HỘI THI HỌC SINH ĐÔNG ĐÔ THANH LỊCH NĂM 2015

Kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 19/3/2015, Trường PT Đông Đô đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch. Đây là một hoạt động lớn nằm trong trọng tâm giáo dục của nhà trường, đồng thời cũng là một hoạt động trọng điểm của Đoàn TNCS HCM Trường THPT Đông Đô trong tháng thanh niên sôi nổi.

Sau vòng sơ khảo, đã có 16 thí sinh đại diện cho các khối lớp tham dự vòng thi chung khảo để chọn ra những gương mặt xuất sắc đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch của Trường THPT Đông Đô.

Các thí sinh đã trải qua ba phần thi: Thi tác phong thanh lịch trong trang phục bắt buộc, Thi năng khiếu trong trang phục tự chọn và thi ứng xử thanh lịch. Trong phần thi tác phong thanh lịch trong trang phục bắt buộc, các thí sinh nam mặc comple, thí sinh nữ mặc áo dài. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa vào gương mặt, dáng người và trang phục của các em.

Trong phần thi năng khiếu tự chọn, mỗi thí sinh sẽ thể hiện trên sân khấu một năng khiếu sở trường của mình và Ban giám khảo sẽ chấm điểm tài năng và trang phục tự chọn của thí sinh.

Sau phần thi năng khiếu, 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng thi ứng xử thanh lịch. Các em sẽ thể hiện khả năng ứng xử nhạy bén, thông minh, khéo léo của mình qua phần bốc thăm câu hỏi. Khán giả đã được nghe những câu trả lời gửi gắm nhiều thông điệp có ý nghĩa của các thí sinh.

Đan xen giữa các phần thi là các tiết mục văn nghệ sôi động do Câu lạc bộ nghệ thuật Đoàn trường dàn dựng và biểu diễn. 16 thí sinh dự thi đều hoàn thành tốt các phần thi của mình khiến Ban giám khảo phải mất nhiều thời gian để cân nhắc, đưa ra quyết định chính xác nhất. Kết quả, 4 giải thành phần đã thuộc về các thí sinh Đào Quang Anh (chi đoàn 12A1), Nguyễn Thu Hương (Chi đoàn 11D1), Nguyễn Phương Thanh (Chi đoàn 10A1), Ngô Thu Cúc (Chi đoàn 10A1) và Hồ Minh Thư (Chi đoàn 12D1).

Ba giải cao nhất của Hội thi đã thuộc về các thí sinh: Giải Nhì: Thí sinh Ngô Thu Cúc (Chi đoàn 10A1), Nguyễn Phương Thanh (Chi đoàn 10A1) và giải Nhất của Hội thi học sinh Đông Đô năm 2015 đã được trao cho thí sinh Hồ Minh Thư (Chi đoàn 12D1).

Thí sinh Hồ Minh Thư- đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch của học sinh THPT Đông Đô năm 2015

Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch là một hoạt động nhiều ý nghĩa và được các em học sinh chờ đón. Các em học sinh đạt giải học sinh thanh lịch đều đã và đang cố gắng trong học tập, phấn đấu không ngừng, khiến cho phong trào rèn luyện tác phong thanh lịch của học sinh Đông Đô ngày càng lan rộng.