xuẩt sắc để trao giải thưởng. Cụ thể như sau:

  • 01 giải nhất thuộc về chi đoàn 10D1.
  • 02 giải nhì: 11D1, 10D2.
  • 04 giải ba: CĐCBGV, 12D1, 10D5, 11D2
  • 10 giải khuyến khích: 12D2, 12D3,12D4, 11D3, 11D4, 10D3, 10D4, 10D6, 10D7, 10D8

Có thể nói Hội Xuân 2019 của trường THPT Đông Đô đã mang đến một món quà tinh thần vô cùng to lớn cho các thầy cô và các em học sinh trong toàn trường.

Các em học sinh và các thầy cô giáo đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Điều này không những tạo thêm tình đoàn kết giữa các em học sinh, tình yêu thương đối với học trò của các thầy cô giáo mà còn mở ra niềm tin, hy vọng và sự quyết tâm vào những thắng lợi và thành công mới của Nhà trường trong năm Kỷ Hợi-2019!