HỘI THẢO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CON NGOAN, NĂM HỌC 2022 – 2023

Gia đình, nhà trường và xã hội là ba môi trường giáo dục có quan hệ chặt chẽ với nhau nhằm mục đích chung là chăm sóc, bối dưỡng thế hệ tương lai cho đất nước. Giáo dục gia đình có tầm quan trọng đặc biệt trong sự hình thành và phát triển nhân cách của thế hệ mới. Phương pháp giáo dục con là nội dung cốt lõi của giáo dục gia đình. Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của vấn đề này nên nhiều năm qua Nhà trường đã tổ chức Hội thảo về phương pháp giáo dục con ngoan. Hội thảo này đã trở thành một nét đặc sắc trong phương châm giáo dục của Trường THPT Đông Đô.

Trong không khí phấn khởi hướng kỉ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, 78 năm thành lập QĐND Việt Nam, ngày 11/12/2022, Ban đại diện cha mẹ học sinh và BGH Trường PT Đông Đô đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo Phương pháp giáo dục con ngoan, năm học 2022 -–2023.

Đến dự hội thảo có TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Vũ Thị Thủy – Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, bà Nguyễn Thị Huyền – Trưởng Ban đại diện CMHS, đông đủ đại diện hội cha mẹ học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 và các thầy, cô giáo làm công tác giáo viên chủ nhiệm của nhà trường.

Sau lời khai mạc của bác Nguyễn Thị Huyền - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh, TS Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường đã trình bày báo cáo đề dẫn với tiêu đề Văn hóa gia đình và giáo dục gia đình - nền tảng phát triển nhân cách cho thế hệ mới.

Hội nghị đã nghe 10 bản tham luận của các vị phụ huynh và các thầy, cô giáo xoay quanh vai trò của gia đình trong việc giáo dục con em, sự kết hợp giữa gia đình và nhà trường để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, giáo dục nữ sinh, giáo dục học sinh chưa ngoan,… Các bản tham luận đã được chuẩn bị chu đáo và nêu lên nhiều biện pháp thiết thực trong giáo dục con em, với tinh thần tất cả vì con em mình, vì học sinh thân yêu, Hội thảo lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết của từng gia đình và các thầy cô giáo.

Một số hình ảnh tham luận tại Hội thảo

Tổng kết Hội thảo, TS. Võ Thế Quân đã đánh giá cao sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong những năm qua và ghi nhận những kinh nghiệm quý báu của các vị phụ huynh, các thầy, cô giáo và coi đây là những gợi mở thiết thực trong việc giáo dục, rèn luyện các em trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của nước nhà. TS. Võ Thế Quân mong muốn mỗi vị phụ huynh sẽ tiếp tục đúc rút kinh nghiệm sao cho phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình, đặc điểm tâm sinh lí của học sinh để gia đình thực sự trở thành ngôi trường đầu tiên, cha mẹ là những người thầy đầu tiên của trẻ; cha mẹ và các thầy cô giáo thực sự là những người bạn lớn trên con đường phát triển nhân cách và trí tuệ của các em.

Thành công của Hội thảo đã khẳng định: Sự phối hợp giữa chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường là nền tảng để giáo duc, định hướng nhân cách cho thế hệ trẻ.