HỘI NGHỊ THANH NIÊN CỜ ĐỎ NĂM HỌC 2015-2016

Ngày 14 tháng 9 năm 2015, Trường PT Đông Đô đã tổ chức Hội nghị Thanh niêm cờ đỏ năm học 2015-2016. Đến dự Hội nghị có TS. Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo Phạm Minh Hiệp- Chủ tịch Công đoàn, Phân hiệu trưởng; thầy giáo Phạm Quang Lại- Thanh tra giáo dục, các thầy cô giáo giám thị, Cố vấn đoàn trường và toàn thể học sinh thuộc Đội Thanh niên cờ đỏ của Trường PT Đông Đô.

Những gương mặt tiêu biểu của Đội Thanh niên cờ đỏ Trường THPT Đông Đô

Hội nghị đã công bố Quyết định của Hiệu trưởng về việc công nhận Đội Thanh niên cờ đỏ (Đội TNCĐ); ra mắt Đội TNCĐ đại diện cho các khối lớp. Các em học sinh đã được hướng dẫn cụ thể về nghiệp vụ công tác. Hội nghị cũng công bố quy chế xét tặng Giải thưởng Đội trưởng Đội TNCĐ giỏi.

TS Võ Thế Quân giao nhiệm vụ cho đội Thanh niên cờ đỏ

Về tổ chức Đội TNCĐ ở các lớp, mỗi đội có 1 đội trưởng, 1 đội phó và 2 đội viên được đặt dưới sự quản lí trực tiếp của các thầy, cô giáo chủ nhiệm. Nhiệm vụ của Đội là kiểm tra việc thực hiện Nội quy học sinh của các bạn học sinh trong lớp; giám sát việc thực hiện Nội quy học sinh ở các khu vực chung của Trường theo sự phân công; khi làm nhiệm vụ, đội viên Đội thanh niên cờ đỏ phải đeo băng của đội.

Bạn Trần Quang Diệm- đại diện cho Đội TN cờ đỏ đọc lời hứa

Hằng năm, nhà trường sẽ xét tặng Giải thưởng Đội trưởng Đội TNCĐ giỏi. Học sinh được tặng giải thưởng phải đạt các tiêu chuẩn: làm nhiệm vụ Đội trưởng TNCĐ trong cả năm học, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của học sinh; đạt kết quả xếp loại học lực cả năm từ Khá trở lên, Hạnh kiểm loại Tốt; là học sinh có nhiều sáng tạo, sáng kiến trong nhiệm vụ và được tập thể học sinh tín nhiệm; lớp của em Đội trưởng TNCĐ được nhận giải thưởng phải là lớp đạt loại Khá trở lên và có nhiều chuyển biến trong học tập và rèn luyện, được nhà trường khen thưởng.

Có thể thấy, hoạt động của Đội TNCĐ trường PT Đông Đô đã góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong nề nếp của học sinh toàn trường.