HỌC SINH TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ HÀO HỨNG THAM GIA TUẦN LỄ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG ĐẦU NĂM HỌC

Đạo đức, nhân cách cũng như bản lĩnh của một con người luôn gắn bó mật thiết với truyền thống của quê hương, đất nước.  Để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc  ta trong thời kỳ mới,  việc giáo dục truyền thống lịch sử và văn hóa  là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, Trường PT Đông Đô luôn coi trọng công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh của nhà trường.

Năm học 2022 – 2023 là năm học thứ 32 trong lịch sử phát triển của Nhà trường. Tuần lễ giáo dục truyền thống được tổ chức ngay từ tuần học đầu tiên sau Lễ khai giảng, từ 5/9 – 11/9, được các em học sinh trong trường hào hứng tham gia. Lễ tuyên thệ của các em học sinh lớp 12D1, 12D2 đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong tuần. Đứng trước lá cờ Tổ Quốc thắm đượm máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập nước nhà, trước lá cờ văn hiến nghìn năm Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội, trước lá cờ truyền thống của mái trường Đông Đô rèn đức luyện tài, các em học sinh đã hô vang lời thề quyết tâm rèn luyện phong cách học sinh thanh lịch, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi bạn tốt, phát huy truyền thống hiếu học, nhớ ơn công lao của thế hệ cha anh.

Sau Lễ tuyên thệ, các em học sinh được tham quan, tìm hiểu Bảo tàng 12 linh vật. Được thành lập từ năm 2013, Bảo tàng 12 linh vật cho đến nay là Bảo tàng duy nhất tại Việt Nam thuộc loại này.

Tại phòng chiếu phim của Nhà trường, một lần nữa các em học sinh được tìm hiểu về ý nghĩa biểu trưng của Trường THPT Đông Đô, ý nghĩa biểu trưng 32 năm thành lập Trường, truyền thống 32 năm xây dựng và trưởng thành.

Tổ chức Tuần lễ giáo dục truyền thống đầu năm học, Nhà trường mong muốn các em học sinh thêm tự hào về những truyền thống tốt đẹp của Trường, tự hào về truyền thống học giỏi, thanh lịch, rèn luyện sức khỏe tốt và say mê sáng tạo của các thế hệ học sinh Đông Đô. Từ đó, các em sẽ kế thừa, phát huy và làm phong phú thêm các truyền thống của học sinh Đông Đô, làm vẻ vang và tự hào học sinh Đông Đô.

Chúc các em học sinh thi đua học giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 -–2023!

Một số hình ảnh học sinh các lớp trong Tuần lễ giáo dục truyền thống đầu năm học.