HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS ĐÔNG ĐÔ THAM QUAN BẢO TÀNG PHÒNG KHÔNG- KHÔNG QUÂN

Hòa chung không khí cả nước chào mừng 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (20/12/1944 – 20/12/2014), Trường TH & THCS Đông Đô tổ chức chuyến tham quan tới Bảo tàng Phòng không không quân – nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của Bộ đội Phòng không – không quân Việt Nam.

Tới tham quan bảo tàng, các em học sinh đã cảm thấy thích thú trước không gian rộng lớn với nhiều chiếc máy bay, xe tăng đã gắn bó với bộ đội ta suốt những năm tháng chiến đấu. Đứng uy nghiêm giữa không gian yên bình của thủ đô Hà Nội, đây chính là những minh chứng lịch sử cho hai cuộc kháng chiến trường kì bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

                    

Tiến vào bên trong khu trưng bày của bảo tàng, các em đã được nghe các cô chú hướng dẫn viên giới thiệu về những hình ảnh, hiện vật, những thành tích bắn rơi máy bay địch của các chú bộ đội Phòng không – không quân. Đó là những chiến công xuất sắc của lực lượng Phòng không - Không quân trong gần 50 năm qua, đặc biệt trong cuộc đối đầu lịch sử 12 ngày đêm (từ ngày 18 đến ngày 30 tháng 12.1972) với không quân Mỹ, bộ đội Phòng không - Không quân cùng toàn quân, toàn dân ta đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố khác, bắn rơi 81 máy bay các loại trong đó có 34 máy bay chiến lược B52 làm nên chiến thắng vĩ đại “Hà Nội - Điện Biên phủ trên không”; buộc chính phủ Mỹ phải kí hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, góp phần tiến tới giải phóng hoàn toàn Việt Nam, thống nhất đất nước.

Tham quan, học tập tại bảo tàng không chỉ có ý nghĩa về lịch sử nói chung mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tư tưởng với các em học sinh; là hình thức học tập hiệu quả, củng cố và mở rộng nhiều kiến thức về lịch sử, bồi dưỡng tình cảm và trách nhiệm của các em đối với Đất nước trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng lực lượng Phòng không không quân.