HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG VÀ HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG- AN NINH LẦN THỨ 24 CỦA TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ

Ngày 26 tháng 10 nắm 2014, Trường PT Đông Đô đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng-  Hội thao Giáo dục Quốc phòng- An ninh lần thứ 24, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là một hoạt động được diễn ra hằng năm và đã trở thành một nét đẹp sinh hoạt truyền thống của nhà trường.

Hội khỏe Phù Đổng đã được đón chào các đồng chí đại diện lãnh đạo trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ, Ban Chỉ huy Quân sự Quận Tây Hồ,…cùng các cán bộ, giáo viên và hơn 250 em học sinh đại diện cho khối THPT.

Đi đầu lễ diễu hành là 16 lá hồng kì do các em học sinh khối 10, cùng các em học sinh khối 11, 12 mang quốc kì, cờ Hội khỏe Phù Đổng, cờ truyền thống Đông Đô và ảnh Bác trong tiếng nhạc của trang nghiêm. Tiếp theo đó là ba đoàn đại diện cho ba khối: khối Hội thao Quốc phòng, khối vận động viên, khối học sinh với trang phục đẹp, phù hợp với từng môn thi đấu lần lượt tiến vào hội trường chào mừng các vị đại biểu và khán giả.

Tiếng trống Hội khỏe Phù Đổng đã được đồng chí Nguyễn Thế Duyệt- Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Tây Hồ điểm từng hồi dài, ngân vang rộn rã sau phần khai mạc của TS Võ Thế Quân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Sự trang nghiêm của Hội khỏe lại một lần nữa được ghi nhận khi đại diện của tổ trọng tài và các vận động viên lên tuyên thệ. Cả hội trường đầy ắp những tràng pháo tay vang dội khi vận động viên của các lớp ra sân trình diễn. Màn biểu diễn dân vũ của các lớp 11A1, 11D1 với những động tác uyển chuyển đã hoàn toàn chinh phục được khán giả.  Các “võ sĩ” không chuyên lớp 12A1, 12D1 lại mang đến Hội khỏe những bài quyền, bài võ công phá, đối kháng chính xác, dũng mãnh. Còn các em học sinh lớp 10A1, 10D1 lại mang đến cho Hội khỏe những bài đồng diễn Aerobic thật khỏe khoắn, sôi động.

Đến phần Hội thao Giáo dục quốc phòng thì cả Hội trường như được phủ một màu xanh của đại ngàn Trường Sơn bởi những bộ trang phục “anh bộ đội cụ Hồ” được các em học sinh khoác lên mình, gợi nhắc về những tháng ngày kháng chiến gian khổ mà hào hùng của dân tộc.

Tuy các em chỉ được học tập trong một thời gian ngắn  song những động tác dứt khoát, khẩu lệnh rõ ràng của bài điều lệnh đội ngũ lớp 10, cũng như sự nhẹ nhàng cẩn trọng trong động tác băng bó cứu thương của các em khối 11 cũng như sự khéo léo, thông minh trong các tư thế vận động trong chiến đấu và sự bình tĩnh nhưng khẩn trương của các bài tháo lắp súng AK…đã chứng tỏ thế hệ học sinh ngày nay đã được giáo dục, rèn luyện một cách chu đáo. Chúng ta có thể tin rằng: Chính các em, thế hệ trẻ ngày nay sẽ là những người chủ tương lai của đất nước, sẽ tiếp tục nối bước cha anh để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Hội khỏe Phù Đổng và Hội thao Giáo dục Quốc phòng- An ninh đã khép lại sau gần hai tiếng đồng hồ tranh tài bằng màn múa sạp được dàn dựng công phu bởi 24 em học sinh lớp 12D1, D2.  Mọi người đã cùng xuống sàn nhảy múa với các “anh bộ đội” người Kinh, các chàng trai “người Nùng”, các cô sơn nữ “người Thái”, “người Tày”,…một hình ảnh đầy xúc động của tình đoàn kết quân dân- cội nguồn sức mạnh của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả của Hội khỏe và Hội thao Giáo dục quốc phòng- An ninh đã phản ánh thực chất quá trình rèn luyện của các em:

     1. Biểu diễn Thể dục thể thao:

       - Đồng diễn Thể dục Aerobic: Nhất 10D1-Nhì 10A1

       - Võ thuật: Võ thuật đối kháng, công phá: Nhất 12D1, 12D2; đồng diễn bài quyền: 12A1 Nhì.

       - Biểu diễn dân vũ: Nhất 11D1, Nhì 11A1.

     2. Hội thao Giáo dục An ninh- Quốc phòng:

       - Điều lệnh đội ngũ: Nhất 10D1- Nhì 10A1.

       - Băng bó cứu thương: Nhất 11D1- Nhì 10D1 – Ba: 11A1.

       - Tháo lắp súng thông thường: Nhất 12D12- Nhì: 11D1- Ba: 11A1.

       - Tư thế, động tác vận động trong chiến đấu: Nhất 12D1- Nhì 12A1, Ba: 12A2.

    3. Kéo co:

      - Nam: Nhất 10A1- Nhì: 12A2; Ba: 11A1 và 12D1.

      - Nữ: Nhất 12D2- Nhì: 11A1- Ba: 10A1 và 12D1.

Sự thành công của Hội khỏe Phù Đổng và Hội thao Giáo dục Quốc phòng- An ninh lần thứ 24 đã khẳng định sự thành công của nhà trường trong giáo dục thể chất, giáo dục Quốc phòng- An ninh và sự phát triển của các câu lạc bộ về thể dục thể thao trong học sinh.