HỘI NGHỊ CÁN BỘ GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2019-2020

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón năm học mới. Vào sáng ngày 31/8/2019, toàn thể cán bộ giáo viên Trường THPT Đông Đô cùng tề tựu đông đủ tham dự Hội thề Đông Đô – Hội nghị Cán bộ Giáo viên năm học 2019 – 2020.

Hội thề Đông Đô là một hoạt động truyền thống của Nhà trường, nằm trong khuôn khổ Hội nghị Cán bộ Giáo viên được tổ chức đầu năm học mới. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Không khí trang nghiêm của Buổi lễ.

Hội Thề Đông Đô diễn ra với sự tham gia của Ban Giám hiệu Nhà trường, các Nhà giáo trong Hội đồng đào tạo cùng toàn thể cán bộ giáo viên trong trường.

  1. Võ Thế Quân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, chủ lễ trịnh trọng đọc Lời thề Đông Đô: “Tâm sáng - Chí bền, Đồng lòng - Chung sức, Trung - Hiếu vẹn toàn, Xây dựng trường THPT Đông Đô Tiên tiến - Hiện đại - Chất lượng cao - Phát triển bền vững”.

 

Lễ dâng hương tưởng nhớ Tổ tiên và các bậc tiền bối, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, tưởng nhớ các Nhà giáo Đông Đô đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giáo dục.

Hội nghị Cán bộ Giáo viên năm học 2019 – 2020 diễn ra cùng ngày với sự tham gia đầy đủ các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên trong Nhà trường. Hội nghị đã đề ra kế hoạch cụ thể cho năm học mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến, các thầy cô giáo sẽ cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, cùng học tập sáng tạo, đóng góp xây dựng nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường. Chủ đề trọng tâm cho năm học mới được thảo luận tại hội nghị bao gồm: Tăng cường kỷ cương - nề nếp - sáng tạo - hiệu quả.Thực hiện quyết liệt và hiệu quả 4 đổi mới về phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp giáo dục, phương pháp quản lý. Xây dựng Trường học Hạnh phúc - Thông minh.

TS.Võ Thế Quân, Hiệu trưởng Nhà trường công bố Quyết định về nhân sự, khen thưởng CBGV và báo cáo Kế hoạch năm học 2018 – 2019 trong Hội nghị Cán bộ Giáo viên.

Hiệu trưởng tặng phần thưởng cho các giáo viên có thành tích trong giảng dạy, giúp đỡ các em học sinh lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT QG năm học 2018 – 2019.

Các cô giáo nhận nhiệm vụ chủ tịch các câu lạc bộ

Chủ tọa điều khiển Hội nghị gồm có TS.Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Phạm Minh Hiệp – Chủ tịch Công đoàn, Ths.Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn.

Trong Hội nghị, các giáo viên lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm, quan điểm giáo dục. Cô giáo Hồ Thị Trang đọc tham luận về  Phối hợp giữa GVCN và giáo viên bộ môn trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh”. Bài tham luận nêu rõ giữa GVCN và GVBM nên chủ động và phải có thiện chí với nhau vì mục đích cuối cùng là sự tiến bộ của học sinh,vì chủ trương phát triển của Nhà trường. Cô giáo Lê Thị Hiền có bài tham luận về Sử dụng phần mềm dạy Tiếng Anh hiệu quả trong Phòng học thông minh” với mong mốn biến mỗi giờ dạy không còn thô ráp, xù xì và cứng nhắc thay vào đó là một giờ dạy đầy sắc màu với muôn điều lí thú. Cô đã đề xuất một số phầm mềm dạy học và nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả.

Cô Lê Thị Hiền đọc tham luận trong Hội nghị.

Cô giáo Đoàn Thị Thúy phát biểu về Phát triển năng lực tự học của học sinh thông qua hướng dẫn học sinh làm bài tập nghiên cứu khoa học”. Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh tham luận về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, xây dựng tập thể lao động Tiên tiến”. Cô giáo Trịnh Thị Hà Giang phát biểu về Làm gì để trở thành Nhà giáo hạnh phúc, học sinh hạnh phúc”. Theo cô, để trở lên hạnh phúc có lẽ mỗi thầy cô nên học cách lắng nghe khái niệm về  “Hạnh Phúc” trong chính suy nghĩ  của những học trò. Cũng trong bài tham luận của mình, cô đã nêu một chia sẻ của em học sinh lớp 11D1: “Một học sinh hạnh phúc là khi được thỏa sức sáng tạo, hòa mình vào trong môi trường lớp học sôi nổi năng động, được chia sẻ quan điểm, cảm xúc cá nhân, được học những thứ mình muốn, mình thích [...] Vì vậy muốn học sinh hạnh phúc thì thầy cô hãy cùng chúng em học, khơi dậy và cho chúng em được sống với đam mê, cho chúng em được thỏa sức sáng tạo”.

Cô Đoàn Thị Thúy đọc tham luận tại Hội nghị.

Khách mời thuyết trình trong Hội nghị

Cũng trong Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn báo cáo tổng kết công tác năm học 2018-2019, kế hoạch năm học 2019-2020, và thông qua Thỏa ước lao động tập thể.

Cô Phạm Minh Hiệp - Chủ tịch Công đoàn - đọc báo cáo tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, TS. Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường – chúc toàn thể cán bộ giáo viên cùng đồng lòng chung sức xây dựng Nhà trường phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2019-2020.

----------------

Biên tập      : Cô Lê Hồng Nhung - Trợ lý HT về HC, ĐN & TT

Bài viết        : Cô Vương Thị Phương Huế, GVCN, GV dạy môn Hóa học

Nguồn ảnh  : Thầy Lê Lương Tuyển - Trợ lý HT về Đào tạo, CSVC & An ninh