HỘI THI HỌC SINH ĐÔNG ĐÔ THANH LỊCH NĂM 2022, VÒNG CHUNG KHẢO

Rèn luyện tác phong thanh lịch là một trong những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh Đông Đô, là nội dung chủ yếu rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách của học sinh Đông Đô. Cốt lõi của tác phong thanh lịch là 10 thói quen tốt của học sinh Đông Đô. Rèn luyện 10 thói quen này giúp cho các em học sinh hình thành bản lĩnh, nhân cách học sinh Đông Đô trong học tập và cuộc sống, giúp các em trở thành những công dân tốt của đất nước trong tương lai. Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 3/1992 và trở thành hoạt động truyền thống của học sinh Trường THPT Đông Đô được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

           Đây là lần thứ 31 trường ta tổ chức Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch nhằm biểu dương và tôn vinh những học sinh tiêu biểu trong phong trào rèn luyện tác phong thanh lịch của học sinh Đông Đô, là hoạt động chào mừng 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hơn nữa, do tình hình dịch Covid 19, trong hơn 8 tháng qua, các em học sinh phải tạm dừng đến trường để học trực tuyến, điều này đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh. Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch là hoạt động Nhà trường tổ chức để các em học sinh có cơ hội tham gia các hoạt động giao tiếp tập thể, và để các em bắt nhịp lại với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của Nhà trường.

           Đến dự với Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch năm nay, Nhà trường vui mừng chào đón sự có mặt của TS.Võ Thế Quân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; sự có mặt của PGS. Đặng Thanh Toán - ủy viên Hội đồng đào tạo, cùng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh trong trường đến từ các khối lớp.

Trước khi bắt đầu Hội thi, TS.Võ Thế Quân đã trao giải thưởng Đông Đô cho các em học sinh xuất sắc nhất của 3 khối lớp trong giai đoạn III và giai đoạn IV, hội thi cũng được lắng nghe những phát biểu của PGS. Đặng Thanh Toán với những lời khen và niềm tự hào về truyền thống hiếu học và hoạt động văn nghệ văn hóa sôi nổi của học sinh trường THPT Đông Đô.

TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường tổng kết giai đoạn IV và công bố Giải thưởng Đông Đô đợt 122, 123.

Nội dung Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch gồm 3 phần: thi tác phong trong trang phục tự chọn, thi năng khiếu tự chọn, thi ứng xử. Hội thi bắt đầu với màn chào hỏi của 19 thí sinh xuất sắc. Toàn thể hội trường đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến từ dáng hình đến tác phong của các em học sinh. Hội thi còn được thưởng thức nhiều màn biểu diễn phong phú đặc sắc và được chuẩn bị công phu, chu đáo của các thí sinh.

Các thí sinh trong vòng thi đầu tiên – Thi tác phong thanh lịch trong trang phục bắt buộc.

Các em thí sinh trong vòng thi Năng khiếu

5 thí sinh xuất sắc trong phần thi Ứng xử

Với phong cách lịch lãm, phần thi năng khiếu ấn tượng và ứng xử khéo léo, em Nguyễn Trần Hiếu, lớp 12D3 đã giành Giải Nhất chung cuộc, em Vũ Lệ Hiền – 10D2 và em Đỗ Anh Quân – 11D1 cùng đạt Giải Nhì. Em Phạm Ngọc Diệp – 12D3 – Giải Nhất phong cách, em Trần Yến Nhi – 10D2 – Giải Nhất Năng khiếu, em Trần Phương Thảo – 12D2 – Giải Nhất trang phục tự chọn, em Đỗ Anh Quân – 11D1 – Giải Nhất ứng xử, em Trần Trung Đức – 10D2 – Giải Nhất khan giả bình chọn.

Xin chúc mừng các em học sinh và chúc mừng thành công của Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch năm 2022!!!

Đăng quang và trao giải