HỘI THẢO ỨNG XỬ SƯ PHẠM VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC HỌC SINH

Ngày 15/9/2012, Công đoàn Trường Phổ thông Đông Đô đã tổ chức Hội thảo Ứng xử sư phạm và Phương pháp giáo dục học sinh. Tới dự hội thảo có TS. Võ Thế Quân- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Mở đầu, NGƯT Hồ Quang Diệu đã báo cáo đề dẫn và TS. Phạm Kim Anh báo cáo  Giáo dục kỉ luật tích cực và phương pháp “bàn tay nặn bột”. Trong quá trình diễn ra hội thảo, các thầy cô giáo trong trường đã cùng nhau trao đổi cởi mở, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong giáo dục học sinh.  

TS. Võ Thế Quân đã phát biểu ý kiến tổng kết, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của người thầy trong việc giáo dục học sinh; người thầy phải thấu hiểu tâm sinh lí của học trò, lắng nghe, chia sẻ, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các em; không nên tạo ra rào cản tâm lí giữa thầy và trò; tin tưởng ở học sinh và làm cho học sinh tin ở khả năng của bản thân mình; mỗi người thầy hãy trở thành thần tượng cho những học sinh của mình,...

Trường Phổ thông Đông Đô hơn hai mươi năm qua luôn bồi dưỡng được đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm chuyên trách giàu tâm huyết, luôn gần gũi, gắn bó, quan tâm sâu sát tới các em học sinh. Bởi vậy nhà trường luôn đạt kết quả cao trong giáo dục toàn diện học sinh.