Hội thảo xây dựng Trường học HẠNH PHÚC - THÔNG MINH

Xây dựng “Trường học hạnh phúc – trường học thông minh” là một chủ trương lớn của ngành giáo dục - đào tạo cả nước. Để chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020, nhằm trao đổi cụ thể hơn các nội dung về ứng xử sư phạm trong nhà trường, chia sẻ những kĩ năng về công nghệ thông tin, đẩy mạnh quá trình xây dựng “Trường học hạnh phúc – trường học thông minh” tại trường THPT Đông Đô, ngày 10 tháng 8 năm 2019, được sự nhất trí của Ban lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn phối hợp với Chi đoàn CBGV long trọng tổ chức: Hội thảo xây dựng trường học hạnh phúc- thông minh, năm học 2019 – 2020”.

Mở đầu chương trình, TS Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo đề dẫn nội dung Hội thảo trong thời kì giáo dục mới. Báo cáo của Thầy đã chỉ rõ những tiêu chí cơ bản nhất để xây dựng trường học hạnh phúc và trường học thông minh. Đây chính là cơ sở để Hội thảo tham luận và thảo luận tại chỗ đạt hiệu quả nhất.

Có 7 tham luận được trình bày tại Hội thảo. Các tham luận đã góp phần làm rõ từng vấn đề mà Hội thảo quan tâm.

Tham luận của cô Hồ Thị Trang: Các tiêu chí xây dựng trường học thông minh.

Tham luận của cô Lê Thị Xuân: Tổng hợp ý kiến của học sinh về trường học thông minh.

Tham luận của cô Lê Thị Hiền: Mỗi giáo viên cần phải làm gì để trở thành một giáo viên hạnh phúc?

Tham luận của cô Trịnh Thị Hà Giang: Xây dựng “trường học hạnh phúc” - Một việc làm quan trọng của giáo dục hiện nay.

Tham luận của cô Nguyễn Thị Thiêm: Xây dựng “tiết học hạnh phúc” thông qua dạy học bộ môn toán.

Tham luận của cô Đoàn Thị Thúy: Nguyên nhân xảy ra các tình huống sư phạm giữa giáo viên và học sinh.

Tham luận của cô Vũ Thị Hằng: Phối hợp giữa GVCN và GVBM trong giáo dục đạo đức và KNS cho HS.

 

           Sau phần tham luận là phần thảo luận tại chỗ. Các thầy cô trong Hội đồng Sư phạm Nhà trường đã đưa ra rất nhiều ý kiến về các tham luận và cách nghĩ của bản thân về việc xây dựng trường học hạnh phúc và trường học thông minh. Các ý kiến cơ bản đều nhất trí cao với nội dung của Báo cáo đề dẫn và các tham luận được trình bày trước đó.

          Tổng kết nội dung của Hội thảo, TS Võ Thế Quân đã tổng hợp lại những ý kiến cơ bản của các thầy, các cô. Thầy Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: Để xây dựng thành công mô hình trường học thông minh cần chú trọng vào 3 vấn đề lớn, đó là: Xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, thông minh; Xây dựng đội ngũ giáo viên thông minh và đào tạo học sinh thông minh. Việc xây dựng trường học hạnh phúc cũng phải hướng tới các tiêu chí như: thân thiện, tôn trọng, an toàn và chia sẻ.

          Có thể nói nội dung của Hội thảo đã góp phần định hướng cho cán bộ giáo viên Nhà trường những trọng tâm trong việc dạy và học ở năm học mới. Ban lãnh đạo Nhà trường tin tưởng rằng với đoàn kết, quyết tâm và sự cố gắng nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo, mô hình trường học thông minh và trường học hạnh phúc sẽ được triển khai thành công tại trường THPT Đông Đô trong năm học 2019 - 2020 và các năm học tiếp theo.

------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết        : Cô Nguyễn Thị Hạnh - Bí thư CĐ CBGV, GV bộ môn Địa lý

Nguồn ảnh  : Thầy Lê Lương Tuyển - Trợ lý HT về CSVC & AN

Biên tập      : Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT