HỘI THẢO KÌ THI THPT QUỐC GIA NHÌN LẠI 2017 – HƯỚNG TỚI 2018

HỘI THẢO KÌ THI THPT QUỐC GIA

 NHÌN LẠI 2017 – HƯỚNG TỚI 2018

Được sự nhất trí của BGH Nhà Trường, Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2017, BCH Công đoàn kết hợp với Chi đoàn cán bộ giáo viên đã tổ chức “Hội thảo kì thi THPT Quốc gia. Nhìn lại 2017 – Hướng tới 2018” nhằm nhìn nhận, đánh giá những kết quả đã đạt được của kì thi năm 2017, đồng thời cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, khó khăn trong kì thi trước, từ đó rút ra kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp có tính khả thi nhất để nâng cao hơn nữa chất lượng của kì thi THPT Quốc gia năm 2018.

Sau báo cáo đề dẫn của TS Võ Thế Quân – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường. Hội thảo đã tiến hành tham luận và thảo luận sôi nổi. Các tham luận đã làm rõ được kết quả của từng môn học trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017, nhấn mạnh những thành công và cả những tồn tại, hạn chế của kì thi, bài học về công tác chuẩn bị kì thi. Đồng thời, trong mỗi tham luận, các thầy giáo, cô giáo cũng đã báo cáo về tình hình giảng dạy, tình hình học sinh tại lớp đang phụ trách trong năm học 2017 – 2018. Từ đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng kì thi THPT Quốc gia năm 2018.

  

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Võ Thế Quân – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Để việc ôn tập cho học sinh có hiệu quả, hướng tới nâng cao chất lượng kì thi THPT Quốc gia năm 2018 là việc làm khó khăn, đòi hỏi phải có sự đồng lòng, chung sức và quyết tâm từ nhiều phía, đặc biệt là trách nhiệm của người Thầy trong suốt quá trình giảng dạy và hướng dẫn học sinh ôn tập. Để làm tốt nhiệm vụ nặng nề đó, đòi hỏi các thầy giáo, cô giáo cần thực hiện đồng bộ và sáng tạo, có hiệu một số giải pháp sau:

Thứ nhất: Thực hiện chương trình học tập các môn học đảm bảo kết quả học tập lớp 12.

Thứ hai: Triển khai chương trình ôn tập các môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh từ tháng 9/2017.

Thứ ba: Triển khai chương trình ôn tập các môn thi trong bài thi tự chọn  KHTN(Lý+Hóa+Sinh), KHXH( Sử+Địa+GDCD) từ tháng 1/2018. Nội dung ôn tập: chương trình lớp 11 + 12.

Thứ tư: Giáo viên chủ nhiệm quản lý chặt chẽ học sinh, phối hợp với giáo viên bộ môn thực hiện có hiệu quả kế hoạch ôn thi.

Thứ năm: Chuẩn bị cho học sinh tham gia kì thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Thứ sáu: Chuẩn bị hồ sơ cho học sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia 2018

(triển khai vào tháng 3/2018).

Thứ  bảy:  Nhà trường sẽ khen thưởng kịp thời các thầy giáo, cô giáo có công bồi dưỡng học sinh thi THPT Quốc gia.

Những kết luận trên của Tiến sĩ Võ Thế Quân đã được hội thảo nhất trí cao và lấy đó làm định hướng trong quá trình giảng dạy, quản lý, giúp đỡ học sinh ôn tập, hướng tới kì thi THPT Quốc gia năm 2018 với chất lượng và hiệu quả cao nhất.